realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 6 ของโลก ได้ประกาศเปิดตัว Flagship Killer รุ่นใหม่ล่าสุด “realme GT Neo2” ไปแล้วอย่างเป็นทางการซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ตโฟนอย่างมากจากการนำเสนอโทนสีใหม่สุดจี๊ดอย่าง NEO Green ที่สื่อถึงความหรูหราสวยงาม

เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และพลังของคนรุ่นใหม่ได้อย่างโดดเด่น (Technology and Vitality) โดยเป็นผลงานการออกแบบของ realme Design Studio และในวันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับสตูดิโอด้านการออกแบบอย่างเป็นทางการแห่งแรกของอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนแห่งนี้ เพื่อเจาะลึกถึงการพัฒนาโทนสีของสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่สามารถมัดใจผู้ใช้งานรุ่นใหม่ทั่วโลก

โทนสี NEO Green ของ realme GT Neo2

realme Design Studio สตูดิโอด้านการออกแบบสมาร์ตโฟนอย่างเป็นทางการแห่งแรก

เราอาจเคยได้ยินกันมาบ้างว่าแบรนด์ดัง ๆ ล้วนมี Design Studio เป็นของตนเอง แต่มักจำกัดอยู่เฉพาะในอุตสาหกรรมรถยนต์หรือโรงงานการผลิตสินค้าขนาดใหญ่ ส่วนอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนมักอยู่ในรูปของทีมนักออกแบบเท่านั้น แต่ realme ได้จัดตั้ง Design Studio แห่งแรกอย่างเป็นทางการ เพื่อทุ่มเททำงานด้านการออกแบบสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ

Paco ผู้อำนวยการฝ่าย Visual Design แห่ง realme Design Studio

realme Design Studio ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2019 โดยมีสองดีไซเนอร์ชื่อดัง Paco และ Sire ร่วมกันบริหารงาน รวบรวมทีมนักออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรงและฝีมือขั้นเทพมากกว่า 40 ชีวิต ซึ่งเคยสร้างสรรค์ผลงานอันน่าประทับใจมาแล้วกว่า 100 ชิ้น และในฐานะกลุ่มนักออกแบบที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมและการออกแบบภาพ ทำให้ realme Design Studio มุ่งมั่นผลิตงานออกแบบเชิงอุตสาหกรรมที่มีความโดดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการได้แบบเหนือความคาดหมาย และนำเสนองานดีไซน์ที่แปลกใหม่ในแบบฉบับผู้นำเทรนด์เพื่อคนหนุ่มสาวอย่างแท้จริง

Sire ผู้อำนวยการฝ่าย Industrial Design แห่ง realme Design Studio

ด้วยแนวคิดการผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับพลังของคนรุ่นใหม่ (Technology and Vitality) realme Design Studio จึงคิดค้นโทนสีที่จะสื่อถึงบุคลิกภาพที่ชัดเจนของคน Gen Z โดยต้องเป็นโทนสีที่มีคอนทราสต์จัดจ้านและเลือกจากกลุ่มโทนสีเขียวนีออน (Neon Green) ที่มีความอิ่มสีสูง เพื่อให้ realme GT Neo2 5G โดดเด่นสวยงามและสามารถสะกดทุกสายตาได้ในทันที

นอกจากโมเดลสีตามระบบ LAB ทาง realme Design Studio ยังกำหนดหลักเกณฑ์ของ 3 องค์ประกอบ ได้แก่ HAZE (ความขุ่น), F/A (อัตราการเรืองแสงของสี) และ RA (ความหยาบ) เพื่อเพิ่มความอิ่มตัวของสีให้กับตัวผลิตภัณฑ์

ทีมนักออกแบบแห่ง realme Design Studio

โดยโทนสี NEO Green เกิดจากการผสมกันของสีเขียวนีออนที่มีความอิ่มตัวของสี เข้ากับสีดำบริสุทธิ์ในอัตราส่วน 7:3 ซึ่งในส่วนที่เป็นสีเขียวนีออนถูกขัดเงาที่ระดับ 0.25 เพื่อให้โทนสีดูสว่างสดใสขึ้น และยังให้สัมผัสการจับถือที่เนียนลื่นสบายมือ

การสร้างสรรค์สี NEO Green ด้วยพื้นผิวสองโทนสีและเคลือบนาโนเลเยอร์ 7 ชั้น

เห็นได้ชัดว่า realme GT Neo2 5G คือสมาร์ตโฟนเครื่องแรกของวงการที่กล้าใช้โทนสีเขียวนีออนที่มีความอิ่มตัวของสีสูงสุด ผ่านการเคลือบนาโนเลเยอร์ถึง 7 ชั้น เพื่อเพิ่มความอิ่มสีขึ้นอีก 50% เมื่อเปรียบเทียบกับขั้นตอนปกติทั่วไป

ซึ่งทำให้โทนสี Neo Green โดดเด่นกว่าสมาร์ตโฟนในโทนสีทั่วไปอย่างชัดเจน นอกจากนี้ นักออกแบบยังใช้ความคอนทราสต์ของ 2 โทนสีคือเขียวนีออนและดำ ร่วมกับการดีไซน์แถบยาวที่มีแรงบันดาลใจมาจากลู่แข่ง เพื่อสร้างความรู้สึกถึงเทคโนโลยีและความล้ำสมัยได้อย่างลงตัว

การสร้างสรรค์สี NEO Green ด้วยพื้นผิวสองโทนสีและเคลือบนาโนเลเยอร์ 7 ชั้น

ในส่วนของการสร้างผิวสัมผัส realme ได้พัฒนา Satin Silky AG Effect บนผิวกระจก เพื่อมอบการจับมือที่เนียนลื่นสบายมือด้วยผิวกระจกด้านสีเขียวนีออน ผสานกับแถบตกแต่งสีดำที่เรียบลื่นและให้สัมผัสเย็นสบายในยามจับถือ ทำให้เกิดสองความรู้สึกที่แตกต่างพร้อมกันอย่างกลมกลืน การใช้พื้นผิวแบบสองโทนสียังช่วยให้ realme GT Neo2 5G มีความทนทานต่อการขีดข่วนและป้องกันการลื่นหลุดมือ ซึ่งส่งผลถึงสุนทรีภาพในการใช้งานโดยตรง

ห้ามพลาด! อีกโทนสีที่โดดเด่นไม่แพ้กัน คือ NEO Blue

NEO Blue มีแรงบันดาลใจมาจากบรรยากาศยามพระอาทิตย์ขึ้นริมชายหาด มอบความสวยงามเจิดจ้าด้วยการเคลือบผิวแบบเมทัลลิก และมีการใช้กระบวนการเคลือบนาโนเลเยอร์ 7 ชั้นเช่นดียวกัน เพื่อมอบสัมผัสการจับถือที่กระชับมั่นคง พร้อมกับความสวยงามของฝาหลังที่แปลกตาไม่ซ้ำใคร

realme GT Neo2 5G คือสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล realme GT ที่ยังคงเน้นย้ำถึงการนำเสนอดีไซน์สุดล้ำควบคู่ไปกับนวัตกรรมไฮเทค เพื่อคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในเทคโนโลยี เหนืออื่นใด realme GT Neo2 5G ถือเป็นผลงานชิ้นแรกของ realme Design Studio สตูดิโอด้านการออกแบบแห่งแรกของอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนโดยกลุ่มดีไซเนอร์ที่เข้าใจในเทคโนโลยีและพลังของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

สำหรับประเทศไทย จะนำเสนอ 2 สีด้วยกัน ได้แก่ NEO Green และ NEO Blue ในงานเปิดตัว ‘Everything in NEO’ ซึ่งจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของทาง realme ได้แก่ YouTube  และ Facebook  ในวันที่  3 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 15.00 .  และงานนี้ ทาง realme ยังได้เตรียมของรางวัลพิเศษ realme GT Neo2 5G พร้อมด้วย realme air buds 2ให้กับผู้ที่ติดตามรับชมกันอีกด้วย  โดยจะมีเงื่อนไขอะไรบ้างนั้น ต้องติดตามกันในงาน

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ช้ากว่าที่คิด “iPad Pro ใหม่รุ่น 12.9 นิ้ว” จะได้รับสินค้าเดือนกรกฎาคม
Samsung เปิดตัว Exynos 2100 ชิปเซ็ตขุมพลังใหม่สู้ Snapdragon 888
ควรหยุด! “iPhone 15 Ultra” มาแทน Pro Max ให้ทั้งวิดีโอ 8K ซูมไกล แบตอึด

Leave Your Reply

*