อัปเดตล่าสุดตอนนี้ทาง Apple ถอดชื่อของ Jonathan Ive ออกจากโปรไฟล์เว็บแล้ว หลังเจ้าตัวประกาศเตรียมลาออกจาก Apple เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ใครที่ตามข่าวของ Jonathan Ive ที่จะลาออกและก่อตั้งบริษัทออกแบบของตัวเองสักระยะหนึ่ง ล่าสุดในเว็บไซต์ของ Apple ไม่มีรูปของ Jonathan Ive แล้ว เท่ากับเขาได้ลาออกอย่างเป็นทางการนั่นเอง 

ซึ่งในบทสัมภาษณ์ของ Tim Cook ได้เปิดเผยว่า Jony Ive ได้ออกจาก Apple เพื่อไปเปิดบริษัทที่มีชื่อว่า LoveFrom เป็นบริษัทของเขาเองร่วมกับ Marc Newson จะรับงานเป็นโปรเจคเฉพาะนั่นเอง ส่วนคนที่จะมาอยู่ตำแหน่งต่อในส่วนฝ่ายออกแบบคือ Jeff Williams ที่ดำรงตำแหน่ง COO นั่นเอง 

ทั้งนี้ประวัติและผลงานของ Jony Ive  ที่มาต่อ Apple มีดังนี้

Jonathan Ive เข้าทำงานที่ Apple ตั้งแต่ปี 1992 ในตำแหน่งดีไซน์เนอร์ ก่อนขยับมารองประธานอาวุโสฝ่าย Industrial Design ในปี 1997 

Jonathan Ive ถือว่าเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญใน Apple กับการออกแบบผลิตภัณฑ์หลายอย่าง ทั้ง iPhone, iPod, iMac, MacBook รวมถึง Apple Park สำนักงานแห่งใหม่ของ Apple ก็เป็นหนึ่งในผลงานของ Jonathan Ive เช่นกัน 

แม้ตัวไม่อยู่แต่ผลงานของ Jony Ive จะเป็นที่พูดถึงอีกนานเท่านั้น

ที่มา : iclarified.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
มัดรวม 5 ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่จะต้องโบกมือลาในปี 2023
สิ้นสุดการรอคอย! Apple เตรียมเปิดตัวแอปเครื่องคิดเลขสำหรับ iPad ในปลายปีนี้ [iPadOS 18]
ลือ Huawei อาจยังคงใช้ชิป Snapdragon 888 4G สำหรับเรือธง Mate 50

Leave Your Reply

*