ขึ้นชื่อว่าซีรีส์เกาหลี แน่นอนว่าต้องมีเอกลักษณ์หลายอย่างที่ดึงให้แฟนๆ ตามติดกันเพียบ (หรือในบางครั้งก็อดหมั่นไส้ไม่ได้) แต่สิ่งหนึ่งที่ครองใจผู้ชมมากที่สุดก็คือความสัมพันธ์ระหว่างมิตรภาพชายหนุ่มหรือ “โบรแมนซ์” (Bromance) นั่นเอง บางครั้งเป็นคู่ที่เอาแต่เถียงกันอยู่ตลอด

แต่ก็ดูเพลินและเห็นได้ชัดว่าพวกเขามีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน มิตรภาพชายหนุ่มที่ดีนั้นจัดเป็นมิตรภาพในฝันก็ว่าได้ เพราะเต็มไปด้วยความไว้ใจและความซื่อสัตย์ จนทำให้มีหลายครั้งที่เคมีระหว่างชายหนุ่มในเรื่อง โดดเด่นจนได้รับความสนใจมากกว่าความสัมพันธ์ของพระนางเสียอีก มาดูกันดีกว่าว่าโมเมนต์มิตรภาพชายหนุ่ม หรือโบรแมนซ์ที่ครองใจคนดูมานักต่อนักจนเราอดนำมาพูดถึงอีกครั้งไม่ได้นั้นมาจากซีรี่ส์เรื่องไหนกันบ้าง

Move to Heaven
ภาพจาก Netflix

Move to Heaven เล่าถึงมิตรภาพอันแสนพิเศษระหว่าง ฮันกือรู (ทังจุนซัง) เด็กหนุ่มผู้มีอาการแอสเพอร์เกอร์ ที่ประกอบอาชีพนักรับทำความสะอาดและจัดการข้าวของเครื่องใช้ของผู้เสียชีวิต กับคุณอาของเขาที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ โจซังกู(อีเจฮุน)

ซึ่งต้องกลายมาเป็นผู้ปกครองของฮันกือรูโดยไม่เต็มใจ ขณะเดียวกันก็ต้องช่วยเขาดำเนินธุรกิจทำความสะอาดและจัดการข้าวของเครื่องใช้ของผู้เสียชีวิตไปด้วย แม้แรกเริ่มทั้งสองจะนิสัยต่างกันสุดขั้ว แต่ทั้งคู่ก็ได้เผชิญเรื่องราวที่ทำให้เริ่มเข้าใจกันทีละน้อย

โดยระหว่างที่ได้สอนให้อาของเขาเข้าใจขั้นตอนของการทำความสะอาดและจัดการข้าวของเครื่องใช้ของผู้เสียชีวิตนั้น กือรูยังได้สอนให้ซังกูเรียนรู้วิธีที่จะรับรู้และสามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่ผู้ตายไม่มีโอกาสได้บอกเล่าไปด้วย เรียกได้ว่าการได้เฝ้ามองพวกเขาค่อยๆ เรียนรู้กันและกัน และค่อยๆ สนิทใจกันมากขึ้นนั้นเป็นอะไรที่อบอุ่นหัวใจจนต้องอมยิ้มตาม

Guardian: The Lonely and Great God

ก็อบลิน คําสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (Guardian: The Lonely and Great God) ถ่ายทอดมิตรภาพชายหนุ่มของอีกคู่ที่เรียกได้ว่าฮิตเป็นประวัติการณ์ของซีรีส์เกาหลีคือ คิมชิน (กงยู) ก็อบลินผู้พิทักษ์ดวงวิญญาณ และยมทูตไร้ชื่อ (อีดงอุค) ผู้ทำหน้าที่คอยส่งดวงวิญญาณไปยังปรโลก ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นด้วยการทะเลาะในเรื่องหยุมหยิม

ภาพจาก Netflix

ซึ่งกลายมาเป็นโมเมนต์ตลกๆ อย่างตอนที่ยมทูตแกล้งเล่นตลกกับชุดชั้นในของคิมชิน และแม้ว่าจะไม่ถูกกันในตอนแรก แต่ทั้งสองก็กลายมาเป็นเพื่อนร่วมบ้านหลังเดียวกันและเริ่มขอความช่วยเหลือจากอีกฝ่ายทีละน้อย ก่อนทั้งคู่จะกลายมาเป็นทีมเวิร์คที่น่าเกรงขาม (และฮอตมาก!) เมื่อต้องมาร่วมกันคุ้มครองนางเอกของเรื่อง อึนทัก (คิมโกอึน)

 Navillera

ความสัมพันธ์อันงดงามระหว่างสองตัวละครชายในเรื่อง ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ (Navillera) อาจทำให้คุณเสียน้ำตาได้ง่ายๆ เมื่อ อีแชรก (ซงคัง) ต้องกลายมาเป็นผู้ฝึกสอนบัลเลต์ให้กับ ซิมด็อกชอล (พัคอินฮวาน) อย่างไม่เต็มใจเมื่อด็อกชอลตัดสินใจจะไล่ตามความฝันที่เขาปรารถนามาตลอดชีวิต

ภาพจาก Netflix

แรกเริ่มแชรกหงุดหงิดและข้องใจในตัวด็อกชอลว่าเขาจะมีกำลังวังชาพอที่จะเต้นบัลเลต์ได้จริงหรือ แต่แล้วความทุ่มเทอย่างจริงใจของด็อกชอลก็เอาชนะใจแชรกได้ ขณะเดียวกันด็อกชอลเองก็มอบสิ่งที่แชรกต้องการ ด้วยการเป็นนักเรียนสูงวัยที่คอยแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจครูผู้ไม่มั่นใจในตัวเองคนนี้อยู่เสมอ จนทั้งสองได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของกันและกันในที่สุด

Descendants of the Sun

ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ (Descendants of the Sun) ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เล่ามิตรภาพชายหนุ่มในกองทัพได้ดีที่สุดผ่านตัวละครสองตัว คือ ยูชีจิน (ซงจุงกิ) และ ซอแดยอง (จินกู) หรือโค้ดเนมว่า “บิ๊กบอส” และ “หมาป่า” ทั้งสองคอยคุ้มครองระวังหลังให้กันเสมอไม่ว่าจะเป็นตอนที่ต้องเผชิญกับทหารเกาหลีเหนือหรือแก๊งหัวขโมย

ภาพจาก Netflix

เนื่องจากว่าพวกเขามักจะได้รับมอบหมายภารกิจที่เป็นความลับและความเสี่ยงสูง ความเชื่อใจจึงสำคัญยิ่งชีพ นอกจากนี้ ทั้งสองยังชอบใช้เวลาวันหยุดไปด้วยกัน รวมถึงเป็นเพื่อนดื่มที่ดี (?) ความรักและเคารพที่มีต่ออีกฝ่ายเป็นอะไรที่แฟนๆ ซีรีส์เรื่องนี้ต่างใจเหลวไปตามๆ กัน

A Korean Odyssey

ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี (A Korean Odyssey) เป็นเรื่องของซนโอกง หรือซุนหงอคง (อีซึงกิ) และปีศาจวัว หรืออูฮวีซอล (ชาซึงวอน) ซึ่งมักจะเป็นศัตรูคู่ขัดแย้งกันอยู่บ่อยครั้งในอีกโลกหนึ่ง ความสัมพันธ์ของทั้งสองเป็นในเชิงทั้งรักทั้งเกลียด เพราะอูฮวีซอลให้ซนโอกงมาอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันกับเขา และกลายมาเป็นเพื่อนร่วมบ้านที่น่ารำคาญ

ภาพจาก Netflix

ซนโอกงมักจะแขวนเสื้อคลุมไว้บนรูปปั้นแสนรักแสนหวงของอูฮวีซอลและกินแรงเขาอยู่เสมอ และแม้ว่าจะมีเรื่องของการพูดจาเสียดสีและการยั่วโมโหอีกฝ่ายไปมา แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต่างเปิดเผยความห่วงใยที่มีให้กันออกมาจนได้

Hwarang

ซีรีส์เรื่อง ฮวารัง (Hwarang) นั้นเต็มไปด้วยโมเมนต์ที่สวยงามของมิตรภาพชายหนุ่ม ซึ่งก็ไม่แปลกเลย เพราะพล็อตเรื่องที่เล่าถึงบรรดานักรบหนุ่มจากชนชั้นสูง ซึ่งรับบทโดยบรรดานักแสดงหนุ่มหล่อคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นพัคซอจุน พัคฮยองชิก ชเวมินโฮ โดจีฮัน คิมแทฮยอง และอีกมากมาย! พวกเขาได้พบกับความรักและมิตรภาพในระหว่างการฝึก บ้างก็เริ่มต้นจากความสัมพันธ์กึ่งมิตรกึ่งศัตรู

ภาพจาก Netflix

แต่พวกเขาก็ได้เรียนรู้ที่จะเชื่อใจและพึ่งพากันในระหว่างเส้นทางสู่การเป็นนักรบที่มีฝีมือยิ่งขึ้น เรื่องนี้มีโมเมนต์น่ารักๆ ให้ได้เสพกันเยอะมาก ตั้งแต่ซีนขี่หลังไปจนถึงซีนที่ต้องวัดใจช่วยชีวิตกันให้รอดพ้นจากสถานการณ์อันตราย

The King: Eternal Monarch

จอมราชันบัลลังก์อมตะ (The King: Eternal Monarch) บอกเล่าถึงสองความสัมพันธ์ระหว่างชายหนุ่มในแต่ละมิติคู่ขนาน เริ่มจากความสัมพันธ์ของจักรพรรดิอีกน (อีมินโฮ) และ โจยอง (อูโดฮวาน) หัวหน้าองครักษ์แห่งอาณาจักรโครยอ ซึ่งทั้งสองเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก และตัวโจยองเองนั้นจงรักภักดีต่อองค์จักรพรรดิอย่างยิ่ง

ภาพจาก Netflix

นอกจากนี้ ยังมีอีกความสัมพันธ์ระหว่างสองหนุ่ม เมื่ออีกนได้พบกับ โจอึนซอบ ตัวตนของโจยองในอีกมิติคู่ขนานที่อยู่ในยุคสาธารณรัฐเกาหลี จากนั้นเมื่อสองตัวตนจากคนละมิติมาพบกัน เรื่องก็ยิ่งสนุกและความสัมพันธ์ระหว่างหนุ่มๆ ก็ยิ่งเติบโตงดงามขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วย

Start-Up

เรื่องราวของ สตาร์ทอัพ (Start-Up) เล่าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เริ่มหัดทำธุรกิจและความสัมพันธ์อันมีเสน่ห์ของแก๊งหนุ่มๆ ผ่านกลุ่มของโดซาน (นัมจูฮยอก) ชอลซาน (ยูซูบิน) และ ยงซาน (คิมโดวาน) นักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทซัมซานเทค

ภาพจาก Netflix

ซึ่งชื่อบริษัทของพวกเขามาจากการที่ทั้งสามมีคำว่า “ซาน” อยู่ในชื่อเหมือนกัน จึงกลายเป็น “ซัมซาน” หรือ “สามซาน” ซึ่งแปลว่าภูเขาสามลูกนั่นเอง แม้ว่าทั้งสามต้องผ่านบททดสอบมากมาย รวมถึงการทะเลาะกันหลายต่อหลายครั้ง

แต่มิตรภาพระหว่างพวกเขายังคงแข็งแกร่งไม่เปลี่ยนแปลง และอย่างที่เขาว่ากันว่า เมื่อไรที่คนเราเริ่มร้องไห้ออกมาด้วยความเป็นห่วงเพื่อนได้แล้วละก็ นั่นหมายความว่ามิตรภาพนั้นแน่นแฟ้น จนรักกันเหมือนพี่น้องจริงๆ ไปเสียแล้ว

Crash Landing on You

ปักหมุดรักฉุกเฉิน (Crash Landing on You) เล่าถึงเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มทหารเกาหลีเหนือกับสาวทายาทเศรษฐีจากเกาหลีใต้ ความรักโรแมนติกของทั้งคู่ลงเอยกันได้ก็ด้วยความช่วยเหลือจากแก๊งทหารหนุ่มที่จงรักภักดีต่อผู้กองของพวกเขา แม้ว่าในเกาหลีเหนือนั้น การช่วยให้ที่หลบซ่อนแก่คนเกาหลีใต้จะผิดกฎหมายและจะต้องตามมาด้วยผลลัพธ์ที่อันตรายไม่น้อย

ภาพจาก Netflix

แต่พวกเขาก็เลือกที่จะช่วยเหลือผู้กอง กระทั่งยอมเสี่ยงชีวิตระหว่างภารกิจหลายครั้ง นอกจากนี้ แก๊งตัวเอกทุกคนยังตลกจนดูเพลิน เพราะแต่ละคนต่างมีบุคลิกแตกต่างกันออกไป รวมถึงมีมุมมองเกี่ยวกับเกาหลีใต้ที่หลากหลายไม่เหมือนกันเลยอีกด้วย

มิตรภาพชายหนุ่มเรื่องไหนที่โดนใจคุณที่สุด? ไปเพลิดเพลินกับโมเมนต์สุดประทับใจทั้งหมดนี้กันได้เลยที่ Netflix!

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เคาะราคา Samsung Galaxy A51 และ Galaxy A71 เน้นสเปคแรง กล้องสวยในราคาหมื่นต้น
Apple Music ร่วมเฉลิมฉลองพลังของศิลปินไทยรุ่นใหม่ในเดือนพฤศจิกายนกับ MONA V และ MEYOU
ยืนยัน Apple จัดงานใหญ่ 13 ตุลาคมนี้ คาดเปิดตัว “iPhone 12”

Leave Your Reply

*