เรียกว่าวิกฤต COVID-19 ทำเอาเดือนร้อนไปทุกวงการจริงๆ ครับ ทำให้ตอนนี้เศรษฐกิจทั่วโลกอยู่ในภาวะชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้วงการไอทีเองก็เช่นกันเพราะอีเวนต์ใหญ่ๆ หลายงานต้องประกาศหยุดจัดงานกันออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดคงเป็นงานของ Google อย่าง ที่ประกาศยกเลิกการจัดงาน Google I /O แต่หันมาจัดงานแบบ livestream event แทน  จัดว่าเดือดร้อนทุกย่อมหญ้าจริงๆ

Worker wearing yellow protective suit holding warning tape

โดยล่าสุดเรามีภาพน่ารักของ Apple ที่ได้ส่งถุงยังชีพเล็กๆ น้อยๆ ไปให้กับพนักงานของตนเองที่ประจำอยู่ ณ เมือง “เหวินโจว” และ “หูเป่ย” ประเทศจีน ดูเป็นความน่านักและใส่มากๆ แม้ว่ามันจะไม่มีอะไรมากแต่ Apple ก็ได้คะแนนจากคนทั่วโลกไปเต็มๆ

สำหรับถึงยังชีพของ Apple ที่ส่งไปประกอบไปด้วยอาหารเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น  iPad,หน้ากากอนามัย, เจลทำความสะอาดมือ, น้ำยาฆ่าเชื้อ, ผ้าเช็ดทำความสะอาดและอื่นๆ รวมไปถึงของทานเล่นเล็กๆ น้อยๆ อย่างชา, กาแฟ, คุกกี้ และช็อกโกแลต

นอกจากนี้ในถุงยังชีพยังมีจดหมายสั้นๆ ในนามของทีมงาน Apple ส่งถึงพนักงานพร้อมทั้งบอกว่า

เราหวังว่าข้อความนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกดีและแข็งแรง พวกเราเข้าใจถึงความยากลำบากที่พวกคุณกำลังเผชิญและพวกเราต้องการให้การสนับสนุนที่ดีที่สุดสำหรับคุณและครอบครัวของคุณให้ผ่านช่วงเวลาของการระบาดโรคโคโรนาไวรัสไปให้ได้ พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า iPad  ที่พวกเราส่งให้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ออนไลน์ของเด็กได้ในช่วงที่ต้องอยู่กับบ้านนานๆ

หากมองแล้วสิ่งของพวกนี้อาจมีมูลค่าไม่มากนัก แต่มันก็สามารถช่วยให้พนักงานของ Apple ที่ต้องอยู่แต่ในบ้านมีความสุขและยิ้มได้และพร้อมจะผ่านวิกฤตนี้ไปพร้อมๆ กับกับพนักงาน Apple จากทั่วโลก

ข้อมูล :www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google เผยสถานที่ที่ได้รับความนิยมบน Google Maps ในปี 2565
เป็นเจ้าของก่อนใคร! ซัมซุงเปิดจำหน่าย “Galaxy Z Flip” รอบพิเศษ 21 กุมภาพันธ์ นี้
Final Cut Pro และ Logic Pro ได้รับการอัปเดตด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ทรงพลัง

Leave Your Reply

*