วันนี้ Apple ได้ประกาศผลผู้ชนะ App Store Awards เพื่อเป็นเกียรติแก่แอปและเกมที่ดีที่สุด 15 รายการ

ซึ่งล้วนช่วยให้ผู้ใช้ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก มีพื้นที่สำหรับปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ สร้างสัมพันธ์กับผู้คนและประสบการณ์ใหม่ๆ หรืออาจแค่อยากทำอะไรสนุกๆ นักพัฒนาที่ชนะรางวัลในปีนี้มาจากทั่วทุกมุมโลกโดยมีทีมบรรณาธิการ App Store ทั่วโลกของ Apple เป็นผู้คัดสรรแอปและเกมที่มีคุณภาพเยี่ยมยอด เทคโนโลยีล้ำสมัย การออกแบบที่สร้างสรรค์ และสร้างความแตกต่างทางวัฒนธรรมในเชิงบวก

“นักพัฒนาที่ได้รับรางวัล App Store Awards ในปี 2021 นำพลังขับเคลื่อนและวิสัยทัศน์ของตนเองมาใช้ในการสร้างแอปและเกมที่ดีที่สุดแห่งปี ซึ่งช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และความใฝ่ฝันของผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลก” Tim Cook ซึ่งเป็น CEO ของ Apple กล่าว “ตั้งแต่นักเขียนโค้ดอิสระที่เรียนรู้ด้วยตัวเอง จนถึงผู้บริหารไฟแรงที่กำลังสร้างธุรกิจระดับโลก นักพัฒนาที่โดดเด่นเหล่านี้ล้วนสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีของ Apple โดยที่หลายคนมีส่วนช่วยเสริมสร้างความรู้สึกของการได้อยู่ใกล้ชิดกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราต้องการในปีนี้”

แอปและเกมที่ดีที่สุดในปีนี้พร้อมมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นบนอุปกรณ์ Apple 10 ปีหลังจากที่เปิดตัวใน App Store แอป Toca Life World นำศาสตร์แห่งการเล่นสนุกและถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดผ่านงานศิลปะสำหรับเด็กๆ มาตีความใหม่อย่างมีฝีมือ ส่วนนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังแอปอย่าง DAZN ก็สามารถนำเสนอวัฒนธรรมกีฬาท้องถิ่นออกสู่สายตาชาวโลกให้ทุกคนได้สนุกเพลิดเพลิน ในขณะที่แอป Carrot Weather นำการพยากรณ์อากาศที่ดีที่สุดพร้อมด้วยนิสัยกวนๆ มาอยู่บนข้อมือของผู้ใช้ อีกทั้งยังมีแอป LumaFusion ที่ทำให้การตัดต่อวิดีโอเร็วขึ้น เข้าใจง่ายขึ้น และพกพาสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับนักสร้างสรรค์ทุกระดับ ในขณะที่แอป Craft ก็มาพร้อมวิธีแปลกใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้แสดงความสามารถทางศิลปะอย่างเต็มที่ผ่านโน้ตบุ๊กที่ทำอะไรๆ ได้มากมายไม่รู้จบ ส่วนเกมอย่าง “League of Legends: Wild Rift,” “MARVEL Future Revolution,” “Myst,” “Space Marshals 3” รวมถึง “Fantasian” ใน Apple Arcade ก็ผสมผสานกราฟิกสุดล้ำเข้ากับเรื่องราวที่เข้มข้นอย่างลงตัวเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เต็มอิ่มสมจริงสำหรับผู้เล่นทุกวัย

แอป

แอป iPhone แห่งปี:Toca Life World จาก Toca Boca

แอป iPad แห่งปี:LumaFusion จาก LumaTouch

แอป Mac แห่งปี:Craft จาก Luki Labs Limited

แอป Apple TV แห่งปี: DAZN จาก DAZN Group

แอป Apple Watch แห่งปี: Carrot Weather จาก Grailr

เกม

เกม iPhone แห่งปี: “League of Legends: Wild Rift” จาก Riot Games

เกม iPad แห่งปี: “MARVEL Future Revolution” จาก Netmarble Corporation

เกม Mac แห่งปี: “Myst” จาก Cyan

เกม Apple TV แห่งปี: “Space Marshals 3​” จาก Pixelbite

กม Apple Arcade แห่งปี: “Fantasian” จาก Mistwalker

เทรนด์แห่งปี: การต่อติดถึงกัน

นอกเหนือจากรางวัลที่มอบให้แก่แอปและเกมที่ดีที่สุดบนอุปกรณ์ Apple แล้ว ทีมบรรณาธิการ App Store ทั่วโลกของ Apple ยังร่วมกันคัดเลือกเทรนด์แห่งปีหรือ Trend of the Year ซึ่งมีเป้าหมายคือการมองหาความเคลื่อนไหวที่สร้างความแตกต่างต่อชีวิตของผู้คนได้อย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงเพื่อยกย่องแอปและเกมที่ตอบโจทย์ของช่วงเวลาดังกล่าวได้อย่างโดดเด่น สุดยอดเทรนด์แห่งปี 2021 คือ “การต่อติดถึงกัน” หรือ Connection ซึ่งแอปที่ได้รับตำแหน่งเทรนด์ประจำปีนี้ล้วนสามารถนำผู้คนมารวมตัวกันในแบบที่มีความหมาย และในขณะเดียวกันยังตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลกทั้งในด้านสังคม ส่วนตัว และการทำงาน

“Among Us!” จาก Innersloth
Among Us!“ผสมผสานการร่วมมือกันเข้ากับการแข่งขัน และช่วยสร้างชุมชนโดยอาศัยแมตช์การแข่งขันระยะเวลาพอเหมาะที่ชวนให้ผู้เล่นได้พูดคุยและรับฟังซึ่งกันและกันผ่านการหยอกล้อ การล่อหลอก และการทำงานร่วมกันเป็นทีม

Bumble จาก Bumble Inc.
Bumble ตอบโจทย์ของช่วงเวลานี้โดยการเพิ่มและปรับปรุงคุณสมบัติต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อลดช่องว่างระหว่างผู้ใช้ที่อยากนัดเดท สร้างความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน รวมถึงขยายเครือข่ายของคนทำงาน พร้อมกับส่งเสริมการพูดคุยที่ขับเคลื่อนโดยผู้หญิง

Canva จาก Canva
Canva มาพร้อมเครื่องมือออกแบบที่ใช้ง่ายแต่ดูดีรวมถึงเท็มเพลตที่โดดเด่นสะดุดตา ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้ปลุกจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการโดยการทำให้งานออกแบบกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับมืออาชีพ นักเรียน ผู้ที่กำลังหางาน และทีมงานทุกประเภท

EatOkra จาก Anthony Edwards Jr. และ Janique Edwards
EatOkraคือแอปแนะนำร้านอาหารที่ทรงพลังและขับเคลื่อนโดยผู้ใช้ โดยในแอปมีร้านอาหารที่คนผิวดำเป็นเจ้าของมากกว่า 11,000 แห่ง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้ค้นพบร้านอร่อยๆ ในชุมชนที่น่าอุดหนุน

Peanut จาก Peanut App Limited
Peanut เปิดตัว Pods เสียงทางโซเชียล นำโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ตั้งแต่การตั้งครรภ์และภาวะประจำเดือนหมด จนถึงการดูแลตัวเอง เรียกได้ว่าแอปนี้เป็นพื้นที่ให้ผู้หญิงทุกคนได้พูดคุยอย่างเปิดใจเกี่ยวกับทุกเรื่องของการเป็นผู้หญิงในทุกช่วงวัย

Apple ได้มอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่แอปและเกมที่ดีที่สุดในช่วงปลายปีมาเป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว และเพื่อเป็นการยกย่องทีมนักพัฒนาผู้ชนะรางวัลที่ได้สร้างความแตกต่าง ทางนักออกแบบของ Apple จึงได้เริ่มประเพณีการฉลองโดยการมอบรางวัล App Store แบบจับต้องได้ที่จัดทำขึ้นอย่างประณีตพิถีพิถันให้แก่ผู้ชนะแต่ละรายในปีที่ผ่านมา โดยที่รางวัลแต่ละชิ้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากไอคอน App Store สีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ เผยให้เห็นโลโก้ App Store ที่ฝังลงในอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ซึ่งใช้สำหรับสร้างผลิตภัณฑ์ Apple ในขณะที่อีกด้านสลักชื่อของผู้ชนะ

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปและเกมที่ได้รับรางวัล App Store Awards ประจำปีนี้ได้ที่ App Store นอกเหนือจากแอปที่คัดสรรโดยทีมบรรณาธิการ App Store แล้ว ยังสามารถดูการจัดอันดับสุดยอดแอปและเกมแห่งปีได้แล้ววันนี้ รวมถึงการจัดอันดับสุดยอดเกม Apple Arcade

ขอบคุณที่มา : www.apple.com/th/newsroom

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Tim Cook” ซีอีโอ Apple เยือนจีน
Qualcomm เปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด “Snapdragon 888” ตัวแรงล่าสุด
หัวเว่ยจัดบริการพิเศษสำหรับลูกค้าหัวเว่ย ด้วย HUAWEI Service Day วันนี้ – 8 มิถุนายนนี้

Leave Your Reply

*