กสทช. เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระบาด ให้ประชาชนสามารถใช้งานเน็ตมือถือเพิ่มเป็น 10 GB เน็ตบ้านอัปสปีดให้เป็น 100 Mbps พร้อมเสนอ ครม. ออกเป็นมาตรการเร่งด่วน

ทั้งนี้ล่าสุดนั้น พล.อ. สุกิจ ขมะสุนทร ประธาน กสทช.  พันเอก ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. ร่วมกันแถลงข่าวผลการประชุม กสทช. นัดประชุมวาระพิเศษเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือประชาชนทุกระดับ 

โดยที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ โดยการลดค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคม และส่งเสริมการทำงานที่บ้าน รวมทั้งสนับสนุนการทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาเป็นเรื่องเร่งด่วนต่อไป ดังนี้ 

1. สนับสนุนให้ประชาชนสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เคลื่อนที่ (Mobile Broadband) เพิ่ม 10 กิกะไบต์ ต่อคน/ต่อเดือน ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 3 เดือน 

ทั้งนี้การที่จะได้รับสิทธิ์ประชาชนต้องลงทะเบียนกับผู้ให้บริการ โดยคาดว่าจะมีการลงทะเบียนกว่า 50 ล้านเลขหมาย และใช้เงินกว่า 15,000 ล้านบาท หรือ เดือนละ ประมาณ 3,500 ล้านบาท 

2. สนับสนุนการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบัน โดยปรับเพิ่มขนาดความจุ (Capacity) เท่าที่ผู้ให้บริการจะสามารถดำเนินการได้ให้ได้ความเร็ว 100 Mbps  เป็นระยะเวลา 3 เดือน 

และคาดว่าจะมีการออก Package อินเทอร์เน็ตเหมาะกับนักศึกษา ในราคา 150 บาท ต่อระยะเวลา 3 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องของการหาอินเทอร์เน็ตใช้เรียนในขณะที่ไม่สามารถเดินทางไปมหาวิทยาลัย หรือ โรงเรียน ได้ 

ขอบคุณที่มา: กสทช.

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดเรนเดอร์! Samsung Galaxy Z Flip6 เผยดีไซน์คุ้นเคย กล้องหลังอัพเกรด 50MP
FBI เตือนภัย! ชาร์จแบตมือถือจากพอร์ท USB ตามที่สาธารณะ เสี่ยงโดนขโมยข้อมูล
จับตาภัยคุกคามปี 2023 แคสเปอร์สกี้เตือนธุรกิจเล็ก-กลาง ต้องระวังตัว

Leave Your Reply

*