หากยังจำกันได้ก่อนที่ทาง Sony จะเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ภายในปีนี้

ล่าสุดตอนนี้ก็ได้มีการอัพเดทเปิดเผยหน้าตาของจอยคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “DualSense” มาให้ได้ชมกัน พร้อมกับโฆษณาว่าจอยโทรลเลอร์ตัวใหม่นี้ จะสามารถทำให้ตอบสนองกับโลกเสมือนจริงในเกมของ PlayStation 5 ได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

DualSense มาพร้อมกับ Tempest 3D AudioTech ที่จะช่วยให้ได้รับอรรถรสทางด้านเสียงในการเล่นแบบรอบทิศทางมากยิ่งขึ้น

ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงมาจากการร่วมพูดคุยกับทีมพัฒนาเกมต่างๆ ที่อยากให้ผู้เล่นได้รับรู้ถึงเสียงภายในเกม และยังมีระบบการสั่นของจอยแบบใหม่ที่จะให้ความรู้สึกสมจริงมากขึ้น อย่างเช่นเวลาที่ต้องขับรถผ่านโคลนก็จะรู้สึกถึงแรงหนืดและความสั่นสะเทือน

นอกจากนี้ก็ยังมีการปรับปรุงปุ่ม L2 และ R2 เพื่อให้รู้สึกถึงน้ำหนักของการทำสิ่งต่างๆ อย่างเช่นการง้างคันธนู ก็จะทำให้รู้สึกเหมือนกำลังง้างคันธนูอยู่จริงๆ

DualSense

จากจอย DualShock 4 ที่ได้ประสบความสำเร็จด้วยปุ่ม “Share” ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ในการที่ทำให้ผู้เล่นสามารถแชร์ภาพและวีดีโอในเกมกันได้ทันที ใน DualSense ก็ยังไม้ได้มีการตัดปุ่มดังกล่าวออกไปแต่อย่างใด

แต่จะมีการเปลี่ยนเป็นปุ่ม “Creat” ที่จะช่วยให้ผู้เล่นได้แบ่งปันประสบการณ์ในการเล่นเกมของพวกเขากันได้มากกว่าเดิม และจอยตัวนี้ก็ยังมีไมโครโฟนอยู่ภายในตัว จึงทำให้สามารถพูดคุยกับเพื่อนได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องต่อไมโครโฟนแยกอีกต่อไป

DualSense

ทั้งนี้ทาง Sony ก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่จะได้มอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ให้กับแฟนเกมที่รอคอยกันอยู่ และยังคงตั้งเป้าหมายที่จะวางจำหน่ายเครื่องเกม PlayStation 5 ภายในช่วงวันหยุดสิ้นปี 2020 อยู่เหมือนเดิม

ซึ่งหลังจากที่ได้เปิดตัวจอยคอนโทรลเลอร์ “DualSense” นี้กันไปแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลาที่เราจะได้เห็นหน้าตาของเครื่องคอนโซลรุ่นต่อไปกันซะที

DualSense

ขอบคุณที่มา: www.sanook.com/game

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “HUAWEI WATCH FIT 2” สมาร์ทวอทช์ที่จะทำให้เรื่องสุขภาพชัดเจนในราคาที่เอื้อมถึง
เปิดตัว “OnePlus Nord Buds 2r” มอบประสบการณ์เสียงที่ดื่มด่ำและความทนทาน ในราคา 1,190 บาท
Bang & Olufsen เปิดตัว Beolit17 ลำโพงบลูทูธแบบพกพาระดับพรีเมียม

Leave Your Reply

*