AIS เตือนลูกค้า ระวังร้านขายซิมเถื่อนออนไลน์ ซื้อเบอร์สวย เลขมงคล เสี่ยงมิจฉาชีพเจาะข้อมูลส่วนบุคคล โดนเปิดเบอร์ซ้อนไม่รู้ตัว

จากกรณีที่มีผู้โดนมิจฉาชีพหลอกนำเสนอขายเบอร์สวย เบอร์มงคล บนช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นแหล่งซื้อขายเบอร์ที่ไม่ได้อยู่ในระบบตามกฎหมาย โดยมิจฉาชีพจะมีการขอข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าเพื่อเปิดเบอร์ใหม่ ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพสามารถนำเบอร์ที่ถูกลงทะเบียนแล้วไปกระทำการที่ผิดกฎหมายโดยที่ลูกค้าไม่รู้ตัว อาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของเบอร์ได้

istock-1319594961

AIS โดย AIS อุ่นใจCyber มีความห่วงใยคนไทยและลูกค้า ในฐานะเพื่อนคู่คิดดิจิทัลของคนไทย ออกโรงเตือนประชาชนอย่าหลงซื้อเบอร์สวย เลขมงคล จากร้านค้าทางออนไลน์ที่ไม่น่าเชื่อถือ

รวมถึงขอให้มีความระมัดระวังในการส่งข้อมูลและเอกสารส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน บัตรเครดิต ให้ทำการขีดคร่อมหรือใส่ข้อความลายน้ำพร้อมระบุข้อความให้ชัดเจนว่าใช้เพื่อจุดประสงค์อะไร เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

หากลูกค้าท่านไหนเกิดความกังวลใจว่าเบอร์อาจถูกลงทะเบียนซ้ำซ้อนหรือไม่ สามารถตรวจสอบกับ AIS ได้ทาง Call Center 1175 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ขนลุกบรื๋อกันอีกรอบ! Netflix ปล่อยตัวอย่างอย่างเป็นทางการของ WEDNESDAY
ซัมซุงร่วมสนับสนุนการแข่งขัน “โอลิมปิก โตเกียว 2020” เปิดตัวสมาร์ทโฟน S21 5G รุ่นพิเศษ
ZORT และ ROZA เปิดเคล็ดลับทรานส์ฟอร์มธุรกิจจากออฟไลน์สู่ออนไลน์

Leave Your Reply

*