ดูเหมือนว่าข่าวลือของการเปิดตัว Apple Watch Pro รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับบอดีไทเทเนียม และจอทนทานพิเศษ ทำให้มีคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ Apple Watch Edition ว่าจะเป็นยังไง?

เพราะเรื่องบอดีไทเทเนียมเป็นจุดขายของรุ่นนี้ ตามข่าวลือที่ออกมานั้น Apple Watch Series 8 Pro จะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิมและมีตัวเรือนเป็นไทเทเนียม

เมื่อวานนี้ Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานว่า Apple Watch รุ่นใหม่ที่ใหญ่ขึ้น และมาพร้อมตัวเรือนที่ทำด้วย “ไททาเนียมสูตรใหม่ที่ทนทานยิ่งขึ้นเพื่อให้มีความทนทานเป็นพิเศษ”

Apple เปิดตัว Apple Watch รุ่นที่มีบอดี้เป็นไทเทเนียมคร้งแรกใน Apple Watch Series 5 เมื่อปี 2019 ภายใต้ชื่อรุ่นว่า “Apple Watch Edition” ปัจจุบัน Apple Watch Edition มาพร้อมกับสายแบบ Sport Band และถึงแม้ว่าจะมีตัวเรือนที่เบากว่าและแข็งแรงกว่ารุ่น Stainless Steel แต่ก็ดีไซน์และขนาดเหมือนกับ Apple Watch มาตรฐานทั่วไป

titanium
Apple Watch Series 8

ตอนนี้ มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการเปิดตัว Apple Watch รุ่นไฮเอนด์รุ่นใหม่ก่อนที่มันจะเปิดตัวในปลายปีนี้หลุดออกมาเรื่อยๆ เราคาดว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น เคสที่ทนทาน และการออกแบบใหม่ทั้งหมด ชื่อที่เป็นไปได้สำหรับอุปกรณ์ ได้แก่ “Apple Watch Pro” หรือ “Apple Watch Explorer Edition” และอุปกรณ์ดังกล่าวน่าจะทำมาสำหรับกับกีฬาผาดโผน นักกีฬา นักปีนเขา และผู้ใช้อื่นๆ ที่ต้องการนาฬิกาที่ทนทานกว่าในรุ่นปกติ

โดยรวมแล้วดูเหมือนจากข่าวลือที่หลุดออกมาจะค่อนข้างชัดเจนว่า Apple Watch ระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่จะแตกต่างจาก Apple Watch รุ่นมาตรฐานมากกว่ารุ่น Apple Watch Edition รุ่นก่อน ๆ ในแง่ของคุณสมบัติ ขนาด การออกแบบ และราคา สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามว่า Apple จะยังคงนำเสนอ Apple Watch Edition ต่อไปหลังจากเปิดตัว Apple Watch ระดับไฮเอนด์ใหม่ในปลายปีนี้หรือไม่

titanium1
Apple Watch Series 8

Apple Watch Edition มีวิวัฒนาการอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2015 หลังการเปิดตัวครั้งแรก กลุ่มผลิตภัณฑ์ Apple Watch Edition ถูกสร้างขึ้นจาก Apple Watch มีตัวเรือนสีเหลืองหรือสีโรสโกลด์ 18 กะรัตซึ่งมีราคา 10,000 ถึง 17,000 ดอลลาร์เท่านั้น สิ่งเหล่านี้ถูกยกเลิกในอีกหนึ่งปีต่อมาเมื่อมีการเปิดตัว Apple Watch Series 2 ซึ่งแทนที่ตัวเรือนทองคำที่มีราคาแพงด้วยรุ่นเซรามิกสีขาวราคาไม่แพงมากขึ้นโดยเริ่มต้นที่ 1,249 ดอลลาร์

Apple Watch Series 3 ได้เพิ่มรุ่นเซรามิกสีเทาเข้ากับ Apple Watch Series 3 ในปี 2560 แม้ว่าจะไม่มีรุ่น Apple Watch Edition สำหรับ Series 4 แต่ Apple ได้ฟื้นฟูสาย Apple Watch Edition เซรามิกสีขาวสำหรับ Series 5 ควบคู่ไปกับรุ่นไททาเนียมธรรมชาติและสีดำสเปซแบล็ค และใน Apple Watch Series 6 ทาง Apple ได้หยุดการผลิต Apple Watch Edition แบบเซรามิกอีกครั้ง และหยุดสายการผลิตอีกครั้งก่อนการเปิดตัว Apple Watch Edition Series 7 ไทเทเนียมในปีที่แล้ว

Apple Watch Series 8

เนื่องจาก Apple Watch Edition มีประวัติที่ยาวนาน จึงไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Apple จะยังคงนำเสนออุปกรณ์ดังกล่าวต่อไป เนื่องจากตัวเรือนไททาเนียมเป็นคุณสมบัติสร้างความแตกต่างที่สำคัญของ Apple Watch Edition จึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าตัวแปรดังกล่าวสามารถพิสูจน์ได้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยรุ่นไททาเนียมที่แตกต่างกันอย่างมาก และหากไม่มีการยกเลิก Apple Watch Edition นั้นอาจเป็นปัญหาเพราะความเหมือนกัน มันอาจทำให้ยอดขายลดลงได้ Apple Watch Pro ที่จะเปิดตัวในปีนี้

ทั้งนี้ Apple จะเปิดตัวสมาร์ตวอตช์ใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนของทุกปีในงานอีเวนท์เดียวกับการเปิดตัว iPhone 14 รุ่นใหม่รวมไปถึงการเปิดตัว AirPods Pro 2 ด้วยเช่นกัน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“อีริคสัน” คาดยอดผู้ใช้ 5G ทั่วโลก แตะ 2.6 พันล้านรายภายในสิ้นปี 2568
เตรียมเปิดตัว HUAWEI nova 9 ชวน “เก้า สุภัสสรา” จับมือแชร์ชัด 2 พฤศจิกายน 2564 นี้
ชมภาพตัวเครื่อง “Huawei P30 Pro” ที่มาพร้อมพลังซูม 10 เท่า

Leave Your Reply

*