นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังจาก Ming-Chi Kuo ได้ทวีตข้อความว่า Apple ไม่น่าจะเปิดตัว iPhone รุ่นที่มี Touch ID ใต้หน้าจอภายในสองปีข้างหน้า

ในบันทึกการวิจัยในเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมานั้นทำให้ Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อย่างน้อยหนึ่งรุ่นที่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 แต่ทวีตล่าสุดของเขาชี้ให้เห็นว่าสิ่งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นอีกต่อไป

Kuo นักวิเคราะห์จาก TF International Securities ทวีตว่า “ก่อนหน้านี้ฉันเคยคาดการณ์ว่า iPhone จะรองรับการตรวจจับลายนิ้วมือใต้จอแสดงผล/Touch ID ใต้จอแสดงผลในปี 2023

“แต่การสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่า iPhone ใหม่ในปี 2023 และ 2024 อาจไม่นำ Touch ID ที่อยู่ใต้จอแสดงผลมาใช้ Face ID ที่มีหน้ากากบน iPhone เป็นโซลูชันไบโอเมตริกซ์ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว”

Apple ได้ทดสอบเครื่องสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอสำหรับ iPhone 13 บางรุ่นเป็นอย่างน้อย ตามรายงานของ Joanna Stern แห่ง Wall Street Journal และ Mark Gurman แห่ง Bloomberg แต่ดูเหมือนว่า Apple ตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินการตามแนวคิดนี้

Touch ID ใต้หน้าจอจะมีประโยชน์มากที่สุดเมื่อ Face ID ไม่ทำงานกับมาสก์ แต่ iOS 15.4 ได้เปิดตัวฟีเจอร์ “Face ID พร้อมหน้ากาก” ใหม่ใน iPhone 12 รุ่นและใหม่กว่า ยังคงมีข้อโต้แย้งว่าการมี Face ID และ Touch ID ใต้หน้าจอบน iPhone จะช่วยให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลก แต่ทวีตของ Kuo ชี้ให้เห็นว่าจะไม่เกิดขึ้นอีกหลายปีถ้าเคย

ยังคงมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะแนะนำ iPhone ที่มี Touch ID อยู่ภายในปุ่มเปิดปิด ซึ่งสอดคล้องกับ iPad Air และ iPad mini รุ่นล่าสุด แต่ไม่มีข่าวลือใด ๆ ที่บอกได้จริงๆ ว่าแอปเปิลมีแผนที่จะนำมาใช้งานในเร็วๆ นี้

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Xiaomi 13T Series” มือถือกล้องเทพจาก Leica เปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้
เปิดตัว Lumix S 85 mm. เลนส์ L-Mount ใหม่ล่าสุดจาก Lumix
Apple เปิดโครงการเปลี่ยนหน้าจอฟรีสำหรับ Apple Watch Series 2 และ Series 3 อะลูมิเนียม

Leave Your Reply

*