ตามรายงานของ Mark Gurman ของ Bloomberg เผยว่า iPhone 14 Pro และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max อาจมีฟีเจอร์แสดงผลตลอดเวลา Always on Display สำหรับหน้าจอล็อก แต่จะรองรับเฉพาะ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max เพียง 2 รุ่นเท่านั้น

Gurman ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่คาดว่าจะเกิดขึ้นใน iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9, tvOS 16 และ macOS 13 ที่งาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ของ Apple ในปีนี้ ในบรรดาความสามารถใหม่ที่มีข่าวลือสำหรับ ‌iOS 16‌ คือหน้าจอล็อคที่ได้รับการปรับปรุงพร้อม “วอลเปเปอร์ที่มีความสามารถเหมือนวิดเจ็ต” มีรายงานว่าการปรับปรุงหน้าจอล็อกได้กำหนดรากฐานสำหรับฟีเจอร์ในอนาคต ซึ่งรวมถึงโหมด “เปิดตลอดเวลา” อันที่จริง Gurman กล่าวว่า ‌iOS 16‌ มี “การสนับสนุนในอนาคต” อย่างแข็งขันสำหรับหน้าจอล็อคที่เปิดตลอดเวลา

มีข่าวลือว่า iPhone 13 Pro รุ่นต่างๆ จะมีฟีเจอร์ Always-on Display เมื่อปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกยกเลิกก่อนที่อุปกรณ์จะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2564 Gurman อ้างว่า Apple ยังคงใช้งานฟีเจอร์นี้ต่อไปและ “โหมดเปิดตลอดเวลา” ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาสำหรับ ‌iPhone 14 Pro‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max โดยให้ “ข้อมูลที่มองเห็นได้อย่างรวดเร็ว คล้ายกับ Apple Watch รุ่นใหม่กว่า”

iPhone 13 Pro‌ และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max เป็น iPhone เครื่องแรกที่มาพร้อมกับจอแสดงผล 120Hz ProMotion ซึ่งเปิดใช้งานโดยการนำเทคโนโลยีแผง LTPO มาใช้พร้อมอัตราการรีเฟรชที่เปลี่ยนแปลงได้ จอภาพ ProMotion ปัจจุบันของ iPhone นั้นจำกัดอัตราการรีเฟรชหน้าจอระหว่าง 10Hz ถึง 120Hz ในทางกลับกัน แผง LPTO ที่ใช้โดย Oppo และ Samsung สามารถลดลงเหลือ 1Hz เมื่อดูภาพนิ่งหรือเมื่ออุปกรณ์ไม่ได้ใช้งาน

Ross Young นักวิเคราะห์จอแสดงผลคนดังได้ล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่าเขา “คาดหวัง” ว่าจอแสดงผล ProMotion ที่ใช้ใน ‌iPhone 14 Pro‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max นั้นสามารถลดลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 1Hz เหมือนเดิม ซึ่งทำให้ข้อจำกัดด้านฮาร์ดแวร์ที่ขัดขวาง Apple หายไปอย่างมีประสิทธิภาพ เสนอโหมดเปิดตลอดเวลาในรุ่น ‌iPhone 13 Pro‌ อย่างไรก็ตาม Gurman เตือนว่าคุณลักษณะนี้อาจไม่สามารถทำการตัดครั้งสุดท้ายเมื่อถึงเวลาประกาศรายชื่อ iPhone 14 ในเดือนกันยายน

ทั้งนี้ฟีเจอร์ Always on Display ไม่ใช่ฟีเจอร์เกิดใหม่แต่อย่างใด ฝั่ง Android ใช้กันมานานมากแล้ว

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
iFixit ให้คะแนนซ่อม “AirPods 2” ยังคงเป็น 0 เต็ม 10 เหมือนเดิม
ชุดกันน้ำไม่พอ! แคสเปอร์สกี้แนะ เพิ่มเกราะกันภัยไซเบอร์จาก QR Codes ช่วงสงกรานต์
HUAWEI เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ “HarmonyOS” อย่างเป็นทางการ

Leave Your Reply

*