เมื่อสามปีที่แล้ว Apple ได้สำรวจให้ผู้ใช้ใช้ Siri ในการซื้อแอปและบริการต่างๆ คล้ายกับที่ผู้ใช้สามารถใช้ Alexa ของ Amazon เพื่อสั่งซื้อทางออนไลน์ได้

แต่วิศวกรได้ยกเลิกแนวคิดนี้เนื่องจากข้อกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ตามรายงานฉบับใหม่โดย The Information วันนี้

รายงานเน้นย้ำถึงวิธีที่วิศวกรของ Apple จำกัดการเข้าถึงวิธีที่ผู้ใช้ใช้บริการของ Apple เช่น Apple TV+ และ Apple Maps ขั้นตอนความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวดของ Apple ทำให้วิศวกรเข้าถึงข้อมูลการใช้งานโดยตรงได้ยากขึ้น ทำให้เกิดความกังวลว่านโยบายความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวดของบริษัทจะขัดขวางบริการของ Apple และทำให้การแข่งขันกับ Google และบริษัทอื่นๆ ยากขึ้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นโยบายความเป็นส่วนตัวของ Apple ได้จำกัดสิ่งที่วิศวกรสามารถทำได้ ตามรายงาน วิศวกรและพนักงานที่ทำงานเกี่ยวกับ ‌Siri‌, App Store และแม้แต่ Apple Card มักจะต้อง “ค้นหาวิธีที่สร้างสรรค์หรือมีค่าใช้จ่ายสูงเพื่อชดเชยการขาดการเข้าถึงข้อมูล”

รายงานยังให้ความกระจ่างเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวในระหว่างการพัฒนา Apple Watch ตามที่คนทำงานในโครงการที่อ้างถึงในรายงาน คุณลักษณะเช่น Raise to Speak ซึ่งให้ผู้ใช้พูดกับ ‌Siri‌ โดยไม่ต้องพูดว่า “หวัดดี ‌Siri‌” เพียงยกข้อมือขึ้นเผชิญการตอบกลับครั้งแรกเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูลไมโครโฟนและตัวตรวจวัดความเร่ง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ถึงเวลาของยักษ์ใหญ่ “Apple” หยุดจ้างงานเพิ่มเพื่อลดต้นทุน
มาแล้ว!! OPPO Reno3 Pro สีขาว Sky White Limited Edition สีใหม่ล่าสุด
ของมันต้องมี”Apple Watch SE 2, Apple Watch Series 8″ และ “Apple Watch Ultra” สั่งซื้อได้แล้ววันนี้

Leave Your Reply

*