กลายเป็นประเด็นที่กำลังพูดถึงกับอย่างมากหลังจากที่เมืองนอกได้ทำการส่งสินค้ารุ่นใหม่อย่าง iPad Air 5 ให้แก่ผู้ที่สั่งจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพราะผู้ใช้ iPad Air 5 บางรายได้โพสต์บนโซเชียลมีเดีย พูดถึง iPad Air 5 ว่าคุณภาพของวัสดุตัวเครื่องถูกปรับลดคุณภาพลงหลังจากได้สัมผัส

การร้องเรียนอ้างว่า “iPad Air” มีกรอบอะลูมิเนียมที่บางลงอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้เกิดเสียงดังเอี๊ยด รู้สึกได้เมื่ออยู่ในมือ และแรงกดเล็กน้อยที่ด้านหลังของอุปกรณ์ทำให้จอแสดงผลบิดเบี้ยว

ทั้งนี้กระทู้ใน Reddit (ผ่าน iMore) มีการร้องเรียนจำนวนมากจากผู้ใช้ ‌iPad Air‌ ที่กล่าวว่าพวกเขาสร้างความกังวลด้านคุณภาพเกี่ยวกับอุปกรณ์ กระทู้ต้นเรื่องเขียนไว้ว่า

ฉันสั่งซื้อและได้รับ iPad Air 2022 สีน้ำเงินสองเครื่องในวันนี้ และฉันตกใจเล็กน้อย แผ่นรองหลังอะลูมิเนียมนั้นบางกว่า iPad 4 ที่ฉันมีอยู่มาก คุณแทบจะสัมผัสได้ถึงแบตเตอรี่ผ่านเพลตเมื่อถืออุปกรณ์ iPad ทั้งสองเครื่องมีความรู้สึกเหมือนกันและมีเสียงดังเอี๊ยดเมื่อคุณถือ สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ iPad Air 4…

ทั้งนี้หลังจากข้อความนี้ได้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้งานเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก โดยบอกว่านี่ไม่ใช่กรณีแรก และผู้ใช้บางรายยังโพสต์วิดีโอที่มีเสียงเอี๊ยดจากการแตะเบาๆ บนหน้าจอของอุปกรณ์เพื่อเน้นถึงปัญหาบางอย่าง บางคำตอบกล่าวว่า “iPad Air” “ให้ความรู้สึกคุณภาพต่ำมาก” เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน โดยสังเกตว่ามีความแตกต่างที่ตรวจพบได้ที่ด้านหลังของอุปกรณ์ มัน “รู้สึกเหมือนฉันสามารถสัมผัสได้ถึงภายในจากด้านหลัง”

โดยบทวิจารณ์แรกของ ‌iPad Air‌ 5 ได้ถูกแชร์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ แต่ผู้วิจารณ์ไม่ได้มีการพูดถึงการปรับลดคุณภาพการสร้างและนอกเหนือจากตัวเลือกสีใหม่ ‌iPad Air‌ นั้นเหมือนกับภายนอกรุ่นก่อน ๆ คุณสมบัติใหม่ที่สำคัญของ “iPad Air” ได้แก่ ชิป M1 เดียวกับที่พบใน iPad Pro การเชื่อมต่อ 5G ในรุ่นเซลลูลาร์กล้องหน้า 12 ล้านพิกเซลที่ได้รับการอัพเกรดพร้อมรองรับ Center Stage พอร์ต USB-C เร็วขึ้น 2 เท่าสำหรับการถ่ายโอนข้อมูล และตัวเลือกสีใหม่ ราคายังคงเริ่มต้นที่ $599 ในสหรัฐอเมริกาสำหรับพื้นที่จัดเก็บ 64GB

สำหรับในประเทศไทยเราสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าในประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Apple” ออก “WatchOS 10.1.1” พร้อมการแก้ไขข้อผิดพลาดแบตเตอรี่หมดของ Apple Watch
เผยภาพสายถัก Lightning Port และ USB-C แบบใหม่คาดมาในกล่อง iPhone 12
เลี่ยง COVID-19 ซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ต้องออกนอกบ้านปลอดภัยกว่า สะดวกกว่า

Leave Your Reply

*