กลายเป็นประเด็นที่กำลังพูดถึงกับอย่างมากหลังจากที่เมืองนอกได้ทำการส่งสินค้ารุ่นใหม่อย่าง iPad Air 5 ให้แก่ผู้ที่สั่งจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพราะผู้ใช้ iPad Air 5 บางรายได้โพสต์บนโซเชียลมีเดีย พูดถึง iPad Air 5 ว่าคุณภาพของวัสดุตัวเครื่องถูกปรับลดคุณภาพลงหลังจากได้สัมผัส

การร้องเรียนอ้างว่า “iPad Air” มีกรอบอะลูมิเนียมที่บางลงอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้เกิดเสียงดังเอี๊ยด รู้สึกได้เมื่ออยู่ในมือ และแรงกดเล็กน้อยที่ด้านหลังของอุปกรณ์ทำให้จอแสดงผลบิดเบี้ยว

ทั้งนี้กระทู้ใน Reddit (ผ่าน iMore) มีการร้องเรียนจำนวนมากจากผู้ใช้ ‌iPad Air‌ ที่กล่าวว่าพวกเขาสร้างความกังวลด้านคุณภาพเกี่ยวกับอุปกรณ์ กระทู้ต้นเรื่องเขียนไว้ว่า

ฉันสั่งซื้อและได้รับ iPad Air 2022 สีน้ำเงินสองเครื่องในวันนี้ และฉันตกใจเล็กน้อย แผ่นรองหลังอะลูมิเนียมนั้นบางกว่า iPad 4 ที่ฉันมีอยู่มาก คุณแทบจะสัมผัสได้ถึงแบตเตอรี่ผ่านเพลตเมื่อถืออุปกรณ์ iPad ทั้งสองเครื่องมีความรู้สึกเหมือนกันและมีเสียงดังเอี๊ยดเมื่อคุณถือ สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ iPad Air 4…

ทั้งนี้หลังจากข้อความนี้ได้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้งานเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก โดยบอกว่านี่ไม่ใช่กรณีแรก และผู้ใช้บางรายยังโพสต์วิดีโอที่มีเสียงเอี๊ยดจากการแตะเบาๆ บนหน้าจอของอุปกรณ์เพื่อเน้นถึงปัญหาบางอย่าง บางคำตอบกล่าวว่า “iPad Air” “ให้ความรู้สึกคุณภาพต่ำมาก” เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน โดยสังเกตว่ามีความแตกต่างที่ตรวจพบได้ที่ด้านหลังของอุปกรณ์ มัน “รู้สึกเหมือนฉันสามารถสัมผัสได้ถึงภายในจากด้านหลัง”

โดยบทวิจารณ์แรกของ ‌iPad Air‌ 5 ได้ถูกแชร์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ แต่ผู้วิจารณ์ไม่ได้มีการพูดถึงการปรับลดคุณภาพการสร้างและนอกเหนือจากตัวเลือกสีใหม่ ‌iPad Air‌ นั้นเหมือนกับภายนอกรุ่นก่อน ๆ คุณสมบัติใหม่ที่สำคัญของ “iPad Air” ได้แก่ ชิป M1 เดียวกับที่พบใน iPad Pro การเชื่อมต่อ 5G ในรุ่นเซลลูลาร์กล้องหน้า 12 ล้านพิกเซลที่ได้รับการอัพเกรดพร้อมรองรับ Center Stage พอร์ต USB-C เร็วขึ้น 2 เท่าสำหรับการถ่ายโอนข้อมูล และตัวเลือกสีใหม่ ราคายังคงเริ่มต้นที่ $599 ในสหรัฐอเมริกาสำหรับพื้นที่จัดเก็บ 64GB

สำหรับในประเทศไทยเราสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าในประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยผลคะแนน Benchmark ของ “Galaxy Note 10” แรงขนาดไหน มาดูกัน!
เปิดขาย AirPods พร้อมเคสชาร์จแบบไร้สาย แล้วในราคา 7,790 บาท
Apple ปรับลดราคา iPad Pro ขนาด 1TB ลงอีก 7,000 บาททุกรุ่น

Leave Your Reply

*