News

ทีมพัฒนาจอของ Samsung กำลังทดสอบแผงต้นแบบพับได้ของ Apple

อ้างอิงตามรายงานล่าสุดจากเกาหลีล่าสุดนั้น ตอนนี้ Samsung Display ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ของ Apple ได้จัดทีมธุรกิจของ Apple ใหม่เพื่อให้บรรลุประสิทธิภาพการดำเนินงานในการพัฒนาแผงแบบพับได้

ตามรายงานระบุว่า Samsung Display และ LG Display กำลังทำงานในโครงการสำหรับผลิตภัณฑ์แบบพับได้ของ Apple รวมถึงแผงที่มีขนาด 20.25 นิ้ว ยังไม่ชัดเจนว่าขนาดแผงเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เฉพาะหรือกระบวนการผลิตแผงหรือไม่

เป็นที่รู้กันว่า Apple กำลังทำการพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีจอแสดงผลแบบพับได้มาหลายปีแล้ว โดยได้ยื่นสิทธิบัตรหลายฉบับเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้

ข่าวลือในเดือนกันยายน 2020 ระบุว่า Samsung กำลังจัดหาตัวอย่างจอแสดงผลแบบพับได้ให้กับ Apple สำหรับ ‌iPhone‌ แบบพับได้ในอนาคต แต่ไม่มีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนว่า Apple กำลังวางแผนที่จะใช้เทคโนโลยีของ Samsung จนถึงขณะนี้

โดยในปี 2021 ทาง บลูมเบิร์ก (Bloomberg)  อ้างว่า Apple ได้เริ่ม  “early work”  บน ‌iPhone‌ ที่มีจอแสดงผลแบบพับได้ แต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะเปิดตัวอุปกรณ์แบบพับได้ในเวลานั้น การพัฒนาในปี 2021 ไม่ได้ขยายไปไกลกว่าจอแสดงผล และ Apple ก็ไม่มีต้นแบบ ‌iPhone‌ แบบพับได้เต็มรูปแบบ

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังของ Apple กล่าวในตอนแรกว่า Apple จะเปิดตัว iPhone แบบพับได้ในปี 2024 แต่ในปี 2022 เขาได้แก้ไขการคาดการณ์ของเขาและกล่าวว่า Apple ไม่น่าจะเปิดตัว iPhone แบบพับได้จนกว่าจะถึงปี 2025 หรือหลังจากนั้น ทางด้านRoss Young นักวิเคราะห์การแสดงผล ยังแนะนำว่าปี 2025 เป็นปีแรกสุดที่เราอาจเห็น ‌iPhone‌ แบบพับได้

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
HUAWEI เตรียมเปิดตัว Matebook D15 ดีไซน์หรู พร้อมขุมพลังตัวแรง 7 กุมภาพันธ์ นี้
เลอโนโวอัพเกรด Lenovo Legion™ ใหม่ แรง เร็ว โดนใจคอเกมเมอร์ยิ่งกว่าเดิม
เปิดไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Dyson เทคโนโลยีสุดล้ำสำหรับการทำความสะอาดบ้านอย่างชาญฉลาด

Leave Your Reply

*