บลูมเบิร์ก สำนักข่าวด้านธุรกิจและเศรษฐกิจชื่อดัง รายงานว่า Elon Musk วางแผนที่จะไล่ออกพนักงาน Twitter ออกประมาณ 50% ของพนักงานทั้งหมดหรือประมาณ 3,700 คน

โดยอ้างอิงแหล่งข่าววงในว่า นายอีลอน มัสก์ เศรษฐีชาวสหรัฐ มีแผนเตรียมปลดพนักงานของ ทวิตเตอร์ อิงค์ บริษัทโซเชียลมีเดียที่ตนเพิ่งซื้อกิจการเมื่อไม่นานมานี้ ออกราว 3,700 ตำแหน่ง หรือประมาณครึ่งหนึ่งของบริษัท เพื่อลดต้นทุน

บลูมเบิร์กรายงานด้วยว่านายมัสก์ ที่ดำรงตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของทวิตเตอร์ ยังมีแผนการยกเลิกนโยบายที่อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่ไหนก็ได้ โดยจะต้องกลับมาทำงานที่ออฟฟิศทั้งหมด ยกเว้นบางกรณีที่จำเป็นเท่านั้น

Bloomberg กล่าว เหตุผลสำคัญในการเลิกจ้างคือการลดต้นทุนและพนักงานยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ยิ่งไปกว่านั้น คนที่เหลือจะถูกขอให้ทำงานเต็มเวลาในสำนักงาน ซึ่งเป็นการพลิกกลับนโยบายการทำงานจากที่ใดก็ได้ที่นำมาใช้ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ COVID-19

ทั้งนี้ ผู้บริหารอาวุโสและที่ปรึกษาได้หารือกับ Elon Musk เกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ว่าควรเลิกจ้างอย่างไร และแนวคิดหนึ่งคือให้คนงานที่ถูกเลิกจ้างได้รับเงินชดเชย 60 วัน แหล่งข่าวกล่าวกับบลูมเบิร์ก

Elon Musk เทคโอเวอร์Twitter ในราคาที่ตกลงกันในเดือนเมษายน ซึ่งอยู่ที่ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น หรือประมาณ 44 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ความจริงคือเขาจ่ายเงินมากเกินไปสำหรับธุรกิจนี้และกำลังมองหาวิธีที่จะสร้างผลกำไร

หลังจากที่ Elon Musk ปิดดีลซื้อ Twitter และเป็นเจ้าของ Twitter อย่างเต็มตัวแล้ว บทบาทแรกที่เขาได้ทำคือการปลดอดีต CEO กับ CFO

Twitter มักรายงานการขาดทุนรายไตรมาสและไม่ได้คืนกำไรในช่วงแปดปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวดังกล่าวรายงานอีกว่า นายมัสก์เตรียมแจ้งพนักงานที่จะถูกปลดออกในวันศุกร์ (4 พ.ย)

ที่มา – www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ! กล้องหลัง “Samsung Galaxy S23 Ultra” อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิม
Samsung เพิ่มฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอแบบ Slowmotion ให้กับ Samsung Galaxy A30 แล้ววันนี้
เผยภาพเรนเดอร์ HONOR 30 Pro รุ่นใหม่ พร้อมหมัดเด็ดกล้องความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

Leave Your Reply

*