realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 6 ของโลก ได้ประกาศเปิดตัว Flagship Killer รุ่นใหม่ล่าสุด “realme GT Neo2” ไปแล้วอย่างเป็นทางการซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ตโฟนอย่างมากจากการนำเสนอโทนสีใหม่สุดจี๊ดอย่าง NEO Green ที่สื่อถึงความหรูหราสวยงาม

เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และพลังของคนรุ่นใหม่ได้อย่างโดดเด่น (Technology and Vitality) โดยเป็นผลงานการออกแบบของ realme Design Studio และในวันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับสตูดิโอด้านการออกแบบอย่างเป็นทางการแห่งแรกของอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนแห่งนี้ เพื่อเจาะลึกถึงการพัฒนาโทนสีของสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่สามารถมัดใจผู้ใช้งานรุ่นใหม่ทั่วโลก

โทนสี NEO Green ของ realme GT Neo2

realme Design Studio สตูดิโอด้านการออกแบบสมาร์ตโฟนอย่างเป็นทางการแห่งแรก

เราอาจเคยได้ยินกันมาบ้างว่าแบรนด์ดัง ๆ ล้วนมี Design Studio เป็นของตนเอง แต่มักจำกัดอยู่เฉพาะในอุตสาหกรรมรถยนต์หรือโรงงานการผลิตสินค้าขนาดใหญ่ ส่วนอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนมักอยู่ในรูปของทีมนักออกแบบเท่านั้น แต่ realme ได้จัดตั้ง Design Studio แห่งแรกอย่างเป็นทางการ เพื่อทุ่มเททำงานด้านการออกแบบสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ

Paco ผู้อำนวยการฝ่าย Visual Design แห่ง realme Design Studio

realme Design Studio ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2019 โดยมีสองดีไซเนอร์ชื่อดัง Paco และ Sire ร่วมกันบริหารงาน รวบรวมทีมนักออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรงและฝีมือขั้นเทพมากกว่า 40 ชีวิต ซึ่งเคยสร้างสรรค์ผลงานอันน่าประทับใจมาแล้วกว่า 100 ชิ้น และในฐานะกลุ่มนักออกแบบที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมและการออกแบบภาพ ทำให้ realme Design Studio มุ่งมั่นผลิตงานออกแบบเชิงอุตสาหกรรมที่มีความโดดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการได้แบบเหนือความคาดหมาย และนำเสนองานดีไซน์ที่แปลกใหม่ในแบบฉบับผู้นำเทรนด์เพื่อคนหนุ่มสาวอย่างแท้จริง

Sire ผู้อำนวยการฝ่าย Industrial Design แห่ง realme Design Studio

ด้วยแนวคิดการผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับพลังของคนรุ่นใหม่ (Technology and Vitality) realme Design Studio จึงคิดค้นโทนสีที่จะสื่อถึงบุคลิกภาพที่ชัดเจนของคน Gen Z โดยต้องเป็นโทนสีที่มีคอนทราสต์จัดจ้านและเลือกจากกลุ่มโทนสีเขียวนีออน (Neon Green) ที่มีความอิ่มสีสูง เพื่อให้ realme GT Neo2 5G โดดเด่นสวยงามและสามารถสะกดทุกสายตาได้ในทันที

นอกจากโมเดลสีตามระบบ LAB ทาง realme Design Studio ยังกำหนดหลักเกณฑ์ของ 3 องค์ประกอบ ได้แก่ HAZE (ความขุ่น), F/A (อัตราการเรืองแสงของสี) และ RA (ความหยาบ) เพื่อเพิ่มความอิ่มตัวของสีให้กับตัวผลิตภัณฑ์

ทีมนักออกแบบแห่ง realme Design Studio

โดยโทนสี NEO Green เกิดจากการผสมกันของสีเขียวนีออนที่มีความอิ่มตัวของสี เข้ากับสีดำบริสุทธิ์ในอัตราส่วน 7:3 ซึ่งในส่วนที่เป็นสีเขียวนีออนถูกขัดเงาที่ระดับ 0.25 เพื่อให้โทนสีดูสว่างสดใสขึ้น และยังให้สัมผัสการจับถือที่เนียนลื่นสบายมือ

การสร้างสรรค์สี NEO Green ด้วยพื้นผิวสองโทนสีและเคลือบนาโนเลเยอร์ 7 ชั้น

เห็นได้ชัดว่า realme GT Neo2 5G คือสมาร์ตโฟนเครื่องแรกของวงการที่กล้าใช้โทนสีเขียวนีออนที่มีความอิ่มตัวของสีสูงสุด ผ่านการเคลือบนาโนเลเยอร์ถึง 7 ชั้น เพื่อเพิ่มความอิ่มสีขึ้นอีก 50% เมื่อเปรียบเทียบกับขั้นตอนปกติทั่วไป

ซึ่งทำให้โทนสี Neo Green โดดเด่นกว่าสมาร์ตโฟนในโทนสีทั่วไปอย่างชัดเจน นอกจากนี้ นักออกแบบยังใช้ความคอนทราสต์ของ 2 โทนสีคือเขียวนีออนและดำ ร่วมกับการดีไซน์แถบยาวที่มีแรงบันดาลใจมาจากลู่แข่ง เพื่อสร้างความรู้สึกถึงเทคโนโลยีและความล้ำสมัยได้อย่างลงตัว

การสร้างสรรค์สี NEO Green ด้วยพื้นผิวสองโทนสีและเคลือบนาโนเลเยอร์ 7 ชั้น

ในส่วนของการสร้างผิวสัมผัส realme ได้พัฒนา Satin Silky AG Effect บนผิวกระจก เพื่อมอบการจับมือที่เนียนลื่นสบายมือด้วยผิวกระจกด้านสีเขียวนีออน ผสานกับแถบตกแต่งสีดำที่เรียบลื่นและให้สัมผัสเย็นสบายในยามจับถือ ทำให้เกิดสองความรู้สึกที่แตกต่างพร้อมกันอย่างกลมกลืน การใช้พื้นผิวแบบสองโทนสียังช่วยให้ realme GT Neo2 5G มีความทนทานต่อการขีดข่วนและป้องกันการลื่นหลุดมือ ซึ่งส่งผลถึงสุนทรีภาพในการใช้งานโดยตรง

ห้ามพลาด! อีกโทนสีที่โดดเด่นไม่แพ้กัน คือ NEO Blue

NEO Blue มีแรงบันดาลใจมาจากบรรยากาศยามพระอาทิตย์ขึ้นริมชายหาด มอบความสวยงามเจิดจ้าด้วยการเคลือบผิวแบบเมทัลลิก และมีการใช้กระบวนการเคลือบนาโนเลเยอร์ 7 ชั้นเช่นดียวกัน เพื่อมอบสัมผัสการจับถือที่กระชับมั่นคง พร้อมกับความสวยงามของฝาหลังที่แปลกตาไม่ซ้ำใคร

realme GT Neo2 5G คือสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล realme GT ที่ยังคงเน้นย้ำถึงการนำเสนอดีไซน์สุดล้ำควบคู่ไปกับนวัตกรรมไฮเทค เพื่อคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในเทคโนโลยี เหนืออื่นใด realme GT Neo2 5G ถือเป็นผลงานชิ้นแรกของ realme Design Studio สตูดิโอด้านการออกแบบแห่งแรกของอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนโดยกลุ่มดีไซเนอร์ที่เข้าใจในเทคโนโลยีและพลังของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

สำหรับประเทศไทย จะนำเสนอ 2 สีด้วยกัน ได้แก่ NEO Green และ NEO Blue ในงานเปิดตัว ‘Everything in NEO’ ซึ่งจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของทาง realme ได้แก่ YouTube  และ Facebook  ในวันที่  3 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 15.00 .  และงานนี้ ทาง realme ยังได้เตรียมของรางวัลพิเศษ realme GT Neo2 5G พร้อมด้วย realme air buds 2ให้กับผู้ที่ติดตามรับชมกันอีกด้วย  โดยจะมีเงื่อนไขอะไรบ้างนั้น ต้องติดตามกันในงาน

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เบาหวาน รู้ ว่า เสี่ยง รู้ แล้ว ต้อง เปลี่ยน 14 พฤศจิกายน “วันเบาหวานโลก“
Instagram เริ่มทดสอบฟีเจอร์ซ่อนยอด Like ใต้โพสต์แล้วในบางประเทศ
LINE สร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ กับงาน LINE NEXPLOSION 2020

Leave Your Reply

*