Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์เจ้าประจำแอปเปิล กล่าวว่า iPhone 16 series ของ Apple ในปีหน้าจะมาพร้อมกับการออกแบบเซ็นเซอร์กล้องหลังแบบเรียงซ้อน

โดย iPhone 15‌ และ ‌iPhone 15‌ Plus รุ่นปกติที่กำลังจะเปิดตัวมีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับเลนส์กล้องหลังด้านหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซลพร้อมการออกแบบเซ็นเซอร์ภาพ CMOS ซ้อน (CIS) ที่สามารถจับแสงได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ปัญหาด้านผลผลิตของการออกแบบเซ็นเซอร์ใหม่อาจทำให้ Apple ไม่สามารถนำไปใช้กับ ‌iPhone 15‌ ทุกรุ่นในปีนี้ และในขณะที่ความจุ CIS ระดับไฮเอนด์ของ Sony คาดว่าจะยังคงจำกัดรุ่นการใช้งาน จนถึงปี 2024

จากข้อมูลของ Ming-Chi Kuo คาดว่าจำนวนการผลิตที่ไม่ไม่เพียงขอของ Sony จะส่งผลให้ซัพพลายเออร์คู่แข่ง Will Semi ได้รับคำสั่งซื้อ CIS ระดับไฮเอนด์จากแบรนด์สมาร์ทโฟนจีนมากขึ้น

มีข่าวลือว่ากล้องมุมกว้าง 48 ล้านพิกเซลที่ใช้ใน ‌iPhone 16‌ Pro Max จะมีเลนส์ไฮบริด 8 ชิ้นพร้อมชิ้นกระจก 2 ชิ้นและชิ้นพลาสติก 6 ชิ้น พร้อมกับการปรับปรุงเลนส์กล้องเทเลโฟโต้และอัลตร้าไวด์

ทั้ง ‌iPhone 16‌ Pro และ ‌iPhone 16‌ Pro Max จะได้รับเลนส์เทเลโฟโต้ของกล้องปริทรรศน์ในปี 2024 ในปี 2023 iPhone 15 Pro Max จะเป็นอุปกรณ์เดียวที่ได้รับเทคโนโลยีกล้องใหม่เนื่องจากข้อจำกัดด้านขนาด

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Huawei Mate 20” และ “Mate 20 Pro” เตรียมเปิดตัวที่ลอนดอนอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ต.ค.
ระวัง! ใครขับ BMW อย่าเพิ่งชาร์จ iPhone 15 ผ่าน Wireless Charging เสี่ยงทำ Apple Pay Chip พัง
เผยข้อมูล Xiaomi 12 series จะวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 15 มีนาคม นี้

Leave Your Reply

*