Kingston Technology ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชั่นเทคโนโลยี ได้แถลงถึงยอดการจัดส่ง SSD ที่มีมากกว่า 13.3 ล้านชิ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2562

โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่รวบรวมโดยบริษัทวิจัยการตลาด TrendFocus ด้วยจำนวนอันน่าทึ่งนี้ทำให้ Kingston กลายเป็นผู้จัดหา SSD ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ตามหลังผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์อย่าง ซัมซุง และเวสเทิร์นดิจิตอล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและสถานะในตลาดในฐานะผู้ผลิต SSD ชั้นนำของโลก  โดยยอดของ Kingston อยู่ที่ 11.3% ของยอดรวมในการส่งสินค้า SSD ของผู้ผลิตทุกรายทั่วโลกในช่วงครึ่งปีแรก

“ผลวิจัยของ TrendFocus แสดงให้เห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของยอดการส่งสินค้า SSD ทุกประเภทในปีนี้” Don Jeanette รองประธานของ TrendFocus กล่าว “ผลวิจัยของเราพบว่า SSD เป็นสินค้าส่วนใหญ่ที่ถูกส่งออก ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ประเภท NVMe PCIe ก็มีจำนวนสูงขึ้นเนื่องจากความต้องการในสภาพการทำงานแบบไฮเปอร์สเกล ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 การส่งออกสินค้าประเภท NAND มียอดที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ราคาก็ลดลงต่ำลงด้วย ทำให้เกิดความต้องการ SSD ในตลาดมีเพิ่มขึ้น”

“สิ่งที่ TrendFocus ค้นพบนั้น ยืนยันถึงความยิ่งใหญ่ และความสำคัญของ Kingston ต่ออุตสาหกรรมนี้ในฐานะผู้ผลิต SSD อิสระ” Kingston กล่าว “เป็นเวลากว่า 32 ปีแล้วที่ Kingston เป็นผู้ผลิตหน่วยความจำประสิทธิภาพสูงที่ได้รับความไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ลูกค้าทุกระดับเลือกใช้งาน SSD มากขึ้น 

ตั้งแต่ผู้บริโภคที่ต้องการให้ระบบของตนทำงานได้รวดเร็วขึ้นโดยการอัพเกรดเป็น SSD ไปจนถึงศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่ขับเคลื่อนการประมวลผลในแบบคลาวด์ ซึ่ง Kingston ก็เพียบพร้อมด้วยตัวเลือกของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในทุกที่ โดยอาศัยความร่วมมือของทีมงานทั้งหมดในการบรรลุเป้าหมายนี้ และเราขอขอบคุณและแบ่งปันความสำเร็จร่วมกับหุ้นส่วน ผู้ค้า และลูกค้าของเรา”

ตามรายงานของ TrendFocus ตำแหน่งของคิงส์ตันสำหรับผลิตภัณฑ์พื้นที่ไดรฟ์ที่เป็นฟอร์มแฟคเตอร์ขนาด 2.5” สำหรับลูกค้าระดับไคลเอนต์จัดว่าอยู่ในระดับผู้นำ เพราะสามารถแซงหน้าผู้ผลิตรายต่างๆ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 27.3% และในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ บริษัทจะเปิดตัว SSD 

สำหรับกลุ่มไคลเอนต์ขนาด 2.5” รุ่นใหม่อย่าง KC600 SATA โดยไดรฟ์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะได้รับการวางตลาดร่วมกับ SDD แบบ PCle และ NVMe รุ่น UV500 SATA ตลอดจน KC2000 และ A2000 เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงกว่าที่เคย 

ทั้งยังสอดคล้องกับมาตรฐาน TCG Opal 2.0 อย่างสมบูรณ์แบบ โดย SSD ที่เข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES ระดับ 256 บิต ก็เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยสำหรับทั้งผู้บริโภค และลูกค้าองค์กรในโลกที่เต็มไปด้วยการโจมตีทางไซเบอร์และการละเมิดข้อมูล

นอกเหนือจากภาคส่วนของลูกค้าระดับไคลเอนต์แล้ว คิงส์ตันยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตลาด SSD สำหรับองค์กร โดยในปีนี้คิงส์ตันจะเพิ่มรายการผลิตภัณฑ์ SSD แบบ NVMe รุ่น DC1000M U.2 

สำหรับศุนย์ข้อมูลและเวิร์คสเตชันที่ต้องการปริมาณงานและ IOPS ที่สูงขึ้น ซึ่งไดรฟ์นี้จะเข้าร่วมในกลุ่มของ SSD ระดับองค์กรสำหรับกลุ่มงาน data center ด้วย ซึ่งมุ่งเน้นรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานในระดับเซิร์ฟเวอร์ที่เน้นหนักในการอ่านข้อมูล ไปจนถึงงานที่มีลักษณะหลากหลาย สำหรับองค์กรที่ต้องการคุณภาพการบริการ (QoS) และประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปลูกเล่นจาก iOS13, macOS 10.15 และ watchOS 6 ที่ปรับปรุงใหม่ก่อนงาน WWDC 2019
“Greg Joswiak” ผู้บริหาร Apple กล่าวว่าเราต้องปฏิบัติตาม EU และเปลี่ยน iPhone เป็น USB-C
ช้ากว่าที่คิด “iPad Pro ใหม่รุ่น 12.9 นิ้ว” จะได้รับสินค้าเดือนกรกฎาคม

Leave Your Reply

*