เว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Macrumors เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้ Apple ได้ตัดสินคดีกับ Simon Lancaster อดีตพนักงานตำแหน่งหัวหน้าด้าน ที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ตำแหน่งของเขาในบริษัทเพื่อขโมย “ข้อมูลความลับทางการค้าที่ละเอียดอ่อน” ซึ่งส่งให้นักข่าวด้านเทคโนโลยี

ตามรายงานของ The Verge แลงคาสเตอร์จะจ่ายเงินจำนวนที่ไม่เปิดเผยให้กับ Apple และจะหลีกเลี่ยงการพูดคุยเกี่ยวกับข้อมูลทางวิศวกรรม ข้อมูลทางธุรกิจที่เป็นความลับ และข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่ได้เผยแพร่แก่บุคคลอื่น

ทั้งนี้ Apple ได้ทำการยื่นฟ้อง Lancaster ครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2021 หลังจากที่บริษัทค้นพบว่าเขาได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญของบริษัทให้กับนักข่าวด้านเทคโนโลยีซึ่งใช้ข้อมูลนั้นเพื่อเผยแพร่บทความ ซึ่งในตอนนั้น Lancaster ทำงานที่ Apple และอยู่ในตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายวัสดุขั้นสูงและสถาปนิกการออกแบบผลิตภัณฑ์ ทำให้เขาสามารถเข้าถึงข้อมูลความลับต่างๆ ได้ไม่ยาก ก่อนที่เขาจะทำการขโมยข้อมูลดังกล่าวออกไปให้นักข่าว

Simon Lancaster เข้าถึงข้อมูลลับได้ในขณะที่เขารับผิดชอบในการประเมินวัสดุและการสร้างต้นแบบนวัตกรรมสำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในอนาคต Apple กล่าวว่าเขาใช้รุ่นพี่เพื่อเข้าร่วมการประชุมภายในและเข้าถึงเอกสารที่อยู่นอกเหนือขอบเขตความรับผิดชอบในงานของเขา

จากข้อมูล Simon Lancaster เริ่มเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลของ Apple กับสื่อในปลายปี 2018 และเขาได้แลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อประโยชน์ต่างๆ เช่น การรายงานข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจที่เขาลงทุน

และก่อนออกจาก Apple เขาได้ดาวน์โหลด “หมายเลขสำคัญ” ของเอกสารลับของ Apple ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ของ Apple ที่ยังไม่เผยแพร่ รวมถึงอุปกรณ์ที่ Apple เรียกว่า Project X

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
พบข้อมูล iPhone 9 หรือ iPhone SE2 อยู่ระหว่างการตรวจสอบขั้นสุดท้าย
Samsung ทยอยปล่อยอัปเดต One UI 5 Watch แล้วเริ่มที่เกาหลีใต้ประเทศแรก
Facebook เผยเทรนด์ล่าสุดของผู้บริโภคชาวไทยที่จะขับเคลื่อนอนาคต

Leave Your Reply

*