ในวันแม่ปีนี้ Netflix มีหนัง-ซีรีส์แนะนำเพื่อเติมเต็มวันหยุด กับเรื่องราวหลากอารมณ์ที่บอกเล่าถึงความเป็นแม่ ให้คุณและครอบครัวในรับความบันเทิง และเปิดมุมมองไปกับข้อคิดดีๆกับคุณแม่ต่างมู้ดทั้ง 7 บน Netflix

นอกจากเรื่องที่เราคัดสรรมาให้ในวันนี้ ยังสามารถคลิกเข้าไปดูคอลเลคชั่นของหนัง-ซีรีส์แนะนำเพิ่มเติม ดูกันให้เต็มอิ่มในวันแม่ได้ง่ายๆ ที่ netflix.com/สุขสันต์วันแม่

แม่สายแข็ง เหล็กมาทั้งตัว I Am Mother (หุ่นเหล็กโลกเรียกแม่)
Mother

ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญพล็อตสดใหม่ เกี่ยวกับเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นมนุษย์รุ่นใหม่คนแรกที่จะได้รับการเลี้ยงดูจาก “คุณแม่” หุ่นยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประชากรโลกอีกครั้งหลังจากที่มนุษย์เกิดการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ แต่ความผูกพันธ์ระหว่างทั้งสองก็ต้องสั่นคลอน เมื่อวันหนึ่งมีผู้หญิงแปลกหน้า เดินทางมาและบอกข่าวกับเธอว่าโลกภายนอกและเจตนาของหุ่นยนต์คุณแม่อาจไม่ได้ดีอย่างที่เธอคิด

 แม่สายตามใจ ขออะไรก็ต้องยอม Yes Day (เยสเดย์ วันนี้ห้ามเซย์โน)
Yes Day (เยสเดย์ วันนี้ห้ามเซย์โน)

อะไรๆ แม่ก็ห้าม หลังจากรู้สึกว่าตนเองต้องเอ่ยปากปฏิเสธลูกๆ อยู่เป็นประจำ คุณแม่อัลลิสันและคุณพ่อคาร์ลอสจึงตัดสินใจกำหนดวัน “เยสเดย์” ขึ้นมา โดยเป็นวันที่จะตามใจลูกตลอด 24 ชั่วโมง และจะไม่เซย์โนเด็ดขาด เมื่อเด็กๆได้ทีเป็นคนตั้งกฎบ้าง การผจญภัยสุดป่วนก็เริ่มขึ้น

แม่สายเทค ตามติดชีวิตลูก Black Mirror ตอน Arkangel
Black Mirror

สายไซไฟคงคุ้นเคยกับ Black Mirror ซีรีส์ที่ตีความและบอกเล่าด้านมืดของเทคโนโลยีได้อย่างสดใหม่และระทึกขวัญ โดยเป็นซีรีส์ที่รวบรวมหลายเรื่องราวแบบตอนเดียวจบ ในตอนที่ชื่อ Arkangel แม่ที่ห่วงเรื่องความปลอดภัยของลูกสาววัย 3 ขวบ ตัดสินใจพาลูกไปฝังชิปในสมองกับโครงการ “Arkangel” ที่ติดตามตำแหน่งของลูกและช่วยให้แม่มองเห็นทุกอย่างที่ลูกเห็น จนเกิดเป็นคำถามเกี่ยวกับขอบเขตของเทคโนโลยี และความเป็นส่วนตัว

แม่สายดิบ เชือดทุกอย่างที่ขวางลูก Blood Red Sky (ฟ้าสีเลือด)
Blood Red Sky (ฟ้าสีเลือด)

เมื่อกลุ่มผู้ก่อการร้ายได้จี้เครื่องบินและทำให้ชีวิตผู้โดยสารทั้งลำตกอยู่ในอันตราย คุณแม่คนหนึ่งต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกชายที่เดินทางมาด้วย รวมถึงยอมเผยความลับที่ปกปิดไว้มาโดยตลอด กับการที่เธอป่วยโดยโรคลึกลับที่อาจไม่ใช่แค่โรค แต่เป็นสิ่งเหนือธรรมชาติที่พลิกเกมให้คนร้ายกลายเป็นเหยื่อที่ถูกล่า

แม่สายป่วน มือใหม่หัดเลี้ยง Workin’ Moms (เวิร์กกิ้งมัม ยอดคุณแม่มือใหม่)
Workin’ Moms (เวิร์กกิ้งมัม ยอดคุณแม่มือใหม่)

เอาใจช่วยไปกับแก็งค์คุณแม่มือใหม่ ที่ต้องรับมือกับบทบาทที่หลากหลาย เมื่อต้องกลับไปทำงานหลังจากลาคลอด Workin’ Mom เล่าเรื่องราวของผู้หญิงเก่งในยุคปัจจุบัน ที่ต้องรักษาสมดุลทั้งชีวิตครอบครัว ชีวิตในที่ทำงาน และชีวิตคู่ของตนเองท่ามกลางตารางที่แน่นเอี๊ยด

แม่สายเกาสุดซึ้ง Reply 1988 (วันวาน 1988)
Reply 1988 (วันวาน 1988)

ซีรีส์เกาหลีสุดอบอุ่นเรื่องนี้จะพาคุณย้อนเวลากลับไปยังปลายยุค 1980 และสำรวจชีวิตของห้าครอบครัวในชุมชนเล็กๆ ของโซล ซึ่งนอกจากกลุ่มเพื่อนตัวละครวัยรุ่นทั้งห้าผู้เป็นคนเดินเรื่อง บทบาทของแก๊งคุณแม่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน สร้างทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และน้ำตา จนขึ้นหิ้งเป็นแม่ๆ ที่น่ารักและอยู่ในใจของใครหลายคน เชื่อว่ารายละเอียดของความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เล่าผ่านตัวละครเหล่านี้จะทำให้หวนนึกถึงเรื่องราวที่เราเองต่างเคยพานพบกันมาแน่ๆ

แม่เลี้ยงเดี่ยว เปลี่ยวหัวใจ When the Camellia Blooms (วันที่ดอกไม้เบ่งบาน)
แม่เลี้ยงเดี่ยว เปลี่ยวหัวใจ

หัวเราะและร้องไห้ไปกับความรักของคู่แม่เลี้ยงเดี่ยวและพ่อเลี้ยงเดี่ยวในซีรีส์วันที่ดอกไม้เบ่งบาน เรื่องราวของแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ชื่อดงเบก ซึ่งแปลว่าดอกคามีเลีย ผู้เป็นเจ้าของบาร์เล็กๆ แล้วชีวิตของเธอก็ถึงจุดหักเหเมื่อได้พบกับพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ชื่อยองซิก ทำให้ทั้งสองตกหลุมรักกัน ท่ามกลางความยากลำบากและการไม่ยอมรับจากสังคมในฐานะการเป็นพ่อและแม่เลี้ยงเดี่ยว

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Netflix เผยภาพชุดแรกจากภาค 5 ของซีรีส์สุดระห่ำทรชนคนปล้นโลก
สมการรอคอย! ‘‘The Glory’’ เตรียมนับถอยหลังส่งท้ายปี กับมหากาพย์การล้างแค้นที่งดงามที่สุด
เตรียมขยายจักรวาลปรสิต! ซีรีส์ ปรสิต: เดอะ เกรย์ (Parasyte: The Grey) พร้อมกัน 5 เมษายนนี้

Leave Your Reply

*