เมื่อสามปีที่แล้ว Apple ได้สำรวจให้ผู้ใช้ใช้ Siri ในการซื้อแอปและบริการต่างๆ คล้ายกับที่ผู้ใช้สามารถใช้ Alexa ของ Amazon เพื่อสั่งซื้อทางออนไลน์ได้

แต่วิศวกรได้ยกเลิกแนวคิดนี้เนื่องจากข้อกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ตามรายงานฉบับใหม่โดย The Information วันนี้

รายงานเน้นย้ำถึงวิธีที่วิศวกรของ Apple จำกัดการเข้าถึงวิธีที่ผู้ใช้ใช้บริการของ Apple เช่น Apple TV+ และ Apple Maps ขั้นตอนความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวดของ Apple ทำให้วิศวกรเข้าถึงข้อมูลการใช้งานโดยตรงได้ยากขึ้น ทำให้เกิดความกังวลว่านโยบายความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวดของบริษัทจะขัดขวางบริการของ Apple และทำให้การแข่งขันกับ Google และบริษัทอื่นๆ ยากขึ้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นโยบายความเป็นส่วนตัวของ Apple ได้จำกัดสิ่งที่วิศวกรสามารถทำได้ ตามรายงาน วิศวกรและพนักงานที่ทำงานเกี่ยวกับ ‌Siri‌, App Store และแม้แต่ Apple Card มักจะต้อง “ค้นหาวิธีที่สร้างสรรค์หรือมีค่าใช้จ่ายสูงเพื่อชดเชยการขาดการเข้าถึงข้อมูล”

รายงานยังให้ความกระจ่างเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวในระหว่างการพัฒนา Apple Watch ตามที่คนทำงานในโครงการที่อ้างถึงในรายงาน คุณลักษณะเช่น Raise to Speak ซึ่งให้ผู้ใช้พูดกับ ‌Siri‌ โดยไม่ต้องพูดว่า “หวัดดี ‌Siri‌” เพียงยกข้อมือขึ้นเผชิญการตอบกลับครั้งแรกเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูลไมโครโฟนและตัวตรวจวัดความเร่ง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เราขอบ้าง? Vivo ยึดเบอร์ 1 ตลาดสมาร์ตโฟนประเทศจีนเป็นครั้งแรก
ฮาร์ลีย์-เดวิดสันพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปไกลสุดขอบโลก
iOS 13.4 เวอร์ชั่นล่าสุดมาแล้ววันนี้ มีของใหม่อะไรบ้าง? มาดู

Leave Your Reply

*