นักวิเคราะห์ของ Blayne Curtis และ Tom O’Malley จาก Barclays ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลใหม่เพิ่มเติมว่า iPhone 15 อาจมาพร้อมกับฟีเจอร์ Wi-Fi 6E เหมือน Mac และ iPad Pro รุ่นล่าสุด แต่ยังไม่ชัดจนว่าจะมีใช้กับทุกรุ่นหรือเฉพาะในรุ่น iPhone 15 Pro เท่านั้น

ทั้งนี้แอปเปิลได้เพิ่มฟีเจอร์ Wi-Fi 6E ให้กับอุปกรณ์บางรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วรุ่นล่าสุด, MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้ว และ Mac mini รุ่นต่างๆ ในขณะที่ iPhone 14 ทุกรุ่นยังคงอยู่ จำกัด เฉพาะ Wi-Fi มาตรฐาน 6 เท่านั้น

Wi-Fi 6 ทำงานบนย่านความถี่ 2.4GHz และ 5GHz ในขณะที่ Wi-Fi 6E ทำงานบนย่านความถี่ 6GHz ทำให้สามารถเชื่อมต่อไร้สายได้เร็วขึ้น ความหน่วงต่ำ และการรบกวนสัญญาณน้อยลง

51479-102312-iphone-15-ultra-

เราคาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนตามปกติเหมือนเช่นทุกปี

ส่วนข่าวลืออื่นๆ ที่หลุดออกมาเราพอสรุปคร่าวๆ ได้ว่ามีข่าวลือว่า iPhone 15 Series ทั้งสี่รุ่นจะมาพร้อมกับหน้าจอ Dynamic Island และพอร์ต USB-C ในขณะที่รุ่น Pro คาดว่าจะได้รับชิป A17 Bionic, ใช้ชิปโมเด็ม 5G ของ Qualcomm

เรื่องกล้องก็ยังคงเน้นเหมือนเดิมเพราะตามข่าวรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับเลนส์ Periscope ซูมไกล 10 เท่า, ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปิด-ปิดแบบ Solid State รวมไปถึงการที่แอปเปิลจะหันมาใช้วัสดุไทเทเนียมประกอบตัวเครื่องเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากขึ้นด้วย ทั้งหมดนี้คือข่าวลือที่หลุดออกมาทั้งหมดในตอนนี้

ที่มา – Macrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ปล่อยมาแล้ว “iOS 12.1” ฟีเจอร์ใหม่เพียบ อัปเดตเลย
ชมความน่ารักของ Emoji แบบใหม่ใน iOS 13.1 ที่น่ารักและ น่าใช้กว่าเดิม
OPPO Find X2 และ OPPO Find X2 Pro ผ่านการรับรองจาก กสทช. แล้ว

Leave Your Reply

*