ซัมซุงพร้อมนำทุกคนเข้าสู่ยุคใหม่ของนวัตกรรมสมาร์ทโฟน ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่สาม อย่าง Galaxy Z Fold3 5G

ที่มาพร้อมการออกแบบอย่างประณีต นวัตกรรมล้ำสมัยระดับแฟลกชิป และการนำความคิดเห็นของผู้ใช้ที่ต้องการให้สมาร์ทโฟนมีความแข็งแกร่งขึ้น เพื่อพร้อมรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายมาพัฒนาให้เกิดขึ้นจริง

Galaxy Z Fold3 5G คือขุมพลังสำหรับการใช้งานแบบมัลติทาส์กอย่างแท้จริง ด้วยจอแสดงผล Infinity Flex ขนาด 7.6 นิ้ว ที่พร้อมรองรับการใช้งาน S Pen บนสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เป็นครั้งแรก ในขณะที่ Galaxy Z Flip3 5G มาพร้อมกับดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว แต่กะทัดรัด พกพาสะดวก รวมถึงหลากหลายฟีเจอร์อันล้ำสมัย กล้องที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และหน้าจอด้านหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อการใช้งานได้รวดเร็วในทุกขณะ

เจาะลึกฟีเจอร์ของ Samsung Galaxy Z Fold3

  • สัดส่วน (ยาว x กว้าง x หนา) : (ก่อนกาง) 158.2 x 67.1 x 16  มิลลิเมตร | (เมื่อกาง) 158.2 x128.1 x 6.4 มิลลิเมตร  
  • น้ำหนัก : 271 กรัม  
  • การป้องกันน้ำและฝุ่น : IPX8
  • หน้าจอแสดงผล : ด้านนอก Super AMOLED 6.2 นิ้วความละเอียด 2268×832 พิกเซล และหน้าจอภายใน Dynamic AMOLED 2X 120Hz ขนาด 7.6 นิ้ว ความละเอียด 2208 x 1768 พิกเซล (อัตราส่วน 4:2:3)  รองรับปากกา S Pen
  • กระจกคลุมจอ Gorilla Glass Victus
  • ชิปเซ็ตประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 888 ใช้ GPU Adreno 660
  • การเชื่อมต่อ : WiFi 802.11 B/G/N/AC/AX, Bluetooth 5.2, GPS, A-GPS, 5G, 4G  
  • SIM Card : รองรับ Dual Nano SIM และ 1 eSIM
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 11 + One UI 3.1  
  • ระบบความปลอดภัย  
    • สแกนลายนิ้วมือผ่านด้านข้าง  
    • ติดตั้งระบบจดจำใบหน้า  
  • กล้องดิจิทัลด้านหลัง 3 ตัว ครอบด้วย Super Clear Glass Gorilla Glass DX+ :   
    • 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f2.4, Telephoto   
    • 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f1.8, Wide  Dual Pixel  
    • 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f2.2, Ultra-Wide  
  • กล้องดิจิทัลด้านหน้า : (ด้านในหน้าจอ) 4 ล้านพิกเซล F2.2| (ด้านนอก) กล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล F2.2  
  • ลำโพง Stereo พร้อมกับ Dolby ATMOS
  • แบตเตอรี่ความจุ : 4,400 mAh (แบ่งแบตเตอรี่ 2 ข้าง) + Fast Charge 25W, Wireless Charge 11W, Reverse Wireless Charge 4.5W  
  • พอร์ตเชื่อมต่อแบบ : USB Type-C  
  • หน่วยความจำแรม (RAM) : 12 GB  
  • หน่วยความจำภายใน (ROM) : 256 / 512GB  
  • หน่วยความจำภายนอก :   
  • สีสันของเครื่อง : Phantom Black, Phantom Silver และ Phantom Green
การสร้างสรรค์อันประณีตที่มาพร้อมที่สุดแห่งความแข็งแกร่ง

Galaxy Z Fold3 5G มาพร้อมมาตรฐานการทนน้ำระดับ IPX8  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนตระกูล Z Series พร้อมด้วยวัสดุตัวเครื่องที่ทำมาจาก Armor Aluminum ซึ่งเป็นอลูมิเนียมที่แข็งแรงที่สุดเท่าที่เคยนำมาใช้กับสมาร์ทโฟน รวมถึง Corning® Gorilla® Glass Victus™ ที่ช่วยปกป้องเครื่องจากรอยขีดข่วนและการตกหล่น พร้อมฟิล์มกันรอยแบบยืดชนิดใหม่ (Stretchable PET)  และการปรับชั้นแผงหน้าจอหลัก ซึ่งส่งผลให้หน้าจอมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 80%

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้คงนวัตกรรมบานพับ ‘Hideaway Hinge’ ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติรูปแบบการพับไปอย่างสิ้นเชิงด้วยความสามารถในการกางออกและปรับองศาหน้าจอได้ตามต้องการเมื่อใช้งาน Flex mode พร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้วยผลการทดสอบความแข็งแกร่งต่อการพับ 200,000 ครั้ง จาก Bureau Veritas

ทั้งนี้ Galaxy Z Fold3 5G ยังได้มีการปรับเส้นใยไฟเบอร์ของ Sweeper technology ที่ทำหน้าที่กันฝุ่นละอองและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าไปที่บานพับให้มีขนาดสั้นลง ทำให้เครื่องบางเบา โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น โดยในด้านประสิทธิภาพการทำงาน สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับขุมพลังชิปเซ็ต 5nm AP ที่ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีกับ 5G band ทำให้สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ได้อีกด้วย

Samsung Galaxy Z Fold3 5G: ที่สุดของประสิทธิภาพบนสมาร์ทโฟนทั้งด้านการทำงานและความบันเทิง

ดื่มด่ำกับการรับชมคอนเทนต์บนหน้าจอขนาดใหญ่โดยไม่มีจุดรบกวนสายตา ด้วยหน้าจอแสดงผล Infinity Flex ขนาด 7.6 นิ้ว และกล้องใต้จอ (Under display camera) พร้อมเทคโนโลยีการแสดงผลหน้าจอ Eco แบบใหม่ ที่ให้ความสว่างหน้าจอเพิ่มขึ้นถึง 29% แต่ใช้พลังงานลดล รวมถึงอัตรารีเฟรชหน้าจอที่ 120Hz มอบการแสดงผลที่ ลื่นไหลไวต่อการตอบสนอง ทั้งบริเวณหน้าจอด้านนอกและด้านใน

ทั้งนี้ สำหรับ S Pen ที่ได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกร่วมกับสมาร์ทโฟนตระกูล Z Series นี้ เป็น S Pen เวอร์ชั่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้โดยเฉพาะ

โดยมาพร้อมกับ 2 ตัวเลือก ได้แก่ S Pen Fold Edition และ S Pen Pro ซึ่งทั้งคู่มาพร้อมหัวปากกาที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อปกป้องหน้าจอด้วยการจำกัดแรงกดลงบนหน้าจอหลักของ Galaxy Z Fold3 5G แต่ยังคงไว้ซึ่งความหน่วงต่ำ (low latency) เพื่อมอบสัมผัสการเขียนที่ลื่นอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนปากกาจริง

Flex mode และ Multi-Active Window ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ผู้ซึ่งกำลังมองหาวิธีการทำงานและใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต้องชื่นชอบ ด้วยความสามารถในการทำกิจกรรมหลายอย่างได้พร้อมกัน

ซึ่งใน Galaxy Z Fold3 5G นี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้งาน App Pair ได้ง่ายขึ้น ผ่านการสร้างปุ่มลัด (Shortcut) เพื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชันที่ได้รับการจับคู่ไว้ได้อย่างสะดวกในการใช้งานครั้งต่อไป รวมถึงแถบเมนูใหม่ (Taskbar) ที่ให้ผู้ใช้สลับการใช้งานระหว่างแอปพลิเคชันได้ทันทีโดยไม่ต้องย้อนกลับไปที่หน้าหลัก (Home screen) ก่อนอีกด้วย

ปลดล็อกความเป็นไปได้ใหม่กับประสบการณ์บนสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้

เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่างเต็มศักยภาพ ซัมซุงจึงมุ่งเดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Google, Microsoft และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อพัฒนาประสบการณ์บนแอปพลิเคชันโปรดของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการประชุมออนไลน์ที่ผสานประสิทธิภาพของ Office และ Microsoft Teams พร้อมปรับรูปแบบได้ตาม Flex Mode โดยเฉพาะอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการทำงานบน Microsoft Outlook ด้วยอินเทอร์เฟซแบบ Dual-Pane ทำให้สามารถเช็คอีเมลและพรีวิวการแจ้งเตือนต่างๆ ที่แถบด้านข้างได้พร้อมกัน เช่นเดียวกับบนเดสก์ท็อป และในครั้งนี้ ซัมซุงยังนำเสนอฟีเจอร์ใหม่อย่าง Labs เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มแอปพลิเคชันบนหน้าจอได้มากยิ่งขึ้นตามต้องการอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ซัมซุงยังให้ความสำคัญกับการทำงานของนักพัฒนา ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังการออกแบบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ โดยการเปิดตัวแพลทฟอร์ม Remote Test Lab (RTL) ให้เหล่านักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์แอปพลิเคชัน ติดตั้งและทดสอบระบบได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย Galaxy Z Fold3

นั้นนี้ในส่วนของราคา Galaxy Z Fold3 วางจำหน่ายในราคา 57,900 บาท (256GB) และ 61,900 บาท (512GB) มาในตัวเลือกทั้งหมด 3 สีสุดคลาสสิก ได้แก่ สีดำ Phantom Black, สีเขียว Phantom Green และ สีเงิน Phantom Silver

ที่มา : samsungmobilepress.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
คนไทยคุยอะไรกันบนทวิตเตอร์?! ทวิตเตอร์เผย 4 วัฒนธรรมการพูดคุยทรงพลังของชาวทวิตภพ
สิ้นสุดการรอคอย – Apple Vision Pro จะวางจำหน่ายครั้งแรก 2 กุมภาพันธ์ นี้
“Apple” ขึ้นแท่นแบรนด์ที่รวยสุด ติดต่อกัน ติดต่อกัน 6 ปีซ้อน

Leave Your Reply

*