News

YouTube ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยอดนิยมอันดับ 1 ครองแชมป์ 12 เดือนซ้อน!

ผลการสำรวจจาก Nielsen บริษัทวิจัยชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เผยให้เห็นถึงความนิยมของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งผ่านทีวีในปี 2566 ที่ผ่านมา โดย YouTube ขึ้นแท่นเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นเวลา 12 เดือน

ข้อมูลจาก Nielsen Total Television Vision เผยให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ของผู้บริโภค โดย YouTube กลายเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ผู้คนเข้าถึงมากที่สุด ผ่านหน้าจอทีวี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายและความครอบคลุมของเนื้อหามากมายบน YouTube ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งาน

Netflix ยังคงรักษาอันดับ 2 ไว้ได้ ครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 7.9% ตามมาด้วย Prime Video (2.8%), Hulu (2.7%) และ Disney+ (1.9%)

อันดับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยอดนิยมอื่นๆ:

  1. Netflix
  2. Prime Video
  3. Hulu
  4. Disney+
YouTube

ความสำเร็จของ YouTube นั้นมาจากหลายปัจจัย หนึ่งในนั้นคือคอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นรายการทีวี ภาพยนตร์ มิวสิควิดีโอ เกม เทคโนโลยี อาหาร การท่องเที่ยว กีฬา ข่าวสาร และอื่นๆ อีกมากมาย

รวมไปถึงความสำเร็ยที่มาจากกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ขยายฐานผู้ใช้งาน เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ดึงดูดครีเอเตอร์มากความสามารถ ผลิตคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ ตอบสนองทุกความสนใจของผู้ชม

YouTube ไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มสำหรับดูวิดีโอตลกหรือเพลง แต่ยังมีเนื้อหาสาระความรู้ ภาพยนตร์ ซีรีส์ รายการวาไรตี้ ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้

การขึ้นแท่นอันดับ 1 ของ YouTube สะท้อนให้เห็นถึงพลังของแพลตฟอร์มที่เปิดกว้าง เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก และเต็มไปด้วยเนื้อหาที่ตรงใจผู้ใช้งาน

โดยถ้ามองภาพรวมไปแล้ว สัดส่วนของบริการสตรีมมิ่งในสหรัฐอเมริกา มีส่วนแบ่งกว่า 36% ตามด้วยช่องตามเคเบิลกว่า 27.9% และ ออกอากาศสดว่า 24.2% ถือว่าเยอะพอสมควร ทำให้คำตอบว่าตอนนี้คนในสหรัฐฯ ยังคงให้ความสนใจกับการดู Streaming เยอะที่สุด

จากนี้ไป คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า YouTube จะรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้นานแค่ไหน และจะมีกลยุทธ์อะไรใหม่ ๆ ออกมาอีกบ้าง

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ญี่ปุ่นจัดโปรโมชั่นปีใหม่แถม AirTag รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นลายกระต่าย
Samsung ปล่อยอัปเดต One UI 4.1.1 เวอร์ชั่นใหม่แกะกล่องให้ Galaxy S22 Series เริ่มในสหรัฐอเมริกา
เผย Samsung Galaxy Note 10 Pro อาจจะได้แบตเตอรี่ 4170 mAh

Leave Your Reply

*