Apple เคาะวันจัดงาน WWDC23 หรือ World Wide Developer Conference และอย่างเป็นทางการโดยจะจัดระหว่างวันที่ 5 – 9 มิถุนายน นี้

คาดว่าวันแรกจะเป็นการเผยรายละเอียดของ iOS, iPadOS, macOS, watchOS, และ tvOS ในเวอร์ชั่นแรกนั่นเอง 

แม้ว่างานนี้จะจัดออนไลน์แต่ก็คาดว่าจะมีโอกาสที่นักพัฒนาและนักศึกษาที่ได้เชิญไปงานจริงในวันที่ 5 มิถุนายน ที่ Apple Park ได้รับชมและคำปราศรัยสำคัญและมีกิจกรรมที่เฉพาะคนที่ถูกเชิญเท่านั้น 

ทั้งนี้ Susan Prescott รองประธานฝ่ายนักพัฒนาสัมพันธ์ ได้กล่าวว่า WWDC23 คืองานใหญ่ที่น่าตื่นเต้นสุดของเรา เราอดใจไม่ไหวที่จะรอเหล่านักพัฒนาทางออนไลน์และเห็นหน้ากันในงานพิเศษนี้ 

รายละเอียดแต่ละชิ้นที่จะเผยโฉมนั้นเป็นอย่างไรต้องรอติดตามกันต่อไปครับ แต่อย่าคาดหวังว่างานนี้จะมีการเปิดตัว Hardware ใหม่เพราะโอกาสมีแต่ไม่ได้เยอะนัก

WWDC23 ยังเป็นโอกาสอันดีในการสนับสนุนนักพัฒนาที่เป็นนักศึกษาผ่านทาง Swift Student Challenge ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ โปรแกรมของ Apple ที่ตั้งใจจะยกระดับนักพัฒนาและผู้เรียนที่รักการเขียนโค้ดทุกวัย โดยอาศัย Swift Playgrounds ซึ่งเป็นแอปสุดล้ำสำหรับ iPad และ Mac ที่ทำให้การเรียนรู้ภาษา Swift สำหรับการเขียนโปรแกรมกลายเป็นเรื่องที่สนุกในแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ

ดังนั้นเราจึงอยากเชิญชวนนักศึกษาจากทั่วโลกให้มาสร้าง Playground สำหรับแอปในเรื่องที่ตนเองสนใจ และนักศึกษาสามารถส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 19 เมษายน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ Swift Student Challenge

Apple จะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมก่อนถึงวันจัดงาน WWDC23 ทางแอป Apple Developer และบนเว็บไซต์ Apple Developer

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วงในเผย Apple เคยเจรจากับ Canoo สตาร์ทอัพดัง เกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์ของตัวเอง
ฟีเจอร์ใหม่ Facebook พร้อมให้คุณสร้างโปรไฟล์เสริมตอบโจทย์ประสบการณ์หลากหลาย โดยไม่ต้องสร้างบัญชีใหม่
เปิดตัว “realme X2 Pro” สมาร์ทโฟนมาแรงระดับเรือธง กล้องหลัง 4 ตัว

Leave Your Reply

*