Sony ประกาศเปิดตัว Xperia 1 III สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการล้ววันนี้!!!

Sony ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกับทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันประกอบด้วย Xperia 1 III, Xperia 5 III และน้องเล็อกอย่าง Xperia 10 III ทั้งหมดจะมาพร้อมกับหน้าจออัตราส่วน 21:9 พร้อมกับจอที่คมชัด และทั้งหมดรองรับ 5G ด้วยกัน

Sony Xperia 1 III

มาพร้อมกับหน้าจอจะมีขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมกับการแสดงผลหน้าจอแบบ 4K แบบ 120Hz รองรับการรับชมภาพยนต์ได้อย่างดีและให้คุณภาพการแสดงผลที่ดี และถ้าใช้ดูหนังก็ดีแล้วเล่นเกมก็ยังคทำได้ดีเพราะมีการตอบสนองค่าสัมผัสได้เร็ว 

ตัวเครื่องออกแบบเหลี่ยม พร้อมกับปุ่มถ่ายภาพ มาให้เหมือนเดิม และระบบสแกนลายนิ้วมือยังอยู่ด้านช้างเหมือนเดิมเช่นเดียวกัน ลำโพงจะติดตั้งอยู่ที่มุมล่างและบนเหมือนเดิมคราวนี้สามารถรองรับ Dolby ATMOS ได้อย่างดี 

กล้องยังมาพร้อมกับ เลนส์ทั้งหมด 3 รูปแบบทั้ง เลนส์หลัก, Ultra Wide ขนาด 16 มิลลิเมตร และ Telephoto ที่มีระยะระหว่าง 70 – 105 มิลลิเมตร และยังมีการครอบด้วยชิ้นเลนส์จาก Zeiss T* เช่นเคย แต่ลูกเล่นของเล่นที่มีการเปลี่ยนแปลงโดยเน้นเรื่องของโหมดโปรฯ ทั้งภาพนิ่งและ วิดีโอ  

buzzwind.com

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความเร็วในการโฟกัสที่เร็วมากระดับกล้องโปรของ Sony และมี AI Super Resolution ทำให้การถ่ายภาพแบบ 300 mm. ยังคงได้ความคมชัดอยู่ รองรับระบบโฟกัสได้ถึง 247 จุด หรือคิดเป็น 70% ของเฟรม  และยังมีการเลือกเฟรมเข้าไปทำให้การเก็บรายละเอียดได้ดี  

พร้อมกับฟีเจอร์ Real-time Tracking ช่วยให้การการจับใบหน้าหรือการเคลื่อนไหวของวัตถุ ทำได้ทุกระยะของเลนส์ที่เลือกใช้ และยังมี Realtime AF ให้เลือก แถมยังรองรับการบันทึกแบบ RAW File ได้ด้วยครับ ความเร็วในการถ่ายภาพและบันทึกด้วยแบบ Blush Shot ยังคงทำได้เร็วมากและเก็บรายละเอียดได้ดีกว่ามือถือระดับเดียวกัน 

ส่วนวิดีโอนั้นยัรองรับโปรแกรม Cinematographics Pro ลูกเล่นการถ่ายวิดีโอแบบโปรที่มาจัดหนักจัดเต็ม และยังเปลี่ยนฟีเจอร์ได้ทั้งหมด 8 รูปแบบ แต่การถ่ายวิดีโอ ยังรองรับ 4K HDR 24 – 120Hz เท่ากับถ่ายเก็บรายละเอียดได้ตั้งแต่ภาพเร็วสุดไปจนถึง Slowmotion   

มือถือรุ่นนี้ยังออกแบบให้คุณสามารถเล่นเกมได้ดีเพราะขุมพลัง Snapdragon 888 และเป็นแบบ Elite Gaming พร้อมกับ H.S Power Control ทำให้สามารถตอบสนองในการเล่นเกมได้อย่างดี พร้อมกับหน้าจอที่รองรับการเล่นเกมแบบ 21:9 พร้อมกับ Touch Sampling Rate 240Hz และยังมีการปรับรูปแบบของเสียงให้ ในการเล่มได้รอบทิศทางและมีการปรับ Equilizer ได้เช่นเดียวกัน เกมที่รองรับมีทั้ง Call Of Duty และ Asphalt 9 Legend เกมอื่นคงต้องรอดูกันต่อไป 

ส่วนเรื่องของระบบการเสียงของมือถือรุ่นนี้ก็มีการปรับปรุงนอกจากการรองรับ Dolby ATMOS แล้วยังมีช่องเสียบ 3.5 มิลลิเมตร พร้อมกับระบบ DSEE Ultimate ให้คุณภาพเสียงที่ดี และยังมีฟังเสียงได้รอบทิศอย่าง 360 Reality Audio เปรียบเหมือนกับคุณฟังเสียงจากชุดลำโพงรอบทิศ แม้เสียงจะออกจากลำโพงแบบ Stereo –ของเครื่อง 

xperia_1_iii_wirelesscharge

ส่วนเรื่องเล่นอื่นๆ ก็ยังมีฟีเจอร์ถนอมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานถึง 3 ปี รองรับการชาร์จไฟไร้สาย พร้อมกับฟีเจอร์สลับระหว่าง 5G / 4G / Wi-Fi แบบไร้ร้อยต่อ และตัวเครื่องกันน้ำในแบบ IP65/68 

Sony Xperia 5 III 

สำหรับคนที่บอกว่า Xperia 1 III ใหญ่ไปกับหน้าจอ 6.5 นิ้ว เรามาดูกับ Xperia 5 III จะมีหน้าจอ 6.1 นิ้วอตราส่วนเท่ากัน แต่ความละเอียดลดลงมาเหลือ Full HD กล้องจะมีเทคโนโลยีเดียวกับ Xperia 1 III รวมถึงเลนส์ Telephoto ที่มีระยะ 70 – 105 มิลลิเมตร และจังมีฟีเจอร์ Basic Mode มาให้ด้วยทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น 

แต่ที่เด่นคือฟีเจอร์ Optical SteadyShot With Flawless Eyes ทำให้การถ่ายภาพเมื่ออย่างรวดเร็ว จะมีการเก็บรายละเอียดได้อย่างดี แม้ว่าสภาพแสงน้อย รุ่นนี้ยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรอยู่  

โดยทั้ง Xperia 1 III และ Xperia 5 III รองรับ 5G พร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4500 mAh กันน้ำ IP65/68 

ที่มา: www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
vivo เปิดตัว “V23 5G” นิยามใหม่ กับกล้องหน้าเซลฟี่คู่ 50ล้านพิกเซล ในราคา 17,999 บาท
LINE MELODY ยกระดับสู่มิวสิกโปรโมเตอร์ จัด “LINE MELODY 4th Birthday Party”
พาส่อง “JOOX ROOMS” ฟีเจอร์ใหม่สุดปังจาก JOOX คุยเห็นหน้า ฟังเพลงได้

Leave Your Reply

*