ดูเหมือนปัญหาของการเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C จะกลายเป็นเรื่องปวดหัวใหญ่ของแอปเปิล เพราะล่าสุดมีรายงานว่าในตอนนี้ อินเดียมีแผนบังคับให้ Apple ต้องใช้พอร์ต USB-C กับ iPhone และ AirPods ภายในปี 2024

ตามรายงานของ Mint อินเดียกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพิจารณากำหนดข้อบังคับเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำหน่ายในประเทศที่บังคับใช้เครื่องชาร์จมาตรฐานสากล ซึ่งรวมถึง USB-C ภายในปี 2024 ตามรอยเท้าของสหภาพยุโรป

usb-c-over-lightning-feature

หากยังจำกันได้ในฟากของสหภาพยุโรปได้บรรลุข้อตกลงเมื่อต้นฤดูร้อนนี้ เรื่องจะบังคับให้ Apple ปรับใช้พอร์ต USB-C บน iPhone และ AirPods ภายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 แม้ว่าข้อตกลงจะบรรลุผลแล้ว แต่กฎหมายยังคงต้องได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากรัฐสภายุโรปและสภายุโรปในภายหลังปีนี้ ก่อนที่ Apple จะถูกบังคับให้เปลี่ยน

โดยเจ้าหน้าที่เลขาธิการฝ่ายกิจการผู้บริโภคของอินเดียได้จัดประชุมเมื่อต้นสัปดาห์นี้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมและผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยอดนิยมเพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเครื่องชาร์จทั่วไป “การประชุมจะมีลักษณะเป็นการสำรวจ เราจะพยายามเรียนรู้จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียว่าจะนำเครื่องชาร์จทั่วไปมาใช้ในอินเดียได้อย่างไร เราจะพยายามทำความเข้าใจข้อกังวลของพวกเขาด้วย” เลขาธิการฝ่ายกิจการผู้บริโภคของอินเดียกล่าวกับสื่อท้องถิ่น”

ทั้งนี้การผลักดันของสหภาพยุโรปและอินเดียในการนำ “พอร์ตUSB-C” มาใช้จะส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์ที่หลากหลาย รวมถึงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Apple ซึ่งเก็บ ‌iPhone‌ ไว้กับพอร์ต Lightning มาตั้งแต่ปี 2555 ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น Mac และ iPad ได้ย้ายไปยัง USB-C เป็นส่วนใหญ่

ท่ามกลางแรงกดดันที่จะก้าวไปสู่ ​​”การใช้งานพอร์ต USB-C” ข่าวลือจากนักวิเคราะห์ของ Apple Ming-Chi Kuo และ Mark Gurman แห่ง Bloomberg กล่าวว่า Apple กำลังทดสอบ iPhone แบบ USB-C ซึ่งอาจเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 15 ในปีหน้า ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple เช่น AirPods จะตามมาตามที่ Kuo กล่าว

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดข้อมูล “iPhone 15 Pro” จะมาพร้อมระบบ Face ID ใต้หน้าจอจาก Samsung
แอปเปิลเพิ่มฟีเจอร์ “Tap to Pay” บน iOS 15.4 (Beta 2) ใช้บัตรเครดิตแตะจ่ายบน iPhone ได้เลย
หลุดราคา “Samsung Galaxy S23 Series” ในสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นราว 26,000 บาท

Leave Your Reply

*