ในโลกของการทำธุรกิจปัจจุบันมีการแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีธุรกิจใหม่ๆเกิดขึ้นทุกวัน ดังนั้นผู้ประกอบการ ต้องหมั่นพัฒนาธุรกิจ เพิ่มจุดขาย สร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของตัวเอง เพื่อสู้กับธุรกิจคู่แข่ง และอยู่รอดต่อไปในตลาดให้ได้ ดังนั้น การหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เพื่อผสานกำลังในการขับเคลื่อนธุรกิจ จึงนับเป็นสิ่งสำคัญ 

จากความท้าทายดังกล่าวทำให้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่แต่ละบริษัทต้องหาทีมเทคฯที่เข้มแข็งมาซัพพอร์ตการทำงานในแต่ละวัน  โดย Muze ต้องการเข้ามาเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความสำเร็จ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้องค์กรด้วยโซลูชั่นด้านซอฟต์แวร์เว็บไซด์ และแอปพลิเคชั่น จาก Muze โดยดำรงบาทบาทที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ Vendor แต่ต้องการทำหน้าที่เสมือน Tech Partner ในการให้ความสำคัญกับทุก Product/Platform ที่สร้าง ไม่ใช่แค่การพัฒนาแต่ละโปรเจกต์ ตามความต้องการของลูกค้าเท่านั้น แต่เป็นการสร้าง Digital Product/Platform ที่ตอบโจทย์ Painpoint ของกลุ่มลูกค้าของธุรกิจ ช่วยให้ธุรกิจของพาร์ทเนอร์ ประสบความสำเร็จและเติบโตไปกับเทคโนโลยีที่ Muze ได้สร้างขึ้น

Painpoint ของพาร์ทเนอร์ ที่ Muze ได้ร่วมงานด้วย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลักๆ คือกลุ่มลุกค้าที่ไม่มีทีมที่ดูแลด้าน Tech โดยเฉพาะ แต่ต้องการพัฒนา Product/Platform ขึ้นมา จึงต้องการข้อมูล และคำแนะนำ จากผู้เชี่ยวชาญในการต่อยอดความต้องการนั้นๆ โดย Muze จะเข้ามาทำหน้าที่ ‘สื่อสาร’ ให้พาร์ทเนอร์ในกลุ่มนี้มีความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้น ว่าจะร่วมกันพัฒนา Product/Platform ไปด้วยกันได้อย่างไร และอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มลูกค้าที่มีทีมที่ดูแลด้าน Tech เป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ต้องการทีมที่เข้าไปช่วยเสริม และเพิ่มศักยภาพให้ทีม เพื่อให้สามารถพัฒนา Product/Platform ได้อย่างเหมาะสม และตรงตามความต้องการ โดยสำหรับพาร์ทเนอร์กลุ่มนี้ ทีมของ Muze จะเข้าไปเติมเต็มในส่วนที่ยังขาดไป ให้โปรเจคของพาร์ทเนอร์นั้น ออกมาสมบูรณ์ที่สุด

หัวใจสำคัญของการเข้าไปมีส่วนร่วมกับพาร์ทเนอร์ คือการทำงานที่เปรียบเสมือนเป็นทีมเดียวกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ซึ่ง Muze ไม่เพียงแต่วางแผนพัฒนา  Product/Platform หรือ การให้บริการเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังใช้วิธีนำ ‘คน’ เข้าไปพัฒนาธุรกิจให้กับพาร์ทเนอร์

โดยเริ่มตั้งแต่การประเมินเลือกใช้ Solution ที่ตอบโจทย์ความต้องการของพาร์เนอร์มากที่สุด พร้อมให้คำแนะนำว่าวิธีการแบบใดจะได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ามากที่สุด หรือวิธีการแบบใดนั้นมากเกินความจำเป็น ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งทางด้านเทคโนโลยี และทางด้านธุรกิจ ควบคู่ไปกับแนวคิดการทำงานแบบ Agile

ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ Muze โดยหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญที่ทาง Muze เลือกใช้ คือ การนำ Solution ที่ Muze สร้างขึ้น ยกตัวอย่างเช่น inCart (Omni Channel Ecommerce Backbone) เข้าไปพัฒนาแพลตฟอร์ม E-commerce ให้กับธุรกิจที่ต้องการเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ ให้สามารถทำได้รวดเร็ว และมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน เป็นต้น

โดยผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการที่ Muze เข้าไปมีส่วนร่วมกับการพัฒนาธุรกิจของพาร์ทเนอร์ คือพาร์ทเนอร์สามารถมั่นใจได้ว่า Product/Platform ที่ร่วมพัฒนากับ Muze นั้น มีประสิทธิภาพเพียงพอ สามารถก่อให้เกิดประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน ทั้งในด้านของภาพลักษณ์ และการใช้งานที่เข้าถึงง่าย ตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจ และมีส่วนช่วยเปลี่ยนแปลงองค์กรของพาร์ทเนอร์ให้ดียิ่งขึ้นได้

ด้วยวิธีการทำงาน ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Muze และความใส่ใจ และเข้าใจในทุกปัญหาของลูกค้า ทำให้ Muze ได้รับการไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำมากมายในประเทศไทย ให้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาซอฟต์แวร์เว็บไซด์ และแอปพลิเคชั่น เช่น การพัฒนาระบบ OTT (Over-the-Top) ให้กับบริษัท BECi ยักษ์ใหญ่ด้านวงการสื่อสารมวลชนของไทย การร่วมพัฒนา Omni-Channels กับ McGroup แบรนด์กางเกงยีนส์รายใหญ่ของไทยจนสามารถสร้างยอดขายเฉพาะ Online ได้กว่า 500 ล้านบาทต่อปี รวมถึงเป็นผู้พัฒนาระบบหลังบ้านมากมายให้บริษัทในเครือ True Corporation นอกจากนี้ Muze ยังพัฒนาโซลูชั่นด้าน e-Commerce อีกมากมาย นอกจากนี้การทำงานกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายนี้ช่วยให้เหล่า Developer ได้พัฒนาความสามารถใหม่ๆ ในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย  

ติดตามข่าวสารจาก Muze เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/muze.innovation/ หรือ https://www.muze.co.th/

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
บลิ๊งค์ไทยปลื้มหนัก ซัมซุงดึง “ลิซ่า” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ Samsung Galaxy S10
หนีฝุ่นเมืองกรุง: กิจกรรมอินดอร์ที่ชาว TikTok ทำได้
AIS โชว์ศักยภาพตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านผลประกอบการ กำไรสุทธิไตรมาสแรก 6,757 ล้านบาท โตแกร่ง 7.1%

Leave Your Reply

*