ตามรายงานของ The Elec ในวันนี้มีข่าวออกมาว่า Samsung กำลังให้ความสำคัญกับการพัฒนาจอแสดงผล OLED ที่ Apple วางแผนที่จะใช้ใน iPad รุ่นที่กำลังจะมาถึง

ตามรายงาน Samsung ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาจอแสดงผลประเภทใดประเภทหนึ่งที่ใช้แผง OLED แบบสองสแต็กซึ่งเป็นสิ่งที่ Apple วางแผนที่จะใช้ใน ‌iPad‌ และ Mac รุ่นต่อไปในอนาคต

การจัดลำดับความสำคัญของจอแสดงผลประเภทนี้หมายความว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้จะมุ่งเน้นน้อยลงในการพัฒนาจอแสดงผล OLED แบบตัดเต็มซึ่งใช้ชั้น OLED เพียงชั้นเดียว ตามข้อมูลของ The Elec

ทั้งนี้ Samsung เป็นซัพพลายเออร์จอภาพหลักของ Apple และได้จัดหาจอภาพ OLED ให้กับบริษัทสำหรับ iPhone รุ่นไฮเอนด์มาตั้งแต่ปี 2560 ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น iPhone SE, Mac และ ‌iPad‌ ยังคงใช้จอ LCD และเทคโนโลยี mini-LED ในผลิตภัณฑ์บางรุ่น

ตามรายงานของ Ross Young นักวิเคราะห์ด้านจอภาพที่เชื่อถือได้ที่ออกมาบอกว่า Apple คาดว่าจะเปิดตัว OLED iPad Pro รุ่นแรกในปี 2024 ที่มาพร้อมกับจอขนาด 11 นิ้วและ 12.9 นิ้ว

นอกจากนี้ ในปี 2024 ยังมีข่าวลือว่า Apple จะนำเทคโนโลยีจอแสดงผล OLED มาสู่ Mac ด้วย MacBook Air ขนาด 13 นิ้ว อีกด้วย

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยผลสำรวจใหม่ Facebook ครองตำแหน่ง “บริษัทที่แย่ที่สุดในปี 2021”
ผู้ใช้งาน Nokia 5 สามารถอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ได้แล้ววันนี้
ปฏิวัติโลกและวิถีแห่งเกมเมอร์ในเอเชียแปซิฟิกกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจาก Lenovo Legion

Leave Your Reply

*