News

[ลือ] “iPhone 17 Pro” จะมาพร้อมชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple

ตามรายงานของ Jeff Pu นักวิเคราะห์ที่ติดตามบริษัทในซัพพลายเชนของ Apple ระบุว่า iPhone 17 Pro รุ่นต่างๆ จะมาพร้อมชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple ซึ่งจะแทนที่ชิป Wi-Fi และ Bluetooth ของ Broadcom ที่ Apple ใช้ในปัจจุบัน

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ iPhone 17 Pro จะมาพร้อมชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple ตามรายงานของ Jeff Pu นักวิเคราะห์ที่ติดตามบริษัทในซัพพลายเชนของ Apple ระบุว่า Apple กำลังพัฒนาชิป Wi-Fi 7 ของตนเอง และคาดว่าจะเริ่มใช้กับ iPhone 17 Pro รุ่นต่างๆ ในปี 2025

ชิป Wi-Fi 7 ของ Apple คาดว่าจะรองรับความเร็วสูงสุดถึง 40 Gbps ซึ่งเร็วกว่า Wi-Fi 6E ถึง 4 เท่า นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อย่านความถี่ 2.4 GHz, 5 GHz และ 6 GHz พร้อมกัน ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่อมีความเสถียรมากขึ้นและลดการหน่วงเวลาลง

การย้ายไปใช้ชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Apple ในการลดการพึ่งพาซัพพลายเออร์ภายนอก ซึ่งจะช่วยให้ Apple สามารถควบคุมคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ของตนได้มากขึ้น

หากข่าวลือนี้เป็นเรื่องจริง จะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iPhone เพราะจะทำให้การเชื่อมต่อ Wi-Fi เร็วขึ้นและเสถียรขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับการเล่นเกม การสตรีมวิดีโอ และกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องการการเชื่อมต่อความเร็วสูง

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple ว่า iPhone 17 Pro จะมีชิป Wi-Fi 7 ที่ออกแบบโดย Apple จริงหรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไปในช่วงปลายปี 2025 ซึ่งจะเป็นกำหนดการเปิดตัว iPhone 17 Pro

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
รอต่อไป! iPad รุ่นใหม่จะไม่ถูกเปิดตัวในงานวันที่ 26 มีนาคม
หลุดข้อมูล Samsung Galaxy S21 FE จะมาพร้อมกับทั้งหมด 5 สี พร้อมขึ้นสายการผลิต กรกฎาคม นี้
เปิดตัว “Samsung Galaxy Note9” สีใหม่ล่าสุด “ลาเวนเดอร์เพอร์เพิล” สุดพรีเมียม

Leave Your Reply

*