ดูเหมือนปัญหาของการเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C จะกลายเป็นเรื่องปวดหัวใหญ่ของแอปเปิล เพราะล่าสุดมีรายงานว่าในตอนนี้ อินเดียมีแผนบังคับให้ Apple ต้องใช้พอร์ต USB-C กับ iPhone และ AirPods ภายในปี 2024

ตามรายงานของ Mint อินเดียกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพิจารณากำหนดข้อบังคับเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำหน่ายในประเทศที่บังคับใช้เครื่องชาร์จมาตรฐานสากล ซึ่งรวมถึง USB-C ภายในปี 2024 ตามรอยเท้าของสหภาพยุโรป

usb-c-over-lightning-feature

หากยังจำกันได้ในฟากของสหภาพยุโรปได้บรรลุข้อตกลงเมื่อต้นฤดูร้อนนี้ เรื่องจะบังคับให้ Apple ปรับใช้พอร์ต USB-C บน iPhone และ AirPods ภายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 แม้ว่าข้อตกลงจะบรรลุผลแล้ว แต่กฎหมายยังคงต้องได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากรัฐสภายุโรปและสภายุโรปในภายหลังปีนี้ ก่อนที่ Apple จะถูกบังคับให้เปลี่ยน

โดยเจ้าหน้าที่เลขาธิการฝ่ายกิจการผู้บริโภคของอินเดียได้จัดประชุมเมื่อต้นสัปดาห์นี้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมและผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยอดนิยมเพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเครื่องชาร์จทั่วไป “การประชุมจะมีลักษณะเป็นการสำรวจ เราจะพยายามเรียนรู้จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียว่าจะนำเครื่องชาร์จทั่วไปมาใช้ในอินเดียได้อย่างไร เราจะพยายามทำความเข้าใจข้อกังวลของพวกเขาด้วย” เลขาธิการฝ่ายกิจการผู้บริโภคของอินเดียกล่าวกับสื่อท้องถิ่น”

ทั้งนี้การผลักดันของสหภาพยุโรปและอินเดียในการนำ “พอร์ตUSB-C” มาใช้จะส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์ที่หลากหลาย รวมถึงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Apple ซึ่งเก็บ ‌iPhone‌ ไว้กับพอร์ต Lightning มาตั้งแต่ปี 2555 ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น Mac และ iPad ได้ย้ายไปยัง USB-C เป็นส่วนใหญ่

ท่ามกลางแรงกดดันที่จะก้าวไปสู่ ​​”การใช้งานพอร์ต USB-C” ข่าวลือจากนักวิเคราะห์ของ Apple Ming-Chi Kuo และ Mark Gurman แห่ง Bloomberg กล่าวว่า Apple กำลังทดสอบ iPhone แบบ USB-C ซึ่งอาจเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 15 ในปีหน้า ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple เช่น AirPods จะตามมาตามที่ Kuo กล่าว

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยข้อมูล Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมรุ่นพิเศษ Pro หน้าปัดใหญ่ขึ้น 7%
“Google Maps” เพิ่มฟีเจอร์ถามความหนาแน่นของขบวนรถไฟที่คุณโดยสาร
Facebook ตัดสินใจเพิ่มคำว่า From Facebook ไปใส่ท้าย Apps ทั้ง WhatsApp และ Instagram

Leave Your Reply

*