หากจำกันได้เกี่ยวกับเรื่องของการกีดกันทางการค้าที่ส่งผลร้ายแรงต่อวงการโทรคมนาคม คือการสั่งแบนของสหรัฐฯ ไม่ให้ใช้ HUAWEI และ ZTE

ซึ่ง ล่าสุดนี้ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ สั่งแบน HUAWEI ไปอีก 1 ปี เท่ากับจะสิ้นสุด พฤษภาคม 2021 เรียกว่างานนี้ทรัมป์ ไม่ปล่อยจีนจริงๆ คือชัดว่าอาจต้องรอไปจนกว่าจะหมดวาระ

HUAWEI

ซึ่งการแบนครั้งนี้ก็ยังมีเรื่องสิทธิพิเศษเดิม โดย HUAWEI ยังสามารถเข้าไปดูแลอุปกรณ์ที่วางจำหน่ายแล้วได้โดยตลอด แต่ว่าใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุ 15 พฤษภาคม นี้ ซึ่งต้องลุ้นกันว่าจะมีการต่อหรือไม่

Google Play Store

นอกจากนี้ Android Authority ได้รับการเปิดเผยจากทาง HUAWEI เกี่ยวกับเรื่องการแบนครั้งนี้ว่า การจำกัดการทำธุรกิจกับทางสหรัฐ จะส่งผลกับภายในสหรัฐเอง เพราะเทคโนโลยีของ 5G อาจจะล้าหลัง และมีราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับ HUAWEI เอง

ทั้งนี้ สำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นเก่าๆ ของ HUAWEI ที่เคยขายไปก่อนที่จะมีคำสั่งห้าม จะยังสามารถใช้งานซอร์ฟแวร์ของ Google ได้ต่อไปตามปกติ

Huawei P30 Pro ยังใช้ Google ได้

ซึ่งสหรัฐฯ ได้ออกใบอนุญาตชั่วคราวให้กับ HUAWEI ให้ร่วมทำงานกับ Google ได้ต่อไปเพื่อดูแลโทรศัพท์รุ่นเก่าที่ขายให้ลูกค้าไปแล้วต่อไป

แต่สุดท้ายเรื่องนี้จะลงเองอย่างไร คงต้องรอดูกันต่อไปหลังจากนี้

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ชมภาพ “OPPO F9” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จอไร้ขอบ Water Drop Display ดีไซน์
เตรียมตัวให้พร้อม PlayStation 5 คาดจะผลิตได้ 6 ล้านเครื่องภายในมีนาคม 2021
Google เพิ่มฟีเจอร์การแสดงผล อีเมลเข้าแบบรวมใน Gmail เวอร์ชั่นของ iOS แล้ว

Leave Your Reply

*