บลูมเบิร์ก สำนักข่าวด้านธุรกิจและเศรษฐกิจชื่อดัง รายงานว่า Elon Musk วางแผนที่จะไล่ออกพนักงาน Twitter ออกประมาณ 50% ของพนักงานทั้งหมดหรือประมาณ 3,700 คน

โดยอ้างอิงแหล่งข่าววงในว่า นายอีลอน มัสก์ เศรษฐีชาวสหรัฐ มีแผนเตรียมปลดพนักงานของ ทวิตเตอร์ อิงค์ บริษัทโซเชียลมีเดียที่ตนเพิ่งซื้อกิจการเมื่อไม่นานมานี้ ออกราว 3,700 ตำแหน่ง หรือประมาณครึ่งหนึ่งของบริษัท เพื่อลดต้นทุน

บลูมเบิร์กรายงานด้วยว่านายมัสก์ ที่ดำรงตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของทวิตเตอร์ ยังมีแผนการยกเลิกนโยบายที่อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่ไหนก็ได้ โดยจะต้องกลับมาทำงานที่ออฟฟิศทั้งหมด ยกเว้นบางกรณีที่จำเป็นเท่านั้น

Bloomberg กล่าว เหตุผลสำคัญในการเลิกจ้างคือการลดต้นทุนและพนักงานยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ยิ่งไปกว่านั้น คนที่เหลือจะถูกขอให้ทำงานเต็มเวลาในสำนักงาน ซึ่งเป็นการพลิกกลับนโยบายการทำงานจากที่ใดก็ได้ที่นำมาใช้ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ COVID-19

ทั้งนี้ ผู้บริหารอาวุโสและที่ปรึกษาได้หารือกับ Elon Musk เกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ว่าควรเลิกจ้างอย่างไร และแนวคิดหนึ่งคือให้คนงานที่ถูกเลิกจ้างได้รับเงินชดเชย 60 วัน แหล่งข่าวกล่าวกับบลูมเบิร์ก

Elon Musk เทคโอเวอร์Twitter ในราคาที่ตกลงกันในเดือนเมษายน ซึ่งอยู่ที่ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น หรือประมาณ 44 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ความจริงคือเขาจ่ายเงินมากเกินไปสำหรับธุรกิจนี้และกำลังมองหาวิธีที่จะสร้างผลกำไร

หลังจากที่ Elon Musk ปิดดีลซื้อ Twitter และเป็นเจ้าของ Twitter อย่างเต็มตัวแล้ว บทบาทแรกที่เขาได้ทำคือการปลดอดีต CEO กับ CFO

Twitter มักรายงานการขาดทุนรายไตรมาสและไม่ได้คืนกำไรในช่วงแปดปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวดังกล่าวรายงานอีกว่า นายมัสก์เตรียมแจ้งพนักงานที่จะถูกปลดออกในวันศุกร์ (4 พ.ย)

ที่มา – www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Elon Musk แจ้งสาเหตุระงับการทำข้อตกลง Twitter มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์ [อัพเดท]
นักวิเคราะห์เผยข้อมูลแอปเปิล อาจเปิดตัว iPad ใหม่ในเดือนมีนาคม 2024
ซัมซุงเปิดตัวตู้เย็น Samsung Family Hub เป็นมากกว่าแค่ตู้เย็น จัดเต็มเทคโนโลยี AI และ Automation

Leave Your Reply

*