นักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming-Chi Kuo ได้ออกมาเผยข้อมูลใหม่ผ่าน Twitter ส่วนตัวว่า Apple ยกเลิกแผนที่จะเพิ่มเซ็นเซอร์อุณหภูมิร่างกายให้กับ Apple Watch Series 7 แต่ฟีเจอร์นี้อาจมาที่ Apple Watch Series 8 แทน

ในทวีตของ Kuo อธิบายว่าเดิมที Apple ตั้งใจที่จะเสนอคุณสมบัติการวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยรุ่น ‌Apple Watch Series 7‌ แต่บริษัทได้ยกเลิกแผนดังกล่าวเมื่ออัลกอริทึมอุณหภูมิของร่างกายที่พัฒนาขึ้นไม่ตรงตามข้อกำหนดก่อนที่อุปกรณ์จะเข้าสู่ ระยะการทดสอบตรวจสอบทางวิศวกรรม (EVT) เมื่อปีที่แล้ว

Kuo เชื่อว่า “Apple Watch Series 8” ที่กำลังจะมีขึ้นอาจมีการตรวจสอบอุณหภูมิของร่างกายโดยให้ “อัลกอริธึมสามารถตอบสนองความต้องการสูงของ Apple ก่อนการผลิตจำนวนมาก”

ปัญหาที่ Apple ประสบเกี่ยวกับการวัดอุณหภูมิร่างกายโดยอ้างว่าเกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงที่ว่าอุณหภูมิผิวจะแปรผันอย่างรวดเร็วตามสภาพแวดล้อม และเนื่องจากสมาร์ตวอทช์ไม่สามารถตรวจสอบอุณหภูมิของร่างกายแกนกลางโดยใช้ฮาร์ดแวร์ ฟีเจอร์นี้จึงขึ้นอยู่กับอัลกอริธึมที่ให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำเป็นอย่างมาก

Kuo กล่าวเสริมว่า Samsung กำลังเผชิญกับความท้าทายที่คล้ายกันกับการวัดอุณหภูมิร่างกาย โดยสังเกตว่า Samsung Galaxy Watch 5 อาจไม่ได้มาพร้อมกับคุณสมบัติการตรวจสอบอุณหภูมิของร่างกายเนื่องจากข้อจำกัดของอัลกอริธึมด้วยเช่นกัน

Mark Gurman แห่ง Kuo และ Bloomberg ได้พูดคุยกันก่อนหน้านี้ว่า Apple Watch ในปี 2022 มีแนวโน้มที่จะให้ความสามารถในการตรวจสอบอุณหภูมิของร่างกายได้อย่างไร แต่ข่าวลือเกี่ยวกับคุณสมบัติดังกล่าวได้เงียบลงในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา ความคิดเห็นของ Kuo ในวันนี้ดูเหมือนจะทำให้เกิดข้อสงสัยเพิ่มเติมว่าคุณลักษณะนี้จะเปิดตัวจริงกับ “Apple Watch Series 8” ในปลายปีนี้หรือไม่ เราคงต้องมารอคำตอบไปพร้อมๆ กันครับ

ที่มา- www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
มาอีก! ภาพเรนเดอร์ “iPhone 15 Plus” เผยบอดี้แคบลง USB-C และมี Dynamic Island
ทำธุรกรรมออนไลน์อย่างปลอดภัยเลือกช่องทางไหนดี ?
“ออปโป้” เตรียมเปิดตัว สุดยอดสมาร์ทโฟน “OPPO Reno2 Series”

Leave Your Reply

*