CARS

“Geely LEVC L380” เอ็มพีวีไฟฟ้า 100% วิ่งไกลสุด 675 กม. เดินสายการผลิตแล้วที่จีน

Geely LEVC L380 รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากเครือ Geely Group เริ่มเดินสายการผลิตแล้วที่ประเทศจีน เตรียมส่งออกขายอังกฤษในอีก 2 ปีข้างหน้า

รถยนต์ไฟฟ้า Geely LEVC L380

LEVC ย่อมาจาก London Electric Vehicle Company ซึ่งถูกเปลี่ยนชื่อมาจาก British London Taxi Company ภายหลังจากที่ Geely Group เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา

โดยเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) และรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มระยะ หรือ Extended-range EV โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2566 นั้น LEVC มียอดจำหน่ายรถแท็กซี่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คิดเป็นสัดส่วนราว 50% ของปริมาณรถแท็กซี่ที่ให้บริการในปัจจุบัน

สำหรับ LEVC L380 ถูกพัฒนาให้เป็นรถเอ็มพีวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ของค่าย ชูจุดขายด้วยห้องโดยสารรองรับได้สูงสุด 8 ที่นั่ง ด้วยการจัดวางแบบ 2+2+2+2 สร้างขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม SOA (Space Oriented Architecture) ที่พัฒนาต่อยอดมาจากแพล็ตฟอร์ม SEA (Sustainable Experience Architecture) ของ Geely อีกที

รถยนต์ไฟฟ้า Geely LEVC L380

ขุมพลังของ LEVC L380 เป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 200 กิโลวัตต์ (หรือ 272 แรงม้า) ทำความเร็วสูงสุดได้ 170 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่แบบ Ternary NMC ที่มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทางขับขี่ 570 กม. และขนาด 116 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทางขับขี่ 675 กม. ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

ปัจจุบันเอ็มพีวีไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน LEVC New Energy Automobile Co., Ltd ตั้งอยู่ในมณฆลเจ้อเจียง ซึ่งเป็นโรงงานเดียวกับที่ผลิต LEVC TX ที่ถูกใช้เป็นรถแท็กซี่ในปัจจุบัน

ขอบคุณที่มา – www.sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วอลโว่ ชวนคุณมาสัมผัสมิติใหม่แห่งความบันเทิงผ่านแอปพลิเคชัน Prime Video และ YouTube
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งมอบรถ Volvo EX30 ล็อตแรกถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกในประเทศไทย
เอ็มจี เปิดตัว NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV โฉมใหม่ ยกระดับรถยนต์ SUV ไปอีกขั้น

Leave Your Reply

*