ซัมซุงพร้อมนำทุกคนเข้าสู่ยุคใหม่ของนวัตกรรมสมาร์ทโฟน ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่สาม อย่าง Galaxy Z Fold3 5G

ที่มาพร้อมการออกแบบอย่างประณีต นวัตกรรมล้ำสมัยระดับแฟลกชิป และการนำความคิดเห็นของผู้ใช้ที่ต้องการให้สมาร์ทโฟนมีความแข็งแกร่งขึ้น เพื่อพร้อมรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายมาพัฒนาให้เกิดขึ้นจริง

Galaxy Z Fold3 5G คือขุมพลังสำหรับการใช้งานแบบมัลติทาส์กอย่างแท้จริง ด้วยจอแสดงผล Infinity Flex ขนาด 7.6 นิ้ว ที่พร้อมรองรับการใช้งาน S Pen บนสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เป็นครั้งแรก ในขณะที่ Galaxy Z Flip3 5G มาพร้อมกับดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว แต่กะทัดรัด พกพาสะดวก รวมถึงหลากหลายฟีเจอร์อันล้ำสมัย กล้องที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และหน้าจอด้านหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อการใช้งานได้รวดเร็วในทุกขณะ

เจาะลึกฟีเจอร์ของ Samsung Galaxy Z Fold3

  • สัดส่วน (ยาว x กว้าง x หนา) : (ก่อนกาง) 158.2 x 67.1 x 16  มิลลิเมตร | (เมื่อกาง) 158.2 x128.1 x 6.4 มิลลิเมตร  
  • น้ำหนัก : 271 กรัม  
  • การป้องกันน้ำและฝุ่น : IPX8
  • หน้าจอแสดงผล : ด้านนอก Super AMOLED 6.2 นิ้วความละเอียด 2268×832 พิกเซล และหน้าจอภายใน Dynamic AMOLED 2X 120Hz ขนาด 7.6 นิ้ว ความละเอียด 2208 x 1768 พิกเซล (อัตราส่วน 4:2:3)  รองรับปากกา S Pen
  • กระจกคลุมจอ Gorilla Glass Victus
  • ชิปเซ็ตประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 888 ใช้ GPU Adreno 660
  • การเชื่อมต่อ : WiFi 802.11 B/G/N/AC/AX, Bluetooth 5.2, GPS, A-GPS, 5G, 4G  
  • SIM Card : รองรับ Dual Nano SIM และ 1 eSIM
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 11 + One UI 3.1  
  • ระบบความปลอดภัย  
    • สแกนลายนิ้วมือผ่านด้านข้าง  
    • ติดตั้งระบบจดจำใบหน้า  
  • กล้องดิจิทัลด้านหลัง 3 ตัว ครอบด้วย Super Clear Glass Gorilla Glass DX+ :   
    • 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f2.4, Telephoto   
    • 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f1.8, Wide  Dual Pixel  
    • 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f2.2, Ultra-Wide  
  • กล้องดิจิทัลด้านหน้า : (ด้านในหน้าจอ) 4 ล้านพิกเซล F2.2| (ด้านนอก) กล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล F2.2  
  • ลำโพง Stereo พร้อมกับ Dolby ATMOS
  • แบตเตอรี่ความจุ : 4,400 mAh (แบ่งแบตเตอรี่ 2 ข้าง) + Fast Charge 25W, Wireless Charge 11W, Reverse Wireless Charge 4.5W  
  • พอร์ตเชื่อมต่อแบบ : USB Type-C  
  • หน่วยความจำแรม (RAM) : 12 GB  
  • หน่วยความจำภายใน (ROM) : 256 / 512GB  
  • หน่วยความจำภายนอก :   
  • สีสันของเครื่อง : Phantom Black, Phantom Silver และ Phantom Green
การสร้างสรรค์อันประณีตที่มาพร้อมที่สุดแห่งความแข็งแกร่ง

Galaxy Z Fold3 5G มาพร้อมมาตรฐานการทนน้ำระดับ IPX8  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนตระกูล Z Series พร้อมด้วยวัสดุตัวเครื่องที่ทำมาจาก Armor Aluminum ซึ่งเป็นอลูมิเนียมที่แข็งแรงที่สุดเท่าที่เคยนำมาใช้กับสมาร์ทโฟน รวมถึง Corning® Gorilla® Glass Victus™ ที่ช่วยปกป้องเครื่องจากรอยขีดข่วนและการตกหล่น พร้อมฟิล์มกันรอยแบบยืดชนิดใหม่ (Stretchable PET)  และการปรับชั้นแผงหน้าจอหลัก ซึ่งส่งผลให้หน้าจอมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 80%

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้คงนวัตกรรมบานพับ ‘Hideaway Hinge’ ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติรูปแบบการพับไปอย่างสิ้นเชิงด้วยความสามารถในการกางออกและปรับองศาหน้าจอได้ตามต้องการเมื่อใช้งาน Flex mode พร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้วยผลการทดสอบความแข็งแกร่งต่อการพับ 200,000 ครั้ง จาก Bureau Veritas

ทั้งนี้ Galaxy Z Fold3 5G ยังได้มีการปรับเส้นใยไฟเบอร์ของ Sweeper technology ที่ทำหน้าที่กันฝุ่นละอองและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าไปที่บานพับให้มีขนาดสั้นลง ทำให้เครื่องบางเบา โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น โดยในด้านประสิทธิภาพการทำงาน สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับขุมพลังชิปเซ็ต 5nm AP ที่ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีกับ 5G band ทำให้สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ได้อีกด้วย

Samsung Galaxy Z Fold3 5G: ที่สุดของประสิทธิภาพบนสมาร์ทโฟนทั้งด้านการทำงานและความบันเทิง

ดื่มด่ำกับการรับชมคอนเทนต์บนหน้าจอขนาดใหญ่โดยไม่มีจุดรบกวนสายตา ด้วยหน้าจอแสดงผล Infinity Flex ขนาด 7.6 นิ้ว และกล้องใต้จอ (Under display camera) พร้อมเทคโนโลยีการแสดงผลหน้าจอ Eco แบบใหม่ ที่ให้ความสว่างหน้าจอเพิ่มขึ้นถึง 29% แต่ใช้พลังงานลดล รวมถึงอัตรารีเฟรชหน้าจอที่ 120Hz มอบการแสดงผลที่ ลื่นไหลไวต่อการตอบสนอง ทั้งบริเวณหน้าจอด้านนอกและด้านใน

ทั้งนี้ สำหรับ S Pen ที่ได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกร่วมกับสมาร์ทโฟนตระกูล Z Series นี้ เป็น S Pen เวอร์ชั่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้โดยเฉพาะ

โดยมาพร้อมกับ 2 ตัวเลือก ได้แก่ S Pen Fold Edition และ S Pen Pro ซึ่งทั้งคู่มาพร้อมหัวปากกาที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อปกป้องหน้าจอด้วยการจำกัดแรงกดลงบนหน้าจอหลักของ Galaxy Z Fold3 5G แต่ยังคงไว้ซึ่งความหน่วงต่ำ (low latency) เพื่อมอบสัมผัสการเขียนที่ลื่นอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนปากกาจริง

Flex mode และ Multi-Active Window ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ผู้ซึ่งกำลังมองหาวิธีการทำงานและใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต้องชื่นชอบ ด้วยความสามารถในการทำกิจกรรมหลายอย่างได้พร้อมกัน

ซึ่งใน Galaxy Z Fold3 5G นี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้งาน App Pair ได้ง่ายขึ้น ผ่านการสร้างปุ่มลัด (Shortcut) เพื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชันที่ได้รับการจับคู่ไว้ได้อย่างสะดวกในการใช้งานครั้งต่อไป รวมถึงแถบเมนูใหม่ (Taskbar) ที่ให้ผู้ใช้สลับการใช้งานระหว่างแอปพลิเคชันได้ทันทีโดยไม่ต้องย้อนกลับไปที่หน้าหลัก (Home screen) ก่อนอีกด้วย

ปลดล็อกความเป็นไปได้ใหม่กับประสบการณ์บนสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้

เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่างเต็มศักยภาพ ซัมซุงจึงมุ่งเดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Google, Microsoft และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อพัฒนาประสบการณ์บนแอปพลิเคชันโปรดของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการประชุมออนไลน์ที่ผสานประสิทธิภาพของ Office และ Microsoft Teams พร้อมปรับรูปแบบได้ตาม Flex Mode โดยเฉพาะอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการทำงานบน Microsoft Outlook ด้วยอินเทอร์เฟซแบบ Dual-Pane ทำให้สามารถเช็คอีเมลและพรีวิวการแจ้งเตือนต่างๆ ที่แถบด้านข้างได้พร้อมกัน เช่นเดียวกับบนเดสก์ท็อป และในครั้งนี้ ซัมซุงยังนำเสนอฟีเจอร์ใหม่อย่าง Labs เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มแอปพลิเคชันบนหน้าจอได้มากยิ่งขึ้นตามต้องการอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ซัมซุงยังให้ความสำคัญกับการทำงานของนักพัฒนา ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังการออกแบบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ โดยการเปิดตัวแพลทฟอร์ม Remote Test Lab (RTL) ให้เหล่านักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์แอปพลิเคชัน ติดตั้งและทดสอบระบบได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย Galaxy Z Fold3

นั้นนี้ในส่วนของราคา Galaxy Z Fold3 วางจำหน่ายในราคา 57,900 บาท (256GB) และ 61,900 บาท (512GB) มาในตัวเลือกทั้งหมด 3 สีสุดคลาสสิก ได้แก่ สีดำ Phantom Black, สีเขียว Phantom Green และ สีเงิน Phantom Silver

ที่มา : samsungmobilepress.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แอปเปิลเปิดตัว “Apple Tower Theatre” สโตร์แห่งใหม่ล่าสุด ย่านดาวน์ทาวน์ลอสแองเจลิส
เข้าไทยแน่นอน Galaxy A52, A52 5G และ A72 เตรียมเปิดตัวกลางเดือนนี้
เผยข้อมูล “Siri Remote” สำหรับ Apple TV ใน iOS 16 Beta

Leave Your Reply

*