ใครที่อยู่ในวัย 25 ปี ขึ้นไป คงจำกันได้ดีว่าเมื่อสมัยเด็กๆ นั้นเราไม่สามารถจินตนาการภาพที่โทรศัพท์มือถือสามารถถ่ายภาพ หรือส่งข้อความหากันได้แบบรวดเร็วทันใจ

ไม่ต้องพูดถึงการรับชมภาพยนตร์ เล่นเกมภาพสามมิติ หรือตัดต่อวิดีโอ แล้วในตอนนั้นยังต้องใช้เม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กล้อง คอมพิวเตอร์ หรือเครื่องเล่นเกมที่ต่อกับโทรทัศน์ กลับมาที่ปัจจุบัน

สิ่งประดิษฐ์แสนอัจฉริยะที่เรียกว่าสมาร์ทโฟน ทำให้อุปกรณ์ทุกอย่างมารวมกันได้ในเครื่องเดียวในราคาที่จับต้องได้มากกว่าอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งในสมัยก่อนมากๆ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นจะตอบโจทย์ความบันเทิงได้ครบทุกความต้องการในราคาที่เท่ากัน แล้วสมาร์ทโฟนจะต้องทำอะไรได้บ้าง จึงจะรู้ใจวัยรักความบันเทิงมากที่สุด

จากการวิจัย Global Digital 2019 ที่จัดทำขึ้นโดย We are social และ Hootsuite เผยให้เห็นว่า 98% ของคนไทยมีโทรศัพท์มือถือ และ 79% ของคนไทยมีสมาร์ทโฟนเป็นของตนเอง โดยกิจกรรมที่ทำบนโทรศัพท์มือถือนั้นจะเกี่ยวกับความบันเทิงในชีวิตประจำวันเป็นส่วนใหญ่ ดังนี้

  • 71% เข้าถึงโซเชียลมีเดียผ่านโทรศัพท์มือถือ
  • 95% สตรีมวีดีโอออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ
  • 85% เล่นเกมออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ

ดังนั้น การที่ผู้บริโภคจะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างคุ้มค่านั้น ต้องมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ครอบคลุมการใช้งานดังกล่าวนี้ให้ครบถ้วนนั่นเอง

กล้องอัจฉริยะสำหรับสร้างคอนเทนต์คุณภาพ

ในยุคที่ทุกคนนิยมการแบ่งปันเรื่องราวที่พบเจอ หรือข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจนั้น โซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Instagram หรือแพลตฟอร์มน้องใหม่ที่กำลังฮิตอย่าง Tiktok ต่างดึงดูดผู้ใช้งานผ่านคอนเทนต์มัลติมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง หรือวีดีโอ ยิ่งภาพสวยหรือการนำเสนอนั้นน่าดึงดูดมากเท่าไร ก็จะสามารถเล่าเรื่องราว ได้มีประสิทธิภาพและได้รับความนิยมมากเท่านั้น คุณภาพและความสามารถของกล้องในการสร้างผลงานระดับ
มืออาชีพ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีในสมาร์ทโฟน นอกจากนั้นยังเป็นสิ่งที่ต้องใช้งานได้ง่ายสำหรับทุกคนอีกด้วย

HUAWEI nova 7i เป็นสมาร์ทโฟนกล้องหลัง 4 กล้อง ที่เหมาะสำหรับวัยรุ่น วัยเริ่มทำงานหรือคนที่อยากใช้สมาร์ทโฟนกล้องเทพแต่ราคาจับต้องได้ มีความสามารถในการถ่ายภาพและวีดีโอสูง ด้วยกล้องหลัก 48MP ที่เสริมความอัจฉริยะด้วย AI ด้วยพลังจากชิปเซ็ต Kirin 810 กับเทคโนโลยีที่ช่วยในการเลือกช็อตที่สมบูรณ์แบบที่สุดจาก การรวมภาพหลายเฟรมเข้าด้วยกัน

โดยมีตัวช่วยเสริมเป็น Super Night Mode ช่วยให้ถ่ายภาพเวลากลางคืนได้สวยงามไม่แพ้กลางวัน และกล้องเลนส์ bokeh 2MP สำหรับการถ่ายภาพคน หรือวัตถุ โดยสร้างความลึก และเบลอพื้นหลังเป็นมิติได้อย่างสวยงาม ใช้งานง่ายตอบโจทย์แม้ผู้เริ่มหัดถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนก็สามารถเรียนรู้การใช้งานได้ภายในเวลาอันสั้น

 นอกจากกล้องหลักแล้วยังมี กล้องมุมกว้าง 120 องศา 8MP ก็จะช่วยเก็บภาพทิวทัศน์ได้เต็มตา กล้องเลนส์มาโคร 2MP สำหรับถ่ายระยะใกล้ได้ 4 ซม. ช่วยถ่ายวัตถุต่างๆ อย่างอาหาร ขนม ไว้เอามาโพสต์ลงโซเชียลมีเดียได้เก๋ๆ

หากอยากอัพเดทชีวิตประจำวันของตัวเองกับเพื่อนฝูง ก็สามารถถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 16MP ที่มาพร้อมโหมด Super Night Selfie 2.0 ถ่ายภาพตัวเองแชร์ลงพื้นที่บนโลกออนไลน์ต่างๆ ได้ถึงแม้จะอยู่ในบ้าน แสงไม่เพียงพอ ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป นอกจากนั้นยังใช้ AI Video Editing ในการตัดต่อวีดีโอเล่นตามกระแสต่างๆ บนโลกออนไลน์แก้เบื่อได้อีกอย่างหนึ่ง

ท่องโลกบันเทิงได้อย่างเต็มที่แบบนอนสต็อป

สิ่งยอดฮิตที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบทำในเวลาว่างช่วงวันหยุด มักจะมีทั้งการเล่นเกมออนไลน์ และการสตรีมวีดีโอต่างๆ อย่างการดูหนังและดูซีรี่ส์ต่างๆ

ซึ่งถ้าอยากจะดูจากที่ไหนเมื่อไหร่ก็ต้องดูผ่านสมาร์ทโฟน และจะต้องเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความทนทานต่อการใช้งานให้ภาพแบบคุณภาพสูงและใช้งานได้อย่างยาวนานและต่อเนื่อง คงไม่มีใครอยากเล่นเกมจนใกล้ทำคะแนนสูงสุดได้ แล้วต้องหยุดกลางคัน เพราะภาพกระตุกหรือดูหนังถึงฉากสำคัญแล้วจอดับไปต่อหน้าต่อตา

สิ่งที่จะช่วยไม่ให้อารมณ์เสียเมื่อแพ้เกมออนไลน์เพราะปัญหาทางเทคนิคนั้น คือจะต้องมีการ์ดจอที่สร้างมาเพื่อขยายขีดความสามารถของกราฟิก และความรวดเร็วโดยเฉพาะ

ซึ่งสำหรับ HUAWEI nova 7i เองใช้ Mali G52 GPU และเทคโนโลยี Kirin Gaming+ ช่วยยกระดับคุณภาพของกราฟิกให้สามารถเล่นเกมออนไลน์แบบ HD ได้โดยไม่กระตุก

อีกทั้ง GPU Turbo รุ่นใหม่ก็สามารถรองรับเกมออนไลน์ดังๆ ได้อย่าง PUBG, Fortnite และ ROV ให้เล่นได้ในความเร็วเฟรมเรทสูง เร็วลื่น ไวต่อการสัมผัสให้สามารถจัดการกับคู่แข่งได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยลดการใช้พลังงานไปอีก 10%

การใช้พลังงานแบตเตอรี่ก็เป็นอีกประเด็นที่ควรนึกถึงสำหรับคนที่สตรีมคอนเทนต์ออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนอยูตลอดเวลา ซึ่งหัวเว่ยได้พัฒนา HUAWEI nova 7i ให้มีแบตเตอรี่ทีทนทาน ความจุ 4200mAh และสามารถชาร์จไฟแบบ SuperCharge ได้ถึง 40 วัตต์

โดยจะชาร์จได้ไวถึง 70% ภายในครึ่งชั่วโมง และผ่านการรับรองโดย TÜV Rheinland ให้ชาร์จไปด้วย เล่นไปด้วยได้ จึงไม่ต้องกังวลว่าเวลาดูหนังหรือดูซีรี่ส์กำลังอิน จะถูกขัดด้วยการที่โทรศัพท์แบตหมดและต้องเอาโทรศัพท์ไปชาร์จ

แอปพลิเคชันสำหรับชีวิตประจำวัน

ความบันเทิงในชีวิตประจำวันนั้นไม่ได้หยุดอยู่ที่การใช้โซเชียลมีเดีย เล่นเกม หรือสตรีมวีดีโอเท่านั้น แต่เราสามารถเพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายใช้สอย วางแผนท่องเที่ยวในอนาคต ฟังเพลง และอัพเดทสาระบันเทิงต่างๆ ได้ ดังนั้นจึงต้องมีแหล่งแอปพลิเคชันที่ตอบสนองความต้องการเบ็ดเตล็ดเหล่านี้ให้ครบถ้วนบนสมาร์โฟนของเรา

HUAWEI AppGallery เป็นแหล่งให้บริการแอปพลิเคชันที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ที่ไม่เพียงแต่มีแอปพลิเคชันสำหรับเล่นเกมและดูหนังออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมีแอปพลิเคชันที่ช่วยเติมเต็มกิจกรรมอื่นๆ ในชีวิตประจำวันได้รอบด้าน ผู้ใช้สามารถชอปปิ้งออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันอย่าง Shopee, Lazada, AliExpress หรือ JD Central หรือโอนเงินให้ร้านออนไลน์จาก Mobile Banking จากธนาคารต่างๆ ชั้นนำ ใครที่คิดถึงการท่องเที่ยวก็สามารถหาข้อมูลในแอปฯ ของ Booking.com หรือถ้าหากอยากพักสายตาฟังเพลงสักนิด ก็เข้า Joox หรือ Spotify ได้เช่นกัน ในจำนวนแอปฯ เหล่านี้หัวเว่ยได้เลือกสรรแอปฯ ยอดฮิตใส่ไว้ใน Quick Apps เพื่อมอบความสะดวกรวดเร็วในการติดตั้งตั้งแต่แรกใช้อีกด้วย

เมื่อโลกเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เทคโนโลยีก็มีความก้าวหน้ามากขึ้นไปด้วย การตอบสนองไลฟ์สไตล์บันเทิงได้ทุกด้านนั้นไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินจำนวนมากเสมอไป เพราะคุณอาจจะแค่ต้องการสมาร์ทโฟนที่ได้รับการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ มาให้เพียงพอกับความต้องการ ในราคาไม่ถึงหลักหมื่นอย่าง HUAWEI nova 7i ที่ราคาเพียง 8,990 บาท และแล้วการติดต่อสื่อสารและความบันเทิงของคุณก็จะเกิดขึ้นได้ด้วยสมาร์ทดีไวซ์เพียงชิ้นเดียวเท่านั้น

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เฉลยแล้ว! “ใหม่-ดาวิกา” รับบท “ตุ้ม” ใน “เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์”
ช่อง 3 ส่ง 4 ละครดัง ขึ้น WeTV แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เอาใจผู้ชมไทยและอาเซียน
คิดถึงการเดินทางอยู่ใช่ไหม? มัดรวม 6 ซีรีส์เกาหลีบรรเทาอาการ “อยากไปเที่ยววว”

Leave Your Reply

*