ในยุคเอ็กซ์พีเรียน อีโคโนมี ผู้บริโภคกว่า 641 ล้านคน ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กลายเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจขนาดมหึมา “ประสบการณ์” จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่สร้างความแตกต่างและความอยู่รอดให้กับธุรกิจ โดยงานวิจัยจำนวนไม่น้อยระบุตรงกันว่าผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 76% ที่ได้รับประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับแบรนด์เพียงครั้งเดียว จะตัดสินใจเลือกเปลี่ยนแบรนด์สินค้าทันที 

กุญแจสำคัญที่จะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จในยุคเอ็กซ์พีเรียน อีโคโนมี คือ การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ที่มีเทคโนโลยีที่มีความชาญฉลาด (intelligent suite) เป็นตัวช่วยยกระดับระบบปฏิบัติการหลักขององค์กร 

และช่วยบริหารประสบการณ์ในทุกมิติของธุรกิจ รวมถึงการมี แพลตฟอร์มดิจิตอล (digital platform) ที่ปลอดภัย สามารถผสานขั้นตอนการทำงานต่างๆ รวมถึงดาต้าเชิงประสบการณ์ (Experience data: Xdata) และดาต้าเชิงปฏิบัติการ (Operational data: Odata) เข้าด้วยกัน เพื่อประมวลผลออกมาเป็นขุมพลังอินไซท์ที่ทรงมูลค่าทางธุรกิจ    

 ด้วยบทบาทผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กรของโลก ซึ่งมุ่งมั่นส่งเสริมศักยภาพของธุรกิจในทุกขนาด เอสเอพี ได้จัด ‘Experience: An Intelligent Enterprise Conferenceงานสัมมนาแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์และเรื่องราวความสำเร็จของผู้นำธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ปรับตัวสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเดอร์ไพรซ์ ในยุคเอ็กซ์พีเรียน อีโคโนมี

 Zuellig Pharma หนึ่งในกลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งให้บริการแก่สถานพยาบาลกว่า 350,000 แห่ง ใน 13 ประเทศทั่วภูมิภาค เลือกใช้ SAP Cloud Platform Integration Suite เพื่อจัดการการถูกปลอมแปลงสินค้า และควบคุมคุณภาพสินค้าและบริการให้มีมาตรฐานสม่ำเสมอ ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เข้ามาช่วยประสานระบบซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้บริษัทยังเลือกใช้ SAP Ariba ซึ่งแปลงระบบตั้งแต่กระบวนการจัดหาจัดจ้างไปจนถึงการชำระเงินให้เป็นระบบดิจิตอลอย่างสมบูรณ์ 

 City Mart Holdings (CMHL) ผู้นำอุตสาหกรรมรีเทลของประเทศพม่า ซึ่งมีร้านค้ากว่า 200 แห่ง และพนักงานกว่า 8,500 คน กำลังใช้ SAP S/4HANA เพื่อเสริมศักยภาพและสร้างความคล่องตัวให้แก่ระบบปฏิบัติการ ซึ่งเอื้อต่อการตัดสินใจทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ และด้วยความหลากหลายภายในวงจรธุรกิจรีเทลของ CMHL ซึ่งมีทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ร้านหนังสือ ร้านขายของเด็กทารก และร้านอาหาร บริษัทยังเลือกใช้ SAP C/4HANA ในการเชื่อมต่อ front office และ back office เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถดูแลประสบการณ์ของลูกค้าให้ดีเยี่ยมอยู่เสมอ

 “ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเอสเอพี เราพร้อมสนับสนุนองค์กรธุรกิจให้สามารถหยิบยื่นประสบการณ์ที่เป็นเลิศ ด้วยซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจที่ล้ำสมัย โดยเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงในประเทศไทย เลือกเอสเอพีเป็นพันธมิตรที่พวกเขาไว้วางใจในการพัฒนาองค์กรให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อพัฒนาการของเศรษฐกิจโลกและการขับเคลื่อนเอ็กซ์พีเรียน อีโคโนมี” เวเรน่า เซียว กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี ภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าว “องค์กรธุรกิจเหล่านี้เป็นองค์กรที่เป็นผู้นำจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ตระหนักถึงอานุภาพของการสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับลูกค้า พนักงาน และผู้มีอำนาจตัดสินใจ ว่ามีผลกระทบต่อการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนในระยะยาวอย่างไร”

 ภายในงานสัมมนา ลูกค้าของเอสเอพี ที่ได้ก้าวขึ้นเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ มาร่วมแลกเปลี่ยนทัศนะที่น่าสนใจ อาทิ

  • Ananda Development : ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย ซึ่งส่งเสริมพัฒนาการของอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัยของประเทศด้วยโครงการบ้าน คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮาส์ที่หลากหลาย ได้ยกระดับระบบจัดซื้อจัดจ้างและสร้างความเชื่อมต่อระหว่าง front office และ back office ให้มีประสิทธิภาพ ด้วย SAP Ariba บริหารทรัพยากรบุคคลด้วย SAP SuccessFactors และบริหารประสบการณ์ในทุกมิติของธุรกิจด้วย Qualtrics
  • JustCo : ผู้นำของเอเชียด้านการให้บริการพื้นที่ทำงานระดับพรีเมียมที่มีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ให้ความสำคัญกับ “คนขององค์กร” เป็นอันดับหนึ่ง โดยเลือกเสริมศักยภาพของพนักงานด้วย SAP SuccessFactors และบริหารประสบการณ์ของพนักงานด้วย Qualtrics
  • Troo : บริษัทประกันชีวิต ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง Ageas บริษัทประกันภัยอันดับหนึ่งของประเทศเบลเยียม และ East West Bank หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์ เลือกใช้ SAP S/4HANA และ SAP HANA ในการสร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านระบบที่เข้าใจได้ง่าย และรักษาสมดุลย์ระหว่างการเข้าถึงลูกค้าด้วยวิถีดิจิตอลรูปแบบใหม่และการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในรูปแบบเดิม
  • Sarawak Energy Berhad : หนึ่งในผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าพลังน้ำแถวหน้าของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปรับใช้อนาลิติกส์ขั้นสูงในการควบคุมระบบขนส่งทางยานยนต์ของบริษัท ซึ่งทำให้สามารถลดต้นทุนในการดำเนินการ เพิ่มประสิทธิภาพ และยกระดับความปลอดภัย นอกจากนี้บริษัทยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการขององค์กรและการสร้างความผูกพันกับลูกค้าที่มีคุณภาพ ด้วยโซลูชั่น SAP S/4HANA และ SAP C/4HANA
  • National University of Singapore : มหาวิทยาลัยแห่งชาติของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีหลักสูตรการศึกษาและงานวิจัยระดับโลก เลือกใช้ SAP Success Factors เพื่อยกระดับระบบบริหารทรัพยากรบุคคลของมหาวิทยาลัยสู่วิถีดิจิตอลอย่างสมบูรณ์ และพัฒนาประสบการณ์ของพนักงานให้ดียิ่งขึ้น

คุณบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จากัด (มหาชน) กล่าวว่า “โซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการประสบการณ์จาก Qualtrics ช่วยให้เราตรวจสอบการดำเนินการทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ สินค้า พนักงาน และลูกค้าของเราได้อย่างทั่วถึงในแบบเรียลไทม์ และค้นพบอินไซท์เชิงลึก ที่นำไปสู่การวางแผนปฏิบัติการทางธุรกิจที่มีคุณค่า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นหุ้นส่วนด้านการลงทุนที่ได้รับความไว้วางใจที่สุด เราพบว่าหนทางเดียวที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมาย คือการเข้าถึงดาต้าเชิงประสบการณ์ ที่จับต้องไม่ได้ แต่ฝังตัวอยู่ในทุกอณูของระบบธุรกิจของเรา”

คุณวิมลนิตย์ เลิศพิทักษ์กิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท JustCo ประเทศไทย กล่าวว่า “JustCo ให้ความสำคัญกับวิถีการทำงานร่วมกัน เพราะเราเชื่อว่าความสำเร็จของทีมใดทีมหนึ่งไม่อาจเกิดขึ้นได้หากขาดการสนับสนุนจากทีมอื่นๆ ซึ่งอาจไม่ได้ประจำการอยู่ในประเทศเดียวกัน ความสัมพันธ์ที่ดีและศักยภาพของพนักงานทุกคน คือ รากฐานที่สำคัญของความพึงพอใจของลูกค้าและความสำเร็จขององค์กร โดยเบื้องหลังทีมงานที่มีคุณภาพของ JustCo ในวันนี้ คือโซลูชั่น SAP SuccessFactors และโซลูชั่นจาก Qualtrics”

ปัจจุบัน เอสเอพีเดินหน้าส่งเสริมธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้พัฒนาสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ซึ่งสามารถก้าวข้ามความท้าทายที่มีประสบการณ์เป็นตัวแปรสำคัญ เข้าถึงโอกาสแห่งการเติบโตทางธุรกิจใหม่ๆ และทะยานสู่การเป็นผู้นำของภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดปฏิบัติการ “เปลี่ยนผ่านดิจิทัล” ของธุรกิจไทย ภายใต้วิถีแห่งการร่วมสร้าง (Co-Creation)
ดีแทคเปิดให้สั่งจอง HUAWEI nova 7SE 5G ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,990 บาท
“ทรู ดิจิทัล พาร์ค” ประกาศความพร้อมเปิดพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล

Leave Your Reply

*