Apple เคาะวันจัดงาน WWDC23 หรือ World Wide Developer Conference และอย่างเป็นทางการโดยจะจัดระหว่างวันที่ 5 – 9 มิถุนายน นี้

คาดว่าวันแรกจะเป็นการเผยรายละเอียดของ iOS, iPadOS, macOS, watchOS, และ tvOS ในเวอร์ชั่นแรกนั่นเอง 

แม้ว่างานนี้จะจัดออนไลน์แต่ก็คาดว่าจะมีโอกาสที่นักพัฒนาและนักศึกษาที่ได้เชิญไปงานจริงในวันที่ 5 มิถุนายน ที่ Apple Park ได้รับชมและคำปราศรัยสำคัญและมีกิจกรรมที่เฉพาะคนที่ถูกเชิญเท่านั้น 

ทั้งนี้ Susan Prescott รองประธานฝ่ายนักพัฒนาสัมพันธ์ ได้กล่าวว่า WWDC23 คืองานใหญ่ที่น่าตื่นเต้นสุดของเรา เราอดใจไม่ไหวที่จะรอเหล่านักพัฒนาทางออนไลน์และเห็นหน้ากันในงานพิเศษนี้ 

รายละเอียดแต่ละชิ้นที่จะเผยโฉมนั้นเป็นอย่างไรต้องรอติดตามกันต่อไปครับ แต่อย่าคาดหวังว่างานนี้จะมีการเปิดตัว Hardware ใหม่เพราะโอกาสมีแต่ไม่ได้เยอะนัก

WWDC23 ยังเป็นโอกาสอันดีในการสนับสนุนนักพัฒนาที่เป็นนักศึกษาผ่านทาง Swift Student Challenge ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ โปรแกรมของ Apple ที่ตั้งใจจะยกระดับนักพัฒนาและผู้เรียนที่รักการเขียนโค้ดทุกวัย โดยอาศัย Swift Playgrounds ซึ่งเป็นแอปสุดล้ำสำหรับ iPad และ Mac ที่ทำให้การเรียนรู้ภาษา Swift สำหรับการเขียนโปรแกรมกลายเป็นเรื่องที่สนุกในแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ

ดังนั้นเราจึงอยากเชิญชวนนักศึกษาจากทั่วโลกให้มาสร้าง Playground สำหรับแอปในเรื่องที่ตนเองสนใจ และนักศึกษาสามารถส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 19 เมษายน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ Swift Student Challenge

Apple จะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมก่อนถึงวันจัดงาน WWDC23 ทางแอป Apple Developer และบนเว็บไซต์ Apple Developer

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme เปิดตัว X50 Pro 5G ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 865 ในราคาเริ่มต้น 16,700 บาท
เรียลมีเผยโฉม! “realme GT Master Edition Series” สมาร์ทโฟนเรือธงที่น่าเป็นเจ้าของ
เผยวันเปิดตัว “realme Buds Air” หูฟังไร้สาย ชาร์จไฟไร้สายได้ จะเปิดตัว 17 ธันวาคม นี้

Leave Your Reply

*