CARS

“Geely LEVC L380” เอ็มพีวีไฟฟ้า 100% วิ่งไกลสุด 675 กม. เดินสายการผลิตแล้วที่จีน

Geely LEVC L380 รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากเครือ Geely Group เริ่มเดินสายการผลิตแล้วที่ประเทศจีน เตรียมส่งออกขายอังกฤษในอีก 2 ปีข้างหน้า

รถยนต์ไฟฟ้า Geely LEVC L380

LEVC ย่อมาจาก London Electric Vehicle Company ซึ่งถูกเปลี่ยนชื่อมาจาก British London Taxi Company ภายหลังจากที่ Geely Group เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา

โดยเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) และรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มระยะ หรือ Extended-range EV โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2566 นั้น LEVC มียอดจำหน่ายรถแท็กซี่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คิดเป็นสัดส่วนราว 50% ของปริมาณรถแท็กซี่ที่ให้บริการในปัจจุบัน

สำหรับ LEVC L380 ถูกพัฒนาให้เป็นรถเอ็มพีวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ของค่าย ชูจุดขายด้วยห้องโดยสารรองรับได้สูงสุด 8 ที่นั่ง ด้วยการจัดวางแบบ 2+2+2+2 สร้างขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม SOA (Space Oriented Architecture) ที่พัฒนาต่อยอดมาจากแพล็ตฟอร์ม SEA (Sustainable Experience Architecture) ของ Geely อีกที

รถยนต์ไฟฟ้า Geely LEVC L380

ขุมพลังของ LEVC L380 เป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 200 กิโลวัตต์ (หรือ 272 แรงม้า) ทำความเร็วสูงสุดได้ 170 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่แบบ Ternary NMC ที่มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทางขับขี่ 570 กม. และขนาด 116 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทางขับขี่ 675 กม. ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

ปัจจุบันเอ็มพีวีไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน LEVC New Energy Automobile Co., Ltd ตั้งอยู่ในมณฆลเจ้อเจียง ซึ่งเป็นโรงงานเดียวกับที่ผลิต LEVC TX ที่ถูกใช้เป็นรถแท็กซี่ในปัจจุบัน

ขอบคุณที่มา – www.sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยโฉม ‘‘มาเซราติ จีที2’’ ก่อนประเดิมสนามแรกในรายการ “ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023”
เจาะอนาคตต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสุดเท่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในงาน Japan Mobility Show 2023
วอลโว่ คาร์ ประกาศความพร้อมในการจำหน่ายรถไฟฟ้า Volvo C40 และ XC40 Recharge Pure Electric

Leave Your Reply

*