โซนี่ไทยเปิดตัว Xperia 10 III สมาร์ทโฟนระดับกลาง มาพร้อมแบตเตอรี่ที่อึดกว่าเดิม และรองรับ 5G เปิดจอง 23 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม ศกนี้

Xperia 10 III (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย เท็น มาร์ค ทรี)
Xperia 10 III

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ขอแนะนำสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดกับ Xperia 10 III (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย เท็น มาร์ค ทรี) ซึ่งนับเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตระกูล Xperia 10 Series ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อ 5G* ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครันและอายุของแบตเตอรี่ที่ยาวนาน อีกทั้งยังได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพา และมาพร้อมประสิทธิภาพการกันน้ำกันฝุ่นได้เป็นอย่างดี

  • Xperia 10 III เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตระกูล Xperia 10 Series ที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G* และหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 690 5G Mobile Platform ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • ด้วยความจุแบตเตอรี่ 4500 mAh ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึงสามปี ในขณะที่ตัวแบตเตอรี่มีความจุที่มากกว่า Xperia 10 II ถึง 25% เลยทีเดียว
  • การออกแบบที่เพรียวบางและน้ำหนักเบา ในขณะเดียวกันตัวเครื่องยังให้คุณสมบัติในการกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP65/IP68 โดยมาพร้อมกระจก Corning® Gorilla Glass 6 ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่งและทนทานต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี
  • ด้วยการปรับปรุงขนาดรูรับแสงให้น้อยลง ทำให้การถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนไหวด้วยกล้องสามเลนส์สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผสานคุณสมบัติใหม่ด้วยฟังก์ชั่นการตรวจจับสัตว์ในโหมดอัตโนมัติ
  • หน้าจอแสดงผล OLED FHD+ ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HDR ในอัตราส่วนภาพที่ให้ความเพลิดเพลินเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ด้วยจอแสดงผล 21:9
  • เทคโนโลยีเสียงใหม่ล่าสุด DSEE Ultimate ทำหน้าที่ปรับปรุงคุณภาพเสียงให้มีความใกล้เคียงกับ High-Resolution Audio ทั้งยังสามารถใช้งานได้กับหูฟังแบบไร้สาย หรือ การเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมีสายโดยใช้แจ็ค 3.5 ได้เป็นอย่างดี
  • พร้อมให้เลือกถึง 2 สี สอดรับกับทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว
ประสิทธิภาพที่โดดเด่นด้วยพลังของ 5G
pic_xperia10iii-02
Xperia 10 III

Xperia 10 III ให้คุณเพลิดเพลินไปกับทุกการเดินทางด้วยแบตเตอรี่อันทรงพลัง พร้อมมอบอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ผสานการเชื่อมต่อแบบ 5G* ทำให้คุณสามารถดาวน์โหลดและสตรีมเนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการปรับปรุงคุณภาพเสียงให้มีความใกล้เคียงกับ High-Resolution Audio ด้วยเทคโนโลยีเสียงใหม่ล่าสุดอย่าง DSEE Ultimate หรือการชมภาพยนตร์เรื่องโปรดบนจอแสดงผลแบบ OLED FHD+ ที่คมชัดบนแพลตฟอร์มมือถือ ทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 690 5G Mobile Platform ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้คุณสามารถจัดการกับแอปพลิเคชั่น ภาพยนตร์ เกม และอื่น ๆได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้การเชื่อมต่ออัจฉริยะของ Xperia 10 III ยังใช้เทคโนโลยีเชิงลึกของ Xperia ที่ใช้ประโยชน์จาก Neural Network Libraries ของ Sony มาวิเคราะห์สัญญาณ Wi-Fi สำหรับคาดการณ์ปัญหาด้านการเชื่อมต่อที่อาจจะเกิดในอนาคตอันใกล้ โดย Xperia 10 III จะทำหน้าที่ประเมินความพร้อมของคุณภาพ Wi-Fi ก่อนจะทำการเชื่อมต่อ ดังนั้น หากคาดการณ์ว่าคุณภาพของ Wi-Fi ไม่ดีพอและอยู่ในจุดที่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ระบบจะใช้การเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตมือถือแทน ทั้งนี้ Xperia จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่พร้อมใช้งานที่ดีที่สุดอีกด้วย

สร้างขึ้นเพื่อความทนทานพร้อมให้พลังงานตลอดทั้งวัน
pic_xperia10iii-04
Xperia 10 III

ด้วยความจุแบตเตอรี่ 4500 mAh ทำให้ Xpria 10 III มีความจุมากกว่า Xperia 10 II ในรุ่นก่อนหน้าถึง 25% โดยทำงานร่วมกับ Xperia Adaptive Charging ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึงสามปีเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังช่วยถนอมแบตเตอรี่เพื่อป้องกันไม่ให้สมาร์ทโฟนของคุณชาร์จไฟเกิน ซึ่งระบบจะทำการตรวจสอบแบตเตอรี่ขณะชาร์จ เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะไม่ทำงานหนักจนเกินไปและทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นอีกด้วย       

ออกแบบมาให้แข็งแรงทนทานเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ
pic_xperia10iii-40
Xperia 10 III

ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว และขนาดความกว้างเพียง 68 มม. ทำให้ Xperia 10 III เหมาะสำหรับการถือด้วยมือเดียวได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากน้ำหนักเบาเพียง 169 กรัม ทำให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะถ่ายภาพหรือเล่นเกมก็สามารถทำได้อย่างกระชับมือ 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นได้ระดับ IP65/IP68 โดยมาพร้อมกระจก Corning®Gorilla® Glass 6 ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่งและทนทานต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมนำสมาร์ทโฟนติดตัวไว้ในชีวิตประจำวันตลอดเวลา

pic_xperia10iii-05
Xperia 10 III
วิสัยทัศน์ในการมองเห็น
Xperia 10 III

ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านทีวีที่มีชื่อเสียงระดับโลกของโซนี่ ทำให้ Xperia 10 III ส่งมอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่สมจริงด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ OLED FHD+ ขนาด 6 นิ้ว ที่รองรับความละเอียดระดับ HDR ในอัตราส่วนภาพที่ให้ความเพลิดเพลินเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ด้วยจอแสดงผล 21:9 ผสานกับจอแสดงผลแบบ TRILUMINOS™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่อยู่ในทีวี BRAVIA® รวมถึงการปรับภาพวิดีโอให้เหมาะสมกับจอแสดงผลแบบ OLED ที่จะมอบสีสันที่เป็นธรรมชาติและให้สีดำสนิทได้อย่างน่าอัศจรรย์

นอกจากนี้ยังสามารถแสดงเนื้อหาในแบบ HDR ที่ให้ช่วงไดนามิกของความสว่างกว้างกว่ารูปแบบวิดีโอมาตรฐาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มทั้งคอนทราสต์และสีสันได้อย่างลงตัว โดยในส่วนที่สว่างของภาพจะสว่างยิ่งขึ้น และช่วงสีสันจะกว้างขึ้นเพื่อแสดงสีน้ำเงิน สีเขียว สีแดง และทุกสิ่งที่อยู่ในภาพถ่ายให้สว่างยิ่งขึ้นอีกด้วย

ปรับปรุงกล้องสามเลนส์สำหรับฉากแสงน้อยและวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหว
pic_xperia10iii-18
Xperia 10 III

Xperia 10 III โดดเด่นด้วยกล้องสามเลนส์ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นมาใหม่ให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้อย่างหลากหลายรูปแบบยิ่งขึ้น โดยสามารถสร้างสรรค์ภาพได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ภาพวิวทิวทัศน์ที่กว้างไกลไปจนถึงภาพบุคคลที่แสดงออกถึงอารมณ์ความรู้สึก ด้วยทางยาวโฟกัสอเนกประสงค์ 3 ขนาด ได้แก่ เลนส์กว้างพิเศษ 16 มิลลิเมตร, เลนส์กว้าง 27 มิลลิเมตร และเลนส์เทเลโฟโต้ 54 มิลลิเมตร โดยเลนส์กว้างพิเศษ 16 มิลลิเมตร ช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนสามารถจับภาพที่กว้างใหญ่ ภาพวิวทิวทัศน์ที่น่าอัศจรรย์ได้อย่างดีเยี่ยม ขณะที่เลนส์กว้าง 27 มิลลิเมตร

Xperia 10 III

เป็นเลนส์อเนกประสงค์ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่หลากหลายและฉากที่มีแสงน้อย และในขณะเดียวกันเลนส์เทเลโฟโต้ 54 มิลลิเมตร ทำให้ผู้ใช้ต้องเข้าใกล้วัตถุมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพบุคคล

นอกจากนี้ Xperia 10 III ยังเพิ่มฟังก์ชั่นการตรวจจับสัตว์แบบอัตโนมัติเข้ามา โดยสามารถระบุได้ทันทีว่าวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่นั้นเป็นสุนัข หรือ แมว จากนั้นจะทำการปรับความเร็วชัตเตอร์และความไวแสง (ISO) เพื่อให้เหมาะสมสำหรับภาพที่ต้องการจะถ่าย ทำให้ได้ภาพที่เบลอน้อยลงอีกด้วย

pic_xperia10iii-43
Xperia 10 III

ยิ่งไปกว่านั้นเลนส์ F1.8 ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นและอัลกอลิทึมในส่วนของระบบประมวลผลภาพที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้เป็นอย่างดี โดยมีสัญญาณรบกวนน้อยลงทั้งในโหมดกลางคืนและโหมดอัตโนมัติ เมื่อถ่ายภาพในสภาพที่มีแสงแดดจ้าหรือภาพย้อนแสง โหมด Auto HDR จะช่วยป้องกันภาพมืดในบริเวณที่เป็นแรเงาของภาพหรือแสงขาวในส่วนที่โดนแสง ซึ่งจะช่วยให้การมองเห็นใบหน้าและสีหน้าได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน Xperia 10 III สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 10 เฟรมต่อวินาที

โดยการเปิดรับแสงอัตโนมัติจะทำงานในทุกเฟรมที่คุณถ่าย ทำให้คุณไม่พลาดในช่วงเวลาที่พิเศษอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ Xperia 10 III ยังสามารถบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดแบบ 4K ที่จะช่วยให้คุณถ่ายวิดีโอด้วยความละเอียดที่มากกว่า Full HD ได้ถึง 4 เท่า รวมถึง SteadyShot™ จะช่วยให้คุณถ่ายวิดีโอได้อย่างลื่นไหล ไม่สั่นคลอน แม้ว่าจะเคลื่อนไหวไปด้วยในขณะถ่ายทำก็ตาม

คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานแบบไร้สายและมีสาย
pic_xperia10iii-42
Xperia 10 III

Xperia 10 III ผสานคุณสมบัติทางด้านเสียงที่เหนือชั้นไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลงแบบไร้สายด้วยระบบเสียงความละเอียดสูง หรือ การเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมีสายโดยใช้แจ็ค3.5 มิลลิเมตร

นอกเหนือจากความสามารถในการเล่นไฟล์เสียงที่มีความละเอียดสูงแล้ว Xperia 10 III ยังมาพร้อมเทคโนโลยีเสียงใหม่ล่าสุด DSEE Ultimate ที่ใช้ AI เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงความถี่เสียง รวมถึงเป็นการยกระดับเพลงทั้งหมดที่คุณฟังให้ใกล้เคียงกับคุณภาพเสียงความละเอียดสูง และบิตเรทแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ

สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์การทำงานหลายอย่างพร้อมกัน
pic_xperia10iii-41
Xperia 10 III

ด้วย UI แบบ Multi-Window ที่อยู่บน Xperia 10 III ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโซนี่ มอบตัวเลือกให้เปิดหลายหน้าต่างพร้อมกันบนจอแสดงผลภาพที่มีอัตราส่วน 21:9 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีฟีเจอร์หน้าต่าง POP-UP แบบใหม่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน โดยผู้ใช้สามารถวาง Pop-Up สองหน้าต่างซ้อนกันได้ ทำให้สามารถจัดการกับงานต่างๆได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการตอบกลับข้อความระหว่างการเล่นเกมหรือกลับไปยังเว็บไซต์ที่กำลังเรียกดูอยู่ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

ถ่ายโอนข้อมูลอย่างง่ายดายจากสมาร์ทโฟนเครื่องเก่า
pic_xperia10iii-19
Xperia 10 III

หมดกังวลเรื่องการโอนถ่ายข้อมูลด้วยแอปพลิเคชั่น Xperia Transfer 2 ที่จะช่วยให้คุณโอนถ่ายข้อมูลที่สำคัญจากสมาร์ทโฟนเครื่องเก่า ไม่ว่าจะเป็น ระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS ไปยังสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่อย่าง Xperia 10 III  ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อาทิ รูปภาพ วิดีโอ เพลง รายชื่อ ปฏิทิน ประวัติการโทร และข้อความ(SMS/MMS) เป็นต้น

อุปกรณ์เสริมของ Xperia 10 III
pic_xperia10iii-32
Xperia 10 III

Xperia 10 III ออกแบบมาโดยคำนึงถึงความทนทานเป็นสำคัญ มาพร้อมฝาครอบที่ปรับปรุงใหม่ให้มีการเคลือบด้วยวัสดุที่สามารถป้องกันเชื้อแบคทีเรียสูงถึง 99.9% อีกทั้งยังป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์แบคทีเรียบางชนิด เพื่อความสะอาดในการใช้งาน รวมถึงจัดให้มีขาตั้งในตัวสำหรับการจัดวางสมาร์ทโฟนในแนวนอน พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมที่สะดวกสบาย

กำหนดเปิดสั่งจอง Xperia 10 III
Xperia 10 III

สำหรับ “Xperia 10 III” พร้อมวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทย กรกฎาคม ศกนี้ ในราคา 14,990 บาท โดยตัวเครื่องมีสีให้เลือก 2 สีด้วยกัน คือสีดำ และสีน้ำเงิน มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองซื้อเครื่อง ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม  ศกนี้ จะได้รับหูฟังไร้สาย Wireless Headphone Bluetooth รุ่น WH-CH510 สีดำ หรือน้ำเงิน มูลค่า 1,990 บาท เพื่อสร้างประสบการณ์บันเทิงได้เต็มอิ่มยิ่งขึ้น

Xperia 10 III

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟน “Xperia 10 III” ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ทุกสาขา ได้แก่ สาขาไอคอนสยาม เซ็นทรัลพระรามเก้า สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เดอะมอลล์บางแค และเดอะมอลล์บางกะปิ ร้านโซนี่เซ็นเตอร์โดยบูรพวัฒน์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ของโซนี่สโตร์ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
 แคสเปอร์สกี้เผย องค์กรธุรกิจใน APAC เกินครึ่ง เลือกลงทุนเอ้าต์ซอร์สด้านการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์
ลือ “iPhone 16” ได้ฤกษ์ใช้ปุ่มสัมผัสแบบ Capacitive ในการจับภาพ
คมชัดอย่างแตกต่างด้วย “Yoga C730” ที่มาพร้อมหน้าจอ AMOLED

Leave Your Reply

*