วันนี้ Facebook แนะนำเครื่องมือที่ปรับปุงใหม่เพื่อช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าวได้มากขึ้น

โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง

ซึ่งคุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้แล้ว โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคลและเพจที่คุณแท็ก

ฟีเจอร์ใหม่จาก Facebook จะช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไป บุคคลสาธารณะ ครีเอเตอร์ หรือแบรนด์ สามารถควบคุมว่าใครสามารถโต้ตอบกับโพสต์สาธารณะได้บ้าง โดยเลือกที่จะจำกัดกลุ่มเป้าหมายในการแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะเพื่อช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัย และมีส่วนร่วมในการสนทนาที่เป็นประโยชน์มากขึ้นกับชุมชนของคุณได้

เครื่องมือชุดนี้ใหม่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกจัดการการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ และเพจที่พวกเขาสนใจ พร้อมช่วยให้การค้นหาสิ่งต่างๆ ง่ายดายและเสริมการใช้งานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผ่านฟีเจอร์ดังต่อไปนี้

  • รายการโปรด: ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและจัดลำดับความสำคัญของโพสต์จากเพื่อนและเพจที่สนใจมากที่สุดในฟีดข่าว การเลือกเพื่อนและเพจสูงสุด 30 รายการไว้ในรายการโปรดจะทำให้โพสต์ของเพื่อนและเพจที่คุณเลือกปรากฏเป็นอันดับต้นๆ ในฟีดข่าว ทั้งยังสามารถใช้ ตัวกรองเพื่อดูเฉพาะโพสต์ดังกล่าวได้ด้วย
  • แถบตัวกรองฟีด: เมนูใหม่ที่อยู่ด้านบนของฟีดข่าว ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการกรองโพสต์ต่างๆ จาก ”รายการล่าสุด” ได้ง่ายขึ้นเช่นกัน ทำให้ง่ายต่อการสลับระหว่างฟีดข่าวที่จัดอันดับตาม อัลกอริทึมและฟีดที่เรียงตามลำดับเวลาที่มีโพสต์ใหม่ล่าสุดขึ้นก่อน
  • ซ่อนโพสต์ชั่วคราว: ผู้ใช้งานสามารถซ่อนโพสต์จากบุคคล เพจ หรือกลุ่มใดๆ ได้ชั่วคราว

การทำงานของฟีดข่าวและฟีเจอร์ “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้”

Facebook ยังให้บริบทเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อหาที่แนะนำในฟีดข่าว โดยการเพิ่มคำอธิบายในส่วน “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้”

เพื่อช่วยให้คุณค้นพบข่าวและเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง Facebook จึงแนะนำโพสต์ในฟีดข่าวจากที่ต่างๆ เช่น เพจและกลุ่มที่คุณยังไม่ได้ติดตาม แต่อาจตรงกับความสนใจของคุณ การแนะนำโพสต์เหล่านี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น การมีส่วนร่วมในโพสต์ โดยอิงจากสิ่งที่ผู้ใช้งานได้มีปฏิสัมพันธ์ในเพจหรือกลุ่ม หัวข้อที่เกี่ยวข้อง โดย Facebook จะเลือกแนะนำโพสต์ในหัวข้อที่มีความคล้ายคลึงกันกับสิ่งที่ผู้ใช้งานเคยมีส่วนร่วมก่อนหน้านี้ รวมถึงตำแหน่งที่ตั้ง โดยผู้ใช้งานอาจเห็นโพสต์แนะนำจากสถานที่ในขณะนั้นและสิ่งที่ผู้คนในละแวกนั้นให้ความสนใจ เป็นต้น

การเพิ่มคำอธิบายในส่วน “ทำไมฉันจึงเห็นโพสต์นี้” ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแตะโพสต์จากเพื่อน เพจ และกลุ่มที่เลือกติดตาม ตลอดจนโพสต์ที่ Facebook แนะนำ และสามารถเข้าใจถึงบริบทเพิ่มเติมว่าทำไมโพสต์นั้นๆ จึงปรากฏในฟีดข่าว

Facebook เดินหน้าให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อหาวิธีการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจและควบคุมการทำงานของการจัดอันดับเนื้อหาตามอัลกอริทึม ผู้ใช้งานสามารถปรับการตั้งค่าฟีดข่าวและเลือกกำหนดการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวบนแอปพลิเคชันได้ที่ “การตั้งค่าฟีดข่าว”

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ “iPhone 13” จะรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ mmWave 5G
ยืนยัน 100% ! Galaxy Z Flip5 จะมีหน้าจอภายนอกใหญ่ขึ้น
เผยเรนเดอร์แรก “Galaxy Watch Active 4” ลุ้นเปิดตัว 29 มิถุนายน นี้

Leave Your Reply

*