วันนี้ Apple Music ได้เผยโฉมศิลปินคนล่าสุดของรายการ Up Next ซึ่งเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงจากประเทศอังกฤษที่มีชื่อว่า beabadoobee

โดยรายการนี้เป็นความตั้งใจของ Apple Music ที่จะสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ที่กำลังเป็นที่สนใจด้วยการนำเสนอเนื้อหาในแง่มุมต่าง ๆ เกี่ยวกับศิลปินในทุก ๆ เดือน

ศิลปินสาวเชื้อสายฟิลิปปินส์ที่เติบโตในประเทศอังกฤษคนนี้เป็นศิลปินเพลงแนวอินดี้ ผลงานของเธอที่มีกลิ่นอายของซาวด์ยุคเก่าและมีเนื้อหาลึกซึ้งโดนใจฐานแฟนเพลงรุ่น Gen Z รวมถึงผู้ฟังรุ่นอื่น ๆ จนโด่งดังและกลายเป็นที่รู้จักในระยะเวลาอันสั้น beadadoobee มีชื่อจริงว่า Beatrice Laus เธอทำเพลงออกมาให้แฟนเพลงได้รู้จักครั้งแรกในปี 2017 และเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นจากเพลง “Coffee” ที่กลายเป็นไวรัลจนทำให้เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง

และเมื่อไม่นานมานี้เธอเพิ่งปล่อยอัลบั้มที่ชื่อว่า “Fake It Flowers” ออกมาพร้อมกับได้รับคำชมมากมาย และผลงานเพลงของ beadadoobee ได้รับการจัดเพลย์ลิสต์บน Apple Music มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2018 และถูกนำไปไว้บนเพลย์ลิสต์สุดฮิตอย่าง New Music Daily, Untitled, Mellow Days, The A-List: New Artists, Breaking Alternative, The Late Night Menu, INDIY, Beats of the Week,  Today’s Acoustic และเพลย์ลิสต์อื่น ๆ อัลบั้ม Fake It Flowers ขึ้นชาร์ต 10 อันดับแรกของอัลบั้มเพลงอัลเทอร์เนทีฟในมากกว่า 45 ประเทศ นับเป็นปรากฎการณ์ในการกลับมาอีกครั้งของแนวเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อก

beabadoobee2

“ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในรายการ Up Next ของ Apple” beabadoobee กล่าว “ฉันชอบดูศิลปินคนอื่น ๆ ที่รายการเลือกมา โดยเฉพาะในช่วงกักตัวหลายเดือนที่ผ่านมานี้ และการที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในรายการนี้ เป็นอะไรที่แทบไม่อยากจะเชื่อ

ฉันแต่งอัลบั้ม Fake It Flowers ให้กับตัวเองในวัย 15 ปี รวมถึงคนที่มีความรู้สึกแบบเดียวกันกับฉันในตอนนั้น ฉันต้องการที่จะให้กำลังใจคนอื่น ๆ เพื่อให้เขาได้รู้ว่าพวกเขาสามารถที่จะทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้และอย่าปล่อยให้ใครมาบอกว่าเราทำไม่ได้ รายการ Up Next ของ Apple ช่วยให้ฉันได้ส่งข้อความนี้ไปหาผู้คนได้มากขึ้น มันเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ๆ เลย” 

“beabadoobee เป็นเหมือนอากาศที่บริสุทธิ์” Matt Wilkinson ผู้ดำเนินรายการ Apple Music 1 กล่าว “เมื่อสามปีก่อนหน้านี้เธอยังไม่เป็นที่รู้จักเลยด้วยซ้ำ ตอนนั้นเธอเริ่มทำเดโม่ให้ห้องนอนของเธอกับกีต้าร์อะคูสติกตัวเก่า ๆ

วันนี้เธอได้กลายเป็นศิลปิน Up Next คนใหม่ใน Apple Music แล้ว เธอคือศิลปินที่ได้ให้คำนิยามใหม่กับดนตรีแนวอินดี้ในปี 2020 เพลงของเธอทั้งลึกซึ้งและติดหู ถ้าใครเคยได้ดูเธอแสดงสดแล้วล่ะก็จะต้องพูดคำเดียวกันแน่นอน

ส่วนตัวแล้วผมชอบความตรงไปตรงมาของเธอ ชอบวิธีการสร้างความสัมพันธ์ของเธอกับแฟนเพลง และความสามารถที่เหลือเชื่อของเธอในการผสานเมโลดี้ออกมาได้ไพเราะสุด ๆ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเธอ เชื่อว่าจากนี้ไปผลงานของเธอจะต้องยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน”

ในภาพยนตร์สั้น Up Next ที่เพิ่งเปิดตัวในวันนี้ beabadoobee ได้พาผู้ชมไปดูห้องนอนของเธอในวัยเด็กเพื่อเผยให้คนดูได้สัมผัสว่าดนตรีช่วยเยียวยาเธอในช่วงวัยรุ่นที่แสนวุ่นวายได้อย่างไร เป็นช่วงที่มีทั้งการทำร้ายตัวเอง ทั้งการโดนไล่ออกจากโรงเรียน และเธอเองต้องการที่จะให้หญิงสาวในวัยเริ่มต้นได้รู้สึกมีพลังจากซาวด์ดนตรีของเธอ “ฉันอยากให้มันเป็นเหมือนกับผ้าห่มอุ่น ๆ” เธอกล่าว

  • ชมภาพยนตร์ Up Next ของ beabadoobee ได้ที่นี่  
  • ชมการสัมภาษณ์ของ beabadoobee กับ Matt Wilkinson ในสถานี Apple Music 1 ได้ที่นี่ 
  • ฟังอัลบั้มเพลง Fake It Flowers ของ beabadoobee ได้ที่นี่

Apple Music คือบริการสตรีมเพลงแบบไม่มีโฆษณาที่ให้คุณได้ฟังเพลงจากคลังเพลงกว่า 60 ล้านเพลง และสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ส่วนตัวได้ ในฐานะผู้สมัครใช้บริการ คุณจะสามารถฟังเพลงได้ทุกเมื่อ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมรับคำแนะนำที่ปรับให้เข้ากับตัวคุณ ดูเพลงที่เพื่อน ๆ ของคุณกำลังฟัง ชมเนื้อหาวิดีโอพิเศษ และอื่น ๆ แบบใหม่ล่าสุด วันนี้คุณสามารถสมัครสมาชิกผ่านทาง  music.apple.com ได้แล้ว ทดลองใช้บริการ Apple Music ได้ฟรี 3 เดือน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.apple.com/th/music

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แอปเปิลจัดส่ง iPhone เพิ่มขึ้นเกือบ 20% ในไตรมาส 1 ปี 2565 ในอเมริกาเหนือ
เมื่อ Pornhub เผยกระแสบุกช่วย Alien ใน Area51 ฉุดคลิป Alien ติดเทรนด์หนังผู้ใหญ่ 2019
ลือ!!! Apple กำลังพัฒนา iPad Air ที่มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 12.9 นิ้ว

Leave Your Reply

*