Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์เจ้าประจำแอปเปิล กล่าวว่า iPhone 16 series ของ Apple ในปีหน้าจะมาพร้อมกับการออกแบบเซ็นเซอร์กล้องหลังแบบเรียงซ้อน

โดย iPhone 15‌ และ ‌iPhone 15‌ Plus รุ่นปกติที่กำลังจะเปิดตัวมีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับเลนส์กล้องหลังด้านหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซลพร้อมการออกแบบเซ็นเซอร์ภาพ CMOS ซ้อน (CIS) ที่สามารถจับแสงได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ปัญหาด้านผลผลิตของการออกแบบเซ็นเซอร์ใหม่อาจทำให้ Apple ไม่สามารถนำไปใช้กับ ‌iPhone 15‌ ทุกรุ่นในปีนี้ และในขณะที่ความจุ CIS ระดับไฮเอนด์ของ Sony คาดว่าจะยังคงจำกัดรุ่นการใช้งาน จนถึงปี 2024

จากข้อมูลของ Ming-Chi Kuo คาดว่าจำนวนการผลิตที่ไม่ไม่เพียงขอของ Sony จะส่งผลให้ซัพพลายเออร์คู่แข่ง Will Semi ได้รับคำสั่งซื้อ CIS ระดับไฮเอนด์จากแบรนด์สมาร์ทโฟนจีนมากขึ้น

มีข่าวลือว่ากล้องมุมกว้าง 48 ล้านพิกเซลที่ใช้ใน ‌iPhone 16‌ Pro Max จะมีเลนส์ไฮบริด 8 ชิ้นพร้อมชิ้นกระจก 2 ชิ้นและชิ้นพลาสติก 6 ชิ้น พร้อมกับการปรับปรุงเลนส์กล้องเทเลโฟโต้และอัลตร้าไวด์

ทั้ง ‌iPhone 16‌ Pro และ ‌iPhone 16‌ Pro Max จะได้รับเลนส์เทเลโฟโต้ของกล้องปริทรรศน์ในปี 2024 ในปี 2023 iPhone 15 Pro Max จะเป็นอุปกรณ์เดียวที่ได้รับเทคโนโลยีกล้องใหม่เนื่องจากข้อจำกัดด้านขนาด

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปข่าวลือเกี่ยวกับ “Face ID” ใต้หน้าจอและ “Touch ID” บน iPhones รุ่นใหม่
[Trending now] เล่า “ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 18 เมษายน
ง่ายๆ กับวิธีกำจัดข้อความชวนเล่นพนันออนไลน์ ส่งกวนใจผู้ใช้ iPhone ผ่าน iMessage

Leave Your Reply

*