Netflix  ประกาศลดความละเอียดในการ Streaming เพื่อป้องกันเน็ตล่มในช่วงไวรัสโคโรนาระบาด 

อย่างที่ทราบกันดีเกี่ยวกับเรื่องของการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ซึ่งในภูมิภาคอย่างยุโรปได้รับผลกระทบเยอะพอสมควร จนสหภาพยุโรปได้ออกมาขอร้องให้ Netflix และบริการ Streaming ที่เกี่ยวข้องหยุดการแสดงความละเอียดสูง เพื่อป้องกันอินเทอร์เน็ตล่ม ในภูมิภาคยุโรป

เนื่องจากอินเทอร์เน็ตโดยมากจะต้องให้บริการทางด้านการศึกษาในรูปแบบของการเรียนออนไลน์, และทำงานที่บ้านของพนักงาน จำเป็นจะต้องใช้ Bandwidth ปริมาณมาก

Thierry Breton กรรมาธิการยุโรป ได้ทวิตข้อความออกมาและมีการใช้ Hashtag ว่า #SwitchtoStandard definition รวมถึงมีการส่งข้อความไปยัง CEO ของ Netflix เพื่อให้ตระหนักถึงเรื่องนี้ และให้ทุกคนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้แบบเท่าเทียมกัน

ทางด้าน Netflix ได้เปิดเผยและตระหนักถึงเรื่องการใช้งาน Data ที่สมเหตุสมผลและเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงได้ตั้งค่า ให้โปรแกรมและการแสดงผลของ Netflix อยู่ในระดับค่ามาตรฐาน และปรับให้แสดงผลความละเอียดระดับประหยัด Bandwidth กับ อินเทอร์เน็ตสาธารณะ

Facebook

ทางด้าน Facebook ก็มีนโยบายแบบเดียวกัน โดย CEO อย่าง Mark Zuckerberg ได้เผยว่า ไวรัสโคโรน่า ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่หลายฝ่ายต้องให้ความร่วมมือ และทาง Facebook ได้มีการเปิดให้ใช้งาน Data ฟรีสำหรับ Facebook Messenger และ What’s Apps ในการโทร หรือ Video ในรูปแบบใช้ Bandwidth น้อย แม้ว่าในช่วงสิ้นปี บริการดังกล่าทั้งวิดีโอคอล และ การโทรด้วยเสียงจะได้รับความนิยมสุดก็ตาม 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ส่องแอปพลิเคชัน Mobile Banking ยอดนิยมที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุดบน HUAWEI Mobile Services
ส่องภายในของ “HomePod Mini” ยืนยันว่า สายไฟไม่สามารถย้ายออกได้
iFixit จับ Samsung Galaxy Fold ออกมาชำแหละ และเผยว่ามันน่าตกใจมาก

Leave Your Reply

*