News

[ลือ] “iPhone 17 Pro” จะมาพร้อมชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple

ตามรายงานของ Jeff Pu นักวิเคราะห์ที่ติดตามบริษัทในซัพพลายเชนของ Apple ระบุว่า iPhone 17 Pro รุ่นต่างๆ จะมาพร้อมชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple ซึ่งจะแทนที่ชิป Wi-Fi และ Bluetooth ของ Broadcom ที่ Apple ใช้ในปัจจุบัน

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ iPhone 17 Pro จะมาพร้อมชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple ตามรายงานของ Jeff Pu นักวิเคราะห์ที่ติดตามบริษัทในซัพพลายเชนของ Apple ระบุว่า Apple กำลังพัฒนาชิป Wi-Fi 7 ของตนเอง และคาดว่าจะเริ่มใช้กับ iPhone 17 Pro รุ่นต่างๆ ในปี 2025

ชิป Wi-Fi 7 ของ Apple คาดว่าจะรองรับความเร็วสูงสุดถึง 40 Gbps ซึ่งเร็วกว่า Wi-Fi 6E ถึง 4 เท่า นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อย่านความถี่ 2.4 GHz, 5 GHz และ 6 GHz พร้อมกัน ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่อมีความเสถียรมากขึ้นและลดการหน่วงเวลาลง

การย้ายไปใช้ชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Apple ในการลดการพึ่งพาซัพพลายเออร์ภายนอก ซึ่งจะช่วยให้ Apple สามารถควบคุมคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ของตนได้มากขึ้น

หากข่าวลือนี้เป็นเรื่องจริง จะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iPhone เพราะจะทำให้การเชื่อมต่อ Wi-Fi เร็วขึ้นและเสถียรขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับการเล่นเกม การสตรีมวิดีโอ และกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องการการเชื่อมต่อความเร็วสูง

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple ว่า iPhone 17 Pro จะมีชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple จริงหรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไปในช่วงปลายปี 2025 ซึ่งจะเป็นกำหนดการเปิดตัว iPhone 17 Pro

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยวันเปิดตัว “realme Buds Air” หูฟังไร้สาย ชาร์จไฟไร้สายได้ จะเปิดตัว 17 ธันวาคม นี้
เผยภาพ “iPhone 12” เครื่องดัมมี่ชุดล่าสุด คาดใกล้เคียงของจริงทั้งดีไซน์และขนาด
ลือ “Samsung Galaxy S21 Ultra” จะมีกล้องหลัก 108ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 40ล้านพิกเซล

Leave Your Reply

*