Netflix  ประกาศลดความละเอียดในการ Streaming เพื่อป้องกันเน็ตล่มในช่วงไวรัสโคโรนาระบาด 

อย่างที่ทราบกันดีเกี่ยวกับเรื่องของการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ซึ่งในภูมิภาคอย่างยุโรปได้รับผลกระทบเยอะพอสมควร จนสหภาพยุโรปได้ออกมาขอร้องให้ Netflix และบริการ Streaming ที่เกี่ยวข้องหยุดการแสดงความละเอียดสูง เพื่อป้องกันอินเทอร์เน็ตล่ม ในภูมิภาคยุโรป

เนื่องจากอินเทอร์เน็ตโดยมากจะต้องให้บริการทางด้านการศึกษาในรูปแบบของการเรียนออนไลน์, และทำงานที่บ้านของพนักงาน จำเป็นจะต้องใช้ Bandwidth ปริมาณมาก

Thierry Breton กรรมาธิการยุโรป ได้ทวิตข้อความออกมาและมีการใช้ Hashtag ว่า #SwitchtoStandard definition รวมถึงมีการส่งข้อความไปยัง CEO ของ Netflix เพื่อให้ตระหนักถึงเรื่องนี้ และให้ทุกคนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้แบบเท่าเทียมกัน

ทางด้าน Netflix ได้เปิดเผยและตระหนักถึงเรื่องการใช้งาน Data ที่สมเหตุสมผลและเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงได้ตั้งค่า ให้โปรแกรมและการแสดงผลของ Netflix อยู่ในระดับค่ามาตรฐาน และปรับให้แสดงผลความละเอียดระดับประหยัด Bandwidth กับ อินเทอร์เน็ตสาธารณะ

Facebook

ทางด้าน Facebook ก็มีนโยบายแบบเดียวกัน โดย CEO อย่าง Mark Zuckerberg ได้เผยว่า ไวรัสโคโรน่า ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่หลายฝ่ายต้องให้ความร่วมมือ และทาง Facebook ได้มีการเปิดให้ใช้งาน Data ฟรีสำหรับ Facebook Messenger และ What’s Apps ในการโทร หรือ Video ในรูปแบบใช้ Bandwidth น้อย แม้ว่าในช่วงสิ้นปี บริการดังกล่าทั้งวิดีโอคอล และ การโทรด้วยเสียงจะได้รับความนิยมสุดก็ตาม 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว OPPO Watch เวอร์ชั่น Global ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 3100 รันบน WearOS
เปิดตัว “HUAWEI Y9 2019” มือถือน้องเล็กราคา 6,990 บาท
ได้เวลาบอกลา! Adobe เตรียมปิดบริการ Flash ในวันที่ 31 ธันวาคม อย่างเป็นทางการ

Leave Your Reply

*