ดูเหมือนจะเป็นฟีเจอร์ดีๆ (แต่จะได้ใช้งานกันหรือไม่คงเป็นอีกเรื่อง) เพราะดูเหมือนหลายคนจะไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้มากนัก แต่ก็ถือเป็นอะไรเก๋ๆ

YouTube เป็นโปรแกรมที่สร้างความเพลิดเพลินระหว่างการทำงานหรือการใช้ชีวิตประจำเพราะคุณได้เสพติดการรับชมได้ รวมถึงเวลาที่ไม่ควรดูเช่นตอนนอนเช่นเดียวกัน

โดยล่าสุด YouTube เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการรับชม YouTube เป็นชีวิตจิตใจจนรบกวนเวลานอนของเราเอง โดยฟีเจอร์ใหม่นี่คือฟีเจอร​์ “เตือนผู้ใช้งานให้หลับนอน” เพื่อไม่ให้ใช้งาน YouTube นานจนเกินไป

อย่างไรก็ตามภายระบบปฏิบัติใน iOS และ Android ที่มีฟีเจอร์ ScreenTime ซึ่งจะบอกใช้งานได้นานแค่ไหน หรือ Digital Wellness (BedTime) ซึ่งจะทำให้จะมีวิธีเทคนิคที่ทำให้คุณเลิกใช้เช่น การลดความสว่างหน้าจอ หรือจะเปลี่ยนหน้าจอเป็นสีขาวดำแทน เมื่อคุณตื่นเครื่องก็จะเปลี่ยนให้เป็นหน้าจอเป็นปกติเองโดยอัตโนมัติ เพราะความจริงแล้วคนเราต้องนอนให้ได้ 8 ชั่วโมงครับ

YouTube ระบุว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นสามารถใช้งานได้ทันทีทั้งบน iOS และ Android แต่กว่าจะรองรับผู้ใช้งานทั่วโลกก็คงต้องรออัปเดตกันหน่อยนะครับ

ขอบคุณที่มา:

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Samsung ประกาศอีเว้นท์ Galaxy Unpacked เปิดตัว Galaxy Note 20 วันที่ 5 สิงหาคมนี้
Samsung เคาะวันเปิดตัว Z Fold3, Z Flip3, Buds2 และ Watch4 ในวันที่ 11 สิงหาคม นี้
นักวิเคราะห์ดังเผย iPhone ปี 2021 อาจจะตัดทุกช่องเสียบ เน้นไร้สายเต็มตัว

Leave Your Reply

*