News

YouTube ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยอดนิยมอันดับ 1 ครองแชมป์ 12 เดือนซ้อน!

ผลการสำรวจจาก Nielsen บริษัทวิจัยชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เผยให้เห็นถึงความนิยมของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งผ่านทีวีในปี 2566 ที่ผ่านมา โดย YouTube ขึ้นแท่นเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นเวลา 12 เดือน

ข้อมูลจาก Nielsen Total Television Vision เผยให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ของผู้บริโภค โดย YouTube กลายเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ผู้คนเข้าถึงมากที่สุด ผ่านหน้าจอทีวี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายและความครอบคลุมของเนื้อหามากมายบน YouTube ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งาน

Netflix ยังคงรักษาอันดับ 2 ไว้ได้ ครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 7.9% ตามมาด้วย Prime Video (2.8%), Hulu (2.7%) และ Disney+ (1.9%)

อันดับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยอดนิยมอื่นๆ:

  1. Netflix
  2. Prime Video
  3. Hulu
  4. Disney+
YouTube

ความสำเร็จของ YouTube นั้นมาจากหลายปัจจัย หนึ่งในนั้นคือคอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นรายการทีวี ภาพยนตร์ มิวสิควิดีโอ เกม เทคโนโลยี อาหาร การท่องเที่ยว กีฬา ข่าวสาร และอื่นๆ อีกมากมาย

รวมไปถึงความสำเร็ยที่มาจากกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ขยายฐานผู้ใช้งาน เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ดึงดูดครีเอเตอร์มากความสามารถ ผลิตคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ ตอบสนองทุกความสนใจของผู้ชม

YouTube ไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มสำหรับดูวิดีโอตลกหรือเพลง แต่ยังมีเนื้อหาสาระความรู้ ภาพยนตร์ ซีรีส์ รายการวาไรตี้ ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้

การขึ้นแท่นอันดับ 1 ของ YouTube สะท้อนให้เห็นถึงพลังของแพลตฟอร์มที่เปิดกว้าง เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก และเต็มไปด้วยเนื้อหาที่ตรงใจผู้ใช้งาน

โดยถ้ามองภาพรวมไปแล้ว สัดส่วนของบริการสตรีมมิ่งในสหรัฐอเมริกา มีส่วนแบ่งกว่า 36% ตามด้วยช่องตามเคเบิลกว่า 27.9% และ ออกอากาศสดว่า 24.2% ถือว่าเยอะพอสมควร ทำให้คำตอบว่าตอนนี้คนในสหรัฐฯ ยังคงให้ความสนใจกับการดู Streaming เยอะที่สุด

จากนี้ไป คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า YouTube จะรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้นานแค่ไหน และจะมีกลยุทธ์อะไรใหม่ ๆ ออกมาอีกบ้าง

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
29 มิถุนายนเมื่อ 15 ปีที่แล้วคือวันที่เราได้สัมผัสกับ iPhone อย่างเป็นทางการ
ซัมซุงส่ง “Space Monitor” ปฏิวัติวงการจอ ตอบโจทย์สายเกม-ไลฟ์สไตล์
Samsung ประกาศจัดงาน Galaxy S24 Unpacked อย่างเป็นทางการในวันที่ 17 มกราคม นี้

Leave Your Reply

*